Để nó bẩn, anh làm khổ em

Sức khỏe sinh sản - 04/19/2024

Có bao giờ bạn nghĩ một chuyện tưởng như chẳng đáng gì như là... ở bẩn mà lại làm tan vỡ mối quan hệ một gia đình?

Có bao giờ bạn nghĩ một chuyện tưởng như chẳng đáng gì như là... ở bẩn mà lại làm tan vỡ mối quan hệ một gia đình?

Trong thực tế thăm khám hàng ngày, chúng tôi điều trị rất nhiều người bị bệnh lây qua đường tình dục do vệ sinh giao hợp không đúng cách.

Để nó bẩn, anh làm khổ em

Tư vấn: ThS.BS. Nguyễn Thế Lương

Những kẻ đầu độc gối chăn

Không thể có một cuộc yêu mãn nguyện nếu ông bạn cùng giường... nặng mùi. Vấn đề là không phải lúc nào nạn nhân cũng đủ mạnh dạn giục đối tác không thơm tho của mình đi tắm hoặc đánh răng.

Tuy nhiên, cái sự âm thầm chịu đựng này nó sẽ ngấm ngầm phá hoại cuộc yêu. Người phụ nữ sẽ khô không khốc mặc cho bạn tình cố gắng đến tuyệt vọng. Lúc đó đừng có hòng mà mơ đến chuyện lên đỉnh.

Kẻ đầu độc tiếp theo là chăn gối bẩn. Rõ ràng phải yêu trên một đám hỗn độn ngả màu, bốc mùi thì không mong gì đến những thăng hoa.

Có vẻ như tạo hóa chơi khăm khi sắp xếp cho khu vệ sinh của các ông ở cùng chỗ với khu vui chơi. Không khó hình dung sự khổ sở của các bà khi phải tương tác với một đối tượng không thơm tho và hiển nhiên cảm giác khó chịu này sẽ dập tắt mọi ham muốn tình dục phóng khoáng nhất.

Đó là còn chưa kể nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa như nấm, viêm nhiễm... Bởi vì bảo bối của các ông chính là mảnh đất màu mỡ cho các loại vi khuẩn sinh sôi, một khi việc vệ sinh không được thực hiện hàng ngày và đúng cách.

Vậy, thế nào là đúng cách?

Nam giới cũng nên cắt tỉa “rừng rậm” để tránh mồ hôi đọng lại tại chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, chất bã nhờn tích tụ gây mùi khó chịu. Tuy nhiên, tuyệt đối không được nhổ tận gốc.

Hầu hết các ông quên làm sạch thằng bé trước và sau cuộc yêu. Điều này rất tai hại bởi vi khuẩn có cơ hội giao lưu khi chiến sự đang diễn ra.

Đặc biệt, thời điểm sau khi xuất tinh nếu không rửa sạch, dịch nhờn trên dương vật nhanh chóng khô lại gây nhiễm khuẩn rất nguy hiểm. Việc vệ sinh vô cùng cần thiết ngay cả với quý ông thích tự sướng.

Để quá trình vệ sinh diễn ra dễ dàng hơn, các ông nên nghĩ đến việc phẫu thuật cắt da bao quy đầu. Nếu không có điều kiện làm điều đó, hàng ngày khi tắm, kéo nhẹ nhàng bao quy đầu xuống rồi rửa bằng nước ấm toàn bộ các khe bên dưới bởi chúng là nơi vi khuẩn thích trú ngụ.

Thả rông cũng là ý tưởng tốt. Bảo bốibị nhốt trong đồ lót bó chặt cả ngày nên được ngông nghênh trong lúc ngủ đêm để mồ hôi không bị đọng lại. Một việc vô cùng cần thiết khác là thay quần lót hàng ngày.

Chọn đồ lót chất liệu cotton khô, thấm hút, co giãn tốt thay vì chất liệu chứa nhiều nilon. Đặc biệt, cần kiểm tra sức khỏe cậu nhỏ định kỳ để phát hiện những dấu hiệu bất thường nhằm tác động kịp thời, ngăn ngừa nguy cơ bệnh tật nguy hiểm.

Smegma là chất bôi trơn tự nhiên giữ dương vật ẩm xuất hiện trên đầu của dương vật và dưới bao quy đầu. Nếu tích tụ trong bao quy đầu, nó có thể gây mùi, trở thành một mảnh đất màu mỡ cho vi khuẩn. Điều này có thể khiến đầu dương vật sưng đỏ thậm chí gây viêm nhiễm nếu để quá lâu.

Patrick French, bác sĩ tư vấn về sức khỏe tình dục thuộc Trung tâm y tế John Hopkins (Mỹ) cho biết: Thật đáng ngạc nhiên, không làm sạch bên dưới bao quy đầu không chỉ khiến các ông mắc các biến chứng từ vệ sinh kém mà còn gây cảm giác khó chịu cho bạn tình.

Để nó bẩn, anh làm khổ em

Tuy nhiên, đừng cố gắng tuột mạnh bao quy đầu của một em bé hay cậu bé vì điều này có thể đau và gây tổn thương. Giai đoạn phát triển này không cần làm sạch bên trong bao quy đầu.

Vệ sinh cá nhân thường xuyên là rất quan trọng nhưng rửa bằng xà phòng và vòi hoa sen quá nhiều có thể gây đau nhức. Nhẹ nhàng rửa một lần mỗi ngày bằng nước ấm là đủ để duy trì vệ sinh tốt.

Các ông có thể sử dụng một số loại khử mùi chuyên biệt cho cậu nhỏ nhưng chúng sẽ đọng lại dưới bao quy đầu, có thể gây kích ứng.

Ngoài ra, nếu ví cậu nhỏ như là “thủ đô sung sướng” thì cũng đừng quên làm sạch vùng ngoại ô. Là tinh hoàn, hậu môn...

Lời khuyên của bác sĩ khi vệ sinh cậu nhỏ

Nên thay đổi loại xà phòng và thay đổi tần suất vệ sinh nếu có sự khó chịu ở cậu nhỏ.

Không nên lạm dụng xà phòng và tránh dùng các loại xà phòng có hoạt tính mạnh. Nên sử dụng xà phòng không có hương hoặc xà phòng dành cho da nhạy cảm và nước chuyên dụng cho vệ sinh vùng kín.

Sau khi vệ sinh sạch sẽ nên dùng khăn vải mềm để lau khô.

Nên chọn cho mình đồ lót được thiết kế với chất liệu thoáng mát, thấm mồ hôi và đàn hồi tốt. Mỗi lần giặt đồ lót nên phơi ra ngoài nắng. Môi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn cư trú và hoạt động.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!