Da dầu có nên dùng xịt khoáng không?

Kiến Thức Y Học - 05/09/2024

Các bạn nữ thường gặp phải những vấn đề khác nhau về da mặt, đặc biệt là da dầu. Loại da này cần thận trọng khi dùng mỹ phẩm. Một trong các loại mỹ phẩm đó chính là xịt khoáng, vì vậy trong bài viết sau sẽ đề cập đến xịt khoáng và với da dầu có nên dùng xịt khoáng hay không?

Các bạn nữ thường gặp phải những vấn đề khác nhau về da mặt, đặc biệt là da dầu. Loại da này cần thận trọng khi dùng mỹ phẩm. Một trong các loại mỹ phẩm đó chính là xịt khoáng, vì vậy trong bài viết sau sẽ đề cập đến xịt khoáng và với da dầu có nên dùng xịt khoáng hay không?

1. Xịt khoáng là gì và tác dụng của xịt khoáng ra sao?

- Xịt khoáng là một dạng mỹ phẩm thuộc thể lỏng có chứa nước khoáng và các thành phần khoáng chất cần thiết để bổ dung cho da.

- Công dụng của xịt khoáng là làm sạch, cấp khoáng, cấp nước, giảm nhiệt độ cho da và giảm nhờn, đặc biệt là nguồn cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

2. Nguyên nhân dẫn đến da bị dầu

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến da bị dầu như: do di truyền, do môi trường bị ô nhiễm, do thức ăn và làm sạch da không đúng cách.

Da dầu có nên dùng xịt khoáng không?

3. Da dầu có nên dùng xịt khoáng không?

Da dầu khiến bạn luôn có cảm giác làn da bị ẩm và đủ nước. Vì do thiếu nước mới làm cho da tiết dầu nhiều hơn. Cung cấp nước chính là một giải pháp trong trường hợp này, bởi da thường hay da dầu, loại da nào cũng cần được dưỡng ẩm mỗi ngày. Vào các ngày nắng nóng, oi bức khó chịu đó chính là do da thiếu ẩm và thiếu nước. Vì vậy, một trong các cách tốt nhất để làm cho da hết dầu là bổ sung nước cũng như độ ẩm đều đặn và đầy đủ cho da. Xịt khoáng với nước khoáng thiên nhiên hay các thành phần khoáng chất cần thiết sẽ đem lại cho bạn một làn da sạch nhờn, khỏe khoắn và tràn đầu sức sống. Dưới tác dụng của xịt khoáng, các lỗ chân lông ở trên da mặt bạn cũng được se nhỏ lại qua thời gian, giúp cho da mặt mịn màng, vi khuẩn và những chất có hại cho da cũng không dễ dàng để có thể xâm nhập sâu vào bên trong da của bạn.

4. Cách sử dụng xịt khoáng

Các lọ xịt khoáng dạng nước đều được thiết kế ở trong chai có chứa vòi xịt tia nhỏ dạng phun sương, vì vậy bạn chỉ cần để chai xịt cách xa mặt từ 20- 30cm rồi xịt đều nhẹ nhàng lên mặt từ 2-3 lần xịt và để mặt khô tự nhiên. Có thể vỗ nhẹ để cho xịt khoáng có thể thẩm thấu vào da nhanh hơn. Bạn cũng có thể dùng xịt khoáng ở bất cứ khi nào nếu cảm thấy da hơi khô hoặc hơi đổ dầu hay có thể dùng đều đặn mỗi ngày 2 – 3 lần.. Bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái mềm mại trong suốt cả ngày do một lớp nước khoáng mỏng lưu lại ở trên da khiến cho làn da luôn có đủ độ ẩm cân bằng mà không bị đổ dầu. Khi trang điểm, xịt khoáng cũng có thể dùng cả trước và sau khi make up. Nếu dùng trước, xịt khoáng sẽ làm sạch da giúp cho các lớp trang điểm có thể bám chặt, ổn định hơn. Còn dùng sau khi trang điểm thì sẽ giúp cho lớp trang điểm trở nên mịn và đều màu hơn. Bạn nên để chai xịt khoáng song song và cách mặt từ 15-20cm. Sau đó xịt nhẹ, đều một vòng lên trên mặt và cổ. Vỗ nhẹ cho nước khoáng thấm đều vào trong da trong 30 giây. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm để nhẹ lấy đi lượng nước khoáng còn thừa ở trên mặt.

Da dầu có nên dùng xịt khoáng không?

Dùng xịt khoáng vào lúc nào?

Bạn có thể sử dụng xịt khoáng từ 4-5 lần trong ngày hay bất cứ lúc nào nếu thấy da quá khô, da thô ráp, da đổ nhiều dầu, mệt mỏi để có thể cân bằng lại độ pH cho da. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng xịt khoáng hay xịt quá nhiều để tránh trường hợp làm cho da bị bội thực, da không hấp thu được các dưỡng chất mà lại bị bay hơi và bị khô hơn.

- Các thời điểm mà bạn có thể sử dụng xịt khoáng:

  • Trước và sau khi trang điểm để giúp cho lớp make up lâu trôi.
  • Sau khi tẩy trang, tẩy lông, tẩy da chết, hay đi ngoài nắng về để có thể cân bằng độ pH cho da và làm dịu làn da.
  • Ngồi làm việc trước máy tính hay trong phòng điều hòa để ngăn chặn sự mất nước của da.

Các sản phẩm xịt khoáng Avene

  • Xịt khoáng avene 300ml
  • Xịt khoáng avene 150ml
  • Xịt khoáng avene 50ml

Để cho làn da luôn mịn màng, tránh da dầu nên dùng xịt khoáng, đây là sự lựa chọn thích hợp. Nhưng bạn cũng phải lưu ý đến cách xịt, công dụng của nó để sử dụng hiệu quả hơn.

Xem thêm:

  • 4 loại mặt nạ giúp trị ngay da dầu, nhờn gây khó chịu trong mùa hè
  • 6 Phương pháp điều trị da nhờn và tóc dầu tại nhà

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!