Đánh cầu lông có bị to tay không?

Kiến Thức Y Học - 05/02/2024

Cầu lông là bộ môn thể thao rất dễ tập để rèn luyện sức khỏe. Khi tham gia bộ môn này, hầu hết mọi người thường rất hoang mang và đặt ra câu hỏi: Đánh cầu lông có bị to tay không?

Cầu lông là bộ môn thể thao rất dễ tập để rèn luyện sức khỏe. Khi tham gia bộ môn này, hầu hết mọi người thường rất hoang mang và đặt ra câu hỏi: Đánh cầu lông có bị to tay không?

Đánh cầu lông có bị to tay không?

Cầu lônglà bộ môn mà bất kì đối tượng nào cũng có thể tập luyện dễ dàng ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có 2 người kết hợp thực hiện. Chơi bộ môn này, người chơi phải có sự kết hợp chạy, nhảy, chuyển động các bộ phận trên cơ thể nhanh và linh hoạt. Điều này có tác dụng đốt cháy chất béo ở các vùng như chân, mông, cánh tay, vai, lưng và bụng cho cơ thể.

Theo các huấn luyện viên về bộ môn cầu lông, nếu bạn đánh cầu lông với cường độ lớn, tập liên tục như vận động viên thì có thể bị to tay và chân. Tuy nhiên với những người tập cầu lông đều đặn hàng ngày để rèn luyện sức khỏe, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi thì không làm to tay mà còn giúp cơ thể săn chắc, chân tay thon gọn hơn.

Đánh cầu lông có bị to tay không?

Đánh cầu lôngchỉ xuất hiện tình trạngtay to khi bạn thực hiện không đúng kỹ thuật, tư thế và động tác. Vì vậy, nếu bạn được hướng dẫn về các phương pháp, kỹ thuật căn bản thì bạn sẽ thấy bắp tay biến mất lượng mỡ thừa lỏng lẻo, trở nên thon gọn và cơ thể trở nên cân đối hơn rất nhiều.

Để đạt được hiệu quả tập cầu lông nhanh chóng đòi hỏi người chơi tìm hiểu về cách chơi và thời gian tập luyện mỗi ngày để đảm bảo tính khoa học giúp cơ thể cân bằng và phát triển toàn diện. Khi đánh, bạn nên kết hợp toàn thân chuyển động nhịp nhàng, dồn lực từ bàn chân di chuyển lên cơ đùi, đẩy lên eo, ngực và truyền qua hai cánh tay. Cánh tay cầm vợt đưa lên thì tay còn lại cũng nên đưa lên định hướng đường cầu sắp đến, đầu thẳng, mắt nhìn theo cầu, bàn tay tiếp xúc cán vợt để cảm nhận sức bật mạnh hay nhẹ của trái cầu, tai nghe tiếng cầu bay qua cảm nhận hướng đi của cầu.

Những lợi ích khác của việc chơi cầu lông

Theo các bác sĩ, tập cầu lông có thể rèn luyện cả cơ thể, tiêu thụ nhiều năng lượng hơn cả các bộ môn chạy bộ, đá bóng, đạp xe,... Nếu như người chơi tập đúng kỹ thuật, rèn luyện đều đặn mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích:

  • Chơi cầu lông tiêu thụ nhiều năng lượng giúp cơ thể săn chắc, duy trì vóc dáng.

  • Tốt cho hệ tim mạch: Nhờ sự vận động toàn diện và nhịp nhàng, thúc đẩy hoạt động lưu thông trong cơ thể, tăng cường chức năng tuần hoàn máu và hệ hô hấp.

  • Giúp xương chắc khỏe: Việc tập luyện cầu lông thường xuyên sẽ làm hạn chế tình trạng loãng xương, nhất là đối với những người già, quan trọng là biết lựa chọn cường độ phù hợp.

  • Giảm cân hiệu quả: Khi chơi cầu lông, các bộ phận đều có sự vận động, làm tiêu hao năng lượng nạp vào, đồng thời đánh tan phần mỡ thừa trên cơ thể.

  • Luyện mắt: Trong quá trình chơi, người chơi buộc phải tinh mắt để nhìn cầu, đôi mắt giãn ra và co lại thúc đẩy hệ tuần hoàn mắt và cải thiện chức năng của mắt.

Đánh cầu lông có bị to tay không?

  • Phản xạ nhanh: Sự tương tác và đường đi nhanh của cầu sẽ giúp người tập có phản ứng nhanh.

  • Tăng sức đề kháng: Rèn luyện sức khỏe thông quachơi cầu lônggiúp sản sinh các chất đề kháng, hạn chế bệnh tật và ngăn ngừa sự phát triển của các mầm bệnh có trong cơ thể.

  • Giải tỏa căng thẳng: Sau một ngày làm việc, một trận cầu lông cùng với bạn bè, người thân hoặc đồng nghiệp sẽ giúp bạn thư giãn, quên hết những mệt mỏi. Bên cạnh đó, nó sẽ còn giúp bạn xây dựng và cải thiện những mối quan hệ, giúp những thành viên trong gia đình có nhiều thời gian dành cho nhau hơn.

Xem thêm:

  • Cách làm cho tay to ra bằng các bài tập tạ giành cho nam
  • Hướng dẫn tập cẳng tay

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!