Danh sách các thực phẩm giàu sắt hơn cả thịt đỏ: Ăn thoải mái không lo ung thư

Ung Thư - 05/14/2024

Các thực phẩm giàu sắt giúp tăng năng lượng và cơ thể luôn cảm thấy khoẻ khoắn. Thịt đỏ là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên, chế độ ăn nhiều thịt đỏ sẽ tăng nguy cơ gây bệnh ung thư, vậy chúng ta cần có một chế độ ăn như thế nào để bổ sung đủ lượng sắt trong cơ thể ? Lily & WeCare xin đưa ra một vài giải pháp cho bạn đọc tham khảo.

Các thực phẩm giàu sắt giúp tăng năng lượng và cơ thể luôn cảm thấy khoẻ khoắn. Thịt đỏ là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên, chế độ ăn nhiều thịt đỏ sẽ tăng nguy cơ gây bệnh ung thư, vậy chúng ta cần có một chế độ ăn như thế nào để bổ sung đủ lượng sắt trong cơ thể ? Lily & WeCarexin đưa ra một vài giải pháp cho bạn đọc tham khảo.

Đậu thận

Loại đậu này chứa lượng chất xơ và vitamin dồi dào, mỗi chén đậu thận có thể chứa khoảng 4 mg sắt.

Đậu lăng

Một chén đậu lăng có thể chứa nhiều sắt hơn 30gram thịt bò. Bên cạnh đó, đậu lăng cũng là nguồn cung cấp chất xơ, kali và protein dồi dào.

Hạt mè

1 thìa hạt mè có chứa đến 1,3mg sắt. Bạn có thể thêm thực phẩm này vào chế độ ăn uống bằng cách sử dụng dầu mè trong món salad.

Hạt điều

Ngoài protein, hạt điều cũng chứa lượng sắt dồi dào. 1⁄4 chén hạt điều chứa khoảng 2gram sắt.

Yến mạch

Thực phẩm cho bữa sáng hoàn hảo này có thể chứa khoảng 4mg sắt cho cơ thể chỉ trong nửa chén hàng ngày. Ngoài ra, yến còn chứa nhiều chất xơ hòa tan, protein và các vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6.

Đậu nành

Mỗi chén đậu nành nấu chín có chứa từ 8-9mg sắt. Đậu nành cũng chứa nguồn chất đạm lớn và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác cho cơ thể.

Đỗ xanh

Trung bình mỗi cốc đỗ xanh có chứa đến 4,7mg sắt cho cơ thể. Bạn có thể kết hợp đỗ xanh với các loại rau và thực phẩm khác để bổ sung khoáng chất cần thiết này cho cơ thể.

Danh sách các thực phẩm giàu sắt hơn cả thịt đỏ: Ăn thoải mái không lo ung thư

Rau bina

Trung bình cứ 3 chén rau bina có thể chứa tới 18mg sắt. Một chén rau bina hàng ngày sẽ cung cấp đủ lượng sắt cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, rau bina còn chứa lượng lớn canxi và vitamin A.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa sắt và các các chất dinh dưỡng quan trọng khác như vitamin K, Magie và vitamin C. Những khoáng chất đi kèm có tác dụng kích thích sự hấp thu sắt trong cơ thể.

Rau cải ngọt

Loại rau họ cải này chứa lượng vitamin A và sắt dồi dào. Trung bình mỗi chén rau cải ngọt chứa khoảng 1,8mg sắt.

Hàu

Trung bình 1 khẩu phần ăn 6 con hàu có thể chứa tới 4mg sắt. Hàu cũng là thực phẩm rất giàu acid amin, giúp chống lại mệt mỏi và tăng khả năng miễn dịch của cơ thể. Tốt nhất là nên nấu chín hàu để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Khoai tây nướng

Khoai tây nướng cũng là món ăn chứa lượng sắt dồi dào cho cơ thể. Một củ khoai tây nướng nguyên vỏ cỡ lớn cũng chứa hơn 3 mg sắt.

Đậu phụ

Nửa chén đậu hũ có thể chứa tới khoảng 3 mg sắt. Đây là một trong những thực phẩm giàu chất sắt chủ yếu cho người ăn chay.

Socola đen

Đây là một trong những thực phẩm ngọt ngào nhất bổ sung sắt cho cơ thể. Cứ khoảng 28 gram socola thì có chứa đến 2-3mg sắt, nhiều hơn cả thịt bò.

Theo Soha

>>>Xem thêm: Những thực phẩm giàu chất sắt cho mẹ bầu bồi bổ sức khỏe

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!