Đà Lạt: Trẻ sinh non 26 tuần thai đã tăng 3.4kg

Sống khỏe mạnh - 05/16/2024

Sau 3 tháng chăm sóc, em bé ra đời khi chỉ 26 tuần mang thai, nặng 900gam, đã tăng được 3,4kg và được các y bác sĩ cho xuất viện.

Sau 3 tháng chăm sóc, em bé ra đời khi chỉ 26 tuần mang thai và nặng 900gam, đã tăng được 3,4kg và được các y bác sĩ đồng ý cho xuất viện.

Ngày 17/8, lãnh đạo Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt đã đến thăm tặng hoa cho trường hợp mẹ con sản phụ sinh non trước khi xuất viện.

Đây là trường hợp đầu tiên được cứu sống tại Bệnh viện Hoàn Mỹ do cháu bé ra đời cực non tháng (26 tuần) và nhẹ cân (900gram).

Bé gái này ra đời vào tối ngày 28/5, trong tình trạng thai nhi chưa đủ tháng nên các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện đã áp dụng kỹ thuật chăm sóc, điều trị đơn nguyên sơ sinh: ban đầu cho thở máy bằng áp lực dương, chống nhiễm khuẩn, điều trị kháng sinh, nằm lồng ấp, chiếu đèn.

Với sự nỗ lực chăm sóc, điều trị hết mình của đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng Khoa Nhi của Bệnh viện trong gần 3 tháng qua, cháu bé đã tăng được 3,4kg với tình trạng sức khỏe tốt nên được Bệnh viện cho em bé  xuất viện.

Đà Lạt: Trẻ sinh non 26 tuần thai đã tăng 3.4kg

Cháu bé được sinh non 26 tuần được xuất viện

Theo thông tin từ mẹ của cháu bé, chị L.T.L.H (40 tuổi) ở Liên nghĩa (Đức Trọng) thì chị đã có một đứa con đầu lòng 11 tuổi, sau đó hai vợ chồng chị mong muốn sinh thêm một cháu nữa nhưng rất khó thụ thai.

Họ đã đi điều trị vô sinh nhiều lần bằng cách uống thuốc đông y và một lần áp dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm nhưng không thành công. Trường hợp cháu bé này được thụ thai tự nhiên nhưng khi mang thai mới 26 tuần chị đã chuyển dạ sinh non.

BS Cil K’Sét - người điều trị cho ca sinh non này cho biết: Đây là trường hợp trẻ sơ sinh cực non, nhẹ cân nên nguy cơ suy hô hấp, nhiễm trùng dẫn đến tử vong rất cao.

     Dấu hiệu cảnh báo nguy cơ sinh non. (Việt hóa bởi SongKhoe.vn).

Chúng tôi đã can thiệp dinh dưỡng toàn phần, trong khoảng 3 tuần đầu tiên bé không bú được sữa mẹ trực tiếp nên phải được nuôi dưỡng bằng dịch truyền, bơm sữa qua sond, sau khi tình trạng sức khỏe bé ổn định thì mới cho bé bú sữa mẹ trực tiếp.

>> Xem thêm: Chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ sơ sinh non tháng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!