Để con trai 3 tuổi trong bồn tắm một mình, 15 phút sau mẹ quay lại thì thấy thảm kịch ngay trước mắt

Nuôi dạy con - 04/27/2024

Sau khi cho con ngồi vào bồn tắm đã xả nước cùng với món đồ chơi yêu thích, người mẹ yên tâm xuống nhà lấy quần áo, thế nhưng 15 phút sau khi trở lên thì chuyện đau lòng đã xảy ra.

Trên thế giới đã có nhiều trường hợp trẻ bị chết đuối trong bồn tắm, nguyên nhân chủ yếu là cha mẹ đang tắm cho con thì bỗng có việc nên chạy ra ngoài rồi quên bẵng luôn đi trẻ, đến khi sực nhớ ra thì bé đã qua đời từ lúc nào. Câu chuyện đau lòng trên cũng đã xảy ra với cô Sahrish Idris, 28 tuổi, đến từ Manchester (Anh) vào ngày 26 tháng 3 năm 2017. Cho đến tận bây giờ cô vẫn chưa thể nguôi ngoai được trước nỗi đau mất con này.

Buổi tối hôm đó sau khi xả nước vào bồn tắm, cô Sahrish đã đặt con trai mình là bé Aayan Ishaq (3 tuổi) ngồi vào đó một mình, rồi cô đi xuống nhà để dọn quần áo trong khoảng 15 phút. Đến lúc quay trở lên bà mẹ này phát hiện mình con trai mình đã nằm bất tỉnh dưới nước, dù đã nhanh chóng gọi cho cứu thương và các bác sĩ đã nỗ lực hết sức nhưng bé Aayan vẫn không thể qua khỏi.

Để con trai 3 tuổi trong bồn tắm một mình, 15 phút sau mẹ quay lại thì thấy thảm kịch ngay trước mắt

Cô Sahrish bên con trai mình - bé Aayan khi bé vẫn còn sống.

Trong một phiên điều trần ở Manchester (Anh), cô Sahrish có tường trình lại sự việc như sau: 'Lúc đó là khoảng 9 giờ tối. Tôi đã tắm cho Aayan và sau đó đi xuống cầu thang để lấy quần áo cho con. Aayan rất thích tắm, lúc đó con có với lấy món đồ chơi Peppa Pig của mình và đặt vào bồn tắm chơi cùng.

Tôi đổ nước đầy bồn tắm đến ngang ngực bé và ngồi với con trong khoảng 5 hay 10 phút gì đó rồi đi xuống tầng dưới để lấy quần áo cho con. Mọi việc liên quan đến giặt giũ đều được thực hiện ở tầng dưới, lúc đấy tôi còn gấp thêm một số quần áo nữa. Tôi không nghe thấy bất cứ tiếng động gì nhưng lúc trở lại tầng trên thì tôi thấy con đang nằm trong bồn tắm, mặt ngửa lên.

Ngay lập tức tôi kéo con ra ngoài và đưa con vào phòng ngủ. Tôi vừa gọi cho xe cứu thương vừa lau khô người con cùng một lúc. Các nhân viên y tế có bảo tôi làm CPR (hồi sức tim phổi) nhưng tôi đã rất sợ hãi, hoảng loạn và thông thể làm điều đó được. Sau đó, xe cứu thương đến và xử lý tiếp mọi chuyện'.

Để con trai 3 tuổi trong bồn tắm một mình, 15 phút sau mẹ quay lại thì thấy thảm kịch ngay trước mắt

Sau khi để con ngồi 1 mình trong bồn tắm, cô Sahrish đã đi xuống nhà trong 15 phút và lúc trở lên thì đã thấy con trai mình qua đời từ lúc nào.

Dù đã được các bác sĩ nỗ lực hết sức nhưng bé Aayan đã qua đời tại Bệnh viện Hoàng gia nhi Manchester lúc 12 giờ 29 phút ngày 27 tháng 3. Còn cô Sahrish đã bị kết án tù treo vào tháng 10 năm 2017.

Ban đầu mọi người nghĩ rằng bé đã bị chết đuối nhưng các xét nghiệm sau đó không thể xác định được đứa trẻ 3 tuổi đã chết như thế nào. Bác sĩ Melanie Newbold, một nhà tư vấn bệnh lý nhi khoa, cho biết bà có nghe thấy thông tin về việc tìm thấy thuốc midazolam trong cơ thể cậu bé với nồng độ thấp, nhưng cũng cho biết chưa xác định được nguyên nhân của cái chết:

'Nguyên nhân y tế của cái chết chưa xác định được - không có bằng chứng nào về thương tích nghiêm trọng trên người bé'.

Để con trai 3 tuổi trong bồn tắm một mình, 15 phút sau mẹ quay lại thì thấy thảm kịch ngay trước mắt

Tháng 10 năm 2017 Sahrish đã nhận tội lỗi về mình và được thẩm phán cho hưởng án treo.

Nhân viên điều tra John Hobson thì chia sẻ rằng:'Mẹ của Aaya đã tắm cho bé và đặt đồ chơi vào bồn tắm để cho con chơi cùng.Cậu bé ngồi trong bồn tắm với mực nước cao gần ngực và sau đó Sahrish đi xuống tầng dưới trong vòng 10 đến 15 phút để gấp quần áo. Khi quay lại, thì cô ấy đã thấy Aayan không phản ứng trong bồn tắm.

Aayan đã ra đi một cách đáng tiếc mặc dù các bác sĩ đã nỗ lực để cứu cháu bé. Đây là một trường hợp bi thảm của một cậu bé chỉ mới 3 tuổi và nguyên nhân y tế của cái chết thì lại không rõ ràng, chắc chắn'.

Nguồn: The Sun

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!