Đã có kết quả xét nghiệm cuối cùng của người Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương dương tính với COVID-19

Thời sự - 05/12/2024

Thông tin từ Sở Ngoại vụ TP.HCM cho biết, phía Hàn Quốc xác nhận kết quả xét nghiệm cuối cùng của người Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương là âm tính với SARS-CoV-2.

Đã có kết quả xét nghiệm cuối cùng của người Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương dương tính với COVID-19

Tối 6/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh phát thông báo về trường hợp một người Hàn Quốc, làm việc tại Bình Dương được báo cáo mắc COVID-19 khi nhập cảnh Hàn Quốc.

Trước đó, ngày 3/4/2020, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh có nhận được thông tin từ Sở Ngoại vụ về việc có một người Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương có xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Qua đó, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố đã xác định có 4 trường hợp làm việc chung với người này tại Bình Dương đang sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố đã thực hiện các biện pháp phòng dịch với 4 trường hợp này. Ngày 5/4, kết quả xét nghiệm của 4 trường hợp tiếp xúc gần này đều âm tính.

Đã có kết quả xét nghiệm cuối cùng của người Hàn Quốc làm việc tại Bình Dương dương tính với COVID-19

Ngày 6/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố chính thức nhận được thông tin từ Sở Ngoại vụ về việc người đàn ông này có kết quả xét nghiệm xác định thêm 2 lần nữa là âm tính.

Phía Hàn Quốc đã xác nhận kết quả xét nghiệm cuối cùng của người này là âm tính với COVID-19.

Trước đó, công văn số 1305/SNV-LS-QHLS ngày 03/4/2020 của Sở Ngoại vụ cho biết có một người Hàn Quốc là nhân viên của Công ty Sung Gwang Vina tại Bình Dương; nhập cảnh Việt Nam từ 29/1 và xuất cảnh ngày 1/4.

Khi trở về Hàn Quốc, người này đã xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh lập tức điều tra, xác minh những người tiếp xúc bệnh nhân này trong thời gian ở Việt Nam (gồm 4 người Hàn Quốc đang tạm trú tại TP.HCM) đồng thời thực hiện một loạt các giải pháp phòng chống dịch bệnh như thực hiện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm...các trường hợp tiếp xúc gần.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!