Cứu sản phụ bị vỡ tử cung hoàn toàn, thai nhi không có nhịp tim

Mang thai - 04/20/2024

Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình vừa cấp cứu thành công sản phụ bị vỡ tử cung khi đang đang mang thai ở tuần thứ 39.

Theo đó, vào lúc 15 giờ, ngày 14/6/2019, các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tiếp nhận bệnh nhân Hoàng Thị Hòa, 25 tuổi, xã Phú Hòa – Quảng Trạch, Quảng Bình.

Sản phụ H.T.H. 25 tuổi, ở xã Phú Hòa – Quảng Trạch, Quảng Bình, có thai 39 tuần nhập viện trong tình trạng bị choáng, nghi do vỡ tử cung. Sau quá trình thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán sản phụ đang mang thai ở tuần thứ 39, bị vỡ tử cung. Đây là lần mang thai thứ 3 của sản phụ, có vết mổ cũ 2 lần. Các bác sĩ khoa sản đã hội chẩn, đồng thời tiến hành mổ cấp cứu khẩn cấp.

Cứu sản phụ bị vỡ tử cung hoàn toàn, thai nhi không có nhịp tim

Sản phụ được thăm khám kiểm tra tình hình sức khỏe sau mổ

Theo bác sĩ Nguyễn Viết Thái, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cho biết, bệnh nhân vào viện được chuyển lên khoa sản và đã được mổ cấp cứu khẩn cấp. Quá trình phẫu thuật các bác sĩ cho biết, quan sát ổ bụng thấy tử cung của bệnh nhân bị vỡ hoàn tòan, thai nằm ngoài tử cung, các bác sĩ đã tiến hành lấy thai, và thấy trẻ không có nhịp tim, không thở.

Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tịch cực cả trẻ và mẹ, với sự nỗ lực hết mình, kíp mổ đã thực hiện thành công ca mổ. Hiện tại, sức khỏe của cả người mẹ và cháu bé đã ổn định.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!