Đây chính là tâm trạng ngày mai của bạn

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Khi kỳ nghỉ Tết kết thúc cũng là lúc bạn bị kéo về với thực tại phũ phàng. Một đoàn tàu cảm xúc đang chờ bạn trong ngày trở lại làm việc đầu tiên.

Không còn những giờ phút quên đi hôm nay là ngày nào tháng mấy, thực tế là bạn phải mặc quần áo chỉnh tề, bước ra khỏi giường trước 7h và chấm dứt việc ăn 3 bữa một buổi chiều.

1. Chối bỏ

Sáng sớm, khi còn vùi mình trong đống chăn ấm, tiếng chuông báo thức như nhắc nhở rằng bạn là một nông dân, bạn phải rời tổ ấm và sẵn sàng đến công ty. Sau 3 lần tắt chuông như một cách chối từ, bạn đầu hàng.

2.  Giận dữ

Đó làm cảm xúc khi bạn bước vào phòng tắm và mặc quần áo. Không gì có thể khiến bạn thay đổi tâm trạng lúc này, ngoại trừ cú điện thoại từ sếp thông báo bạn được nghỉ thêm một ngày nữa. Buồn thay chiếc điện thoại vẫn cứ im lìm.

3. Mơ tưởng

Trong lúc chờ một thảm họa xuất hiện để khỏi phải đi làm, bạn bắt đầu nằm mơ ban ngày về khoảnh khắc tan làm và trở lại với những bộ phim hấp dẫn đang chờ. Thế nhưng bạn nên nhớ: nếu muốn trúng số, đừng quên mua vé.

Đây chính là tâm trạng ngày mai của bạn

Bạn vẫn còn đang chìm đắm trong dư âm của những buổi tiệc tùng hôm trước?

4. Bất bình

Giá như bạn lắng nghe mơ ước tuổi thơ và quyết định tham gia vào một gánh xiếc, bạn sẽ không cảm thấy bất bình khi phải trở lại với công việc.

5. Phấn khích nhẹ

Bạn cảm thấy ngày hôm nay sẽ không quá tối tăm vì sắp được gặp lại những đồng nghiệp thân thiết và tha hồ tán chuyện.

6. Xấu hổ

Trời ơi, bạn bị sốc khi thấy một người với cái bụng và cái cằm xệ trong gương. Bạn mất vài phút ngạc nhiên với cân nặng đã 'kiếm' được trong những ngày nghỉ Tết, dù đã cố gắng tránh xa những chiếc món ăn hấp dẫn.

7. Vui nhẹ

Khi đã an tâm với suy nghĩ rằng mọi sự không tệ như bạn tưởng, bạn sẽ cảm thấy khá dễ chịu với những điều bạn sẽ hoàn thành trong ngày thay vì ngồi xem hoạt hình.

Đây chính là tâm trạng ngày mai của bạn

Chiếc đồng hồ báo thức như là kẻ thù của bạn lúc này vậy

8. Thất vọng

Thái độ tích cực lúc trước sớm tan biến khi bạn nghe một tên đồng nghiệp không ngừng lải nhải về những ngày nghỉ lễ đã qua.

9. Ghen tị

Không có gì giống như xem điện thoại vào bữa trưa trong lúc ăn một chiếc bánh mỳ và thấy bạn bè đang ở nhà hoặc đi xem phim. Bạn cảm thấy họ quá may mắn khi vẫn còn được nghỉ ngơi.

10. Hối tiếc

Khi nghe mọi người tổng kết những hoạt động thú vị của họ trong kỳ nghỉ Tết, bạn nhận ra rằng lẽ ra mình nên tận dụng những khoảng thời gian quý báu đó thay vì chỉ nằm ngủ và xem phim.

Đây chính là tâm trạng ngày mai của bạn

Bạn chẳng còn tâm trí nào để quay trở lại làm việc cả

11. Sợ hãi

Khi đã quá tải với công việc, bạn nhận ra rằng quyết định để lại tất cả những nhiệm vụ phức tạp để xử lý trong tuần đầu trở lại làm việc chưa bao giờ la một ý tưởng hay ho.

12. Chấp nhận

Sau vài ly cà phê 'cấp cứu', bạn quyết định rằng đây là cuộc đời của mình, rằng phải chấp nhận một sự thực rằng không thể ngày nào cũng ở nhà, xem TV, ăn bánh và uống rượu vang. Đây là định mệnh của bạn, hoặc là nắm lấy nó, hoặc là để mỗi ngày trôi đi cho đến khi bạn nghỉ hưu và ngồi than vãn.  

13. Nhẹ nhõm

Không gì có thể bì với khoảnh khắc hân hoan ngọt ngào khi bạn nhìn lên đồng hồ và nhận ra đã đến giờ về nhà. Hớn hở lấy túi xách, bạn hùng dũng bước ra khỏi công ty.

Ảnh minh họa: Internet

Ngọc Hòa (Metro)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!