Đặt giờ nghỉ đúng lúc cho tình yêu

Giới tính - 05/15/2024

Cũng như những điều khác, khoảng lặng trong mối quan hệ sẽ giúp ngọn lửa tình yêu của hai bạn bùng cháy khi được nhóm lại.

Có khi nào bạn cảm thấy tình yêu của mình như bị 'bão hòa'? Nếu đang rơi vào trạng thái đó, mối quan hệ của bạn đang cần một 'khoảng lặng' để nghỉ ngơi, tránh nhàm chán. Tuy vậy bạn cần xem xét, chuẩn bị kĩ càng cho 'cuộc nghỉ' này để chúng mang lại hiệu quả tốt nhất cho mối quan hệ. Dưới đây là một sô vấn đề cần lưu ý nếu bạn đang mệt mỏi với cuộc tình của mình:

Tạo giới hạn đảm bảo cả hai không bị quá tải

Khi tạm ngừng mối quan hệ, cảm giác thân mật sẽ được gián đoạn, chuẩn bị cho lần kích hoạt tiếp theo. Đây là bài thuốc hiệu quả sau những khoảng thời gian thân mật giúp những cặp đôi không bị chán nhau.

Đặt giờ nghỉ đúng lúc cho tình yêu

Có khi nào bạn cảm thấy tình yêu của mình như bị 'bão hòa'? (Ảnh minh họa: Internet)

Đặt giới hạn thời gian cho những cuộc nghỉ ngơi

Nếu duy trì quá lâu, quá trình 'nghỉ ngơi' có thể mang tác dụng tiêu cực với mối quan hệ của bạn. Cả hai không những sẽ mất đi mối liên hệ tình cảm vốn có mà còn khó gây dựng lại chúng khi cùng quay lại. Do vậy bạn cần cân nhắc lựa chọn khoảng thời gian hợp lý và thống nhất với đối phương trước khi thực hiện.

Bạn sẽ có cơ hội nhìn nhận về mối quan hệ hiện tại

Khi đang trong cuộc chơi, khó có thể nhìn nhận và đánh giá mối quan hệ của mình. Tuy vậy, khi tạm nghỉ giữa giờ, bạn hoàn toàn có đủ thời gian để xem xét mối quan hệ của bạn liệu có chiếm quá nhiều thời gian hay chúng đã lấy đi niềm vui gì khác. Tự nhìn nhận lại bản thân cũng giúp bạn hoàn thiện mình và mối quan hệ sau khi sẵn sàng quay lại với nhau.

Đặt giờ nghỉ đúng lúc cho tình yêu

Khi đang trong cuộc chơi, khó có thể nhìn nhận và đánh giá mối quan hệ của mình (Ảnh minh họa: Internet)

Vấn đề phát sinh

Không phương pháp nào hoàn toàn an toàn và đạt 100% hiệu quả. Vấn đề này cũng vậy, khi có người thứ 3 xen vào hiệp nghỉ và 'lôi kéo' đồng đội về đá cho sân khách, đồng đội của bạn có sẽ khả năng bỏ dở cuộc chơi với bạn. Do vậy, khi những trục trặc xảy đến, tốt nhất đừng nên cố đợi đến lúc hết giờ mà nên dừng lại ngay để bảo toàn tỉ số. Hãy tận dụng lợi thế khi trận đấu vẫn đang đá trên sân nhà của bạn.

Giúp bạn biết được bạn cần gì trong tương lai

Thực tế là nếu một trong hai người không vượt qua được những thử thách khi phải xa nhau, mối quan hệ bền vững sau hôn nhân khó có thể thiết lập. Những phép thử của quá trình 'tạm chia tay' sẽ chứng minh bạn đã sẵn sàng tiến tới những ràng buộc trong hôn nhân hay vẫn còn cần thêm thời gian để vun đắp mối quan hệ của mình thêm vững vàng

Hồng Quân (Yourtango)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!