Đẹp hơn để đón năm mới với 9 siêu thực phẩm

Sống khỏe mạnh - 05/06/2024

Quả bơ, dưa hấu, nho đỏ, cá hồi... là những siêu thực phẩm cần bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để ngăn quá trình lão hóa và giúp cơ thể trẻ khỏe.

Căng thẳng, ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, chế độ ăn uống không lành mạnh… là những nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bạn hãy bổ sung những siêu thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày để chặn đứng quá trình lão hóa, giúp cơ thể vừa trẻ vừa khỏe:

1. Bơ

Bơ là nguồn cung cấp vitamin E tuyệt vời - đây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ ngăn ngừa sự tấn công của các gốc tự do có hại, từ đó làm giảm sự ảnh hưởng tới collagen - thành phần có lợi cho làn da. Hàm lượng cao các chất béo không bão hòa có lợi và beta-carotene trong quả bơ nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa, cũng như giữ cho trái tim khỏe mạnh và cải thiện thị lực khi bạn về già.

Đẹp hơn để đón năm mới với 9 siêu thực phẩm

2. Quả hạch Brazil

Đây là một trong những nguồn cung cấp selen dồi dào – một khoáng chất giúp cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da. Selenium cũng là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp giảm nguy cơ ung thư da và ngăn ngừa quá trình lão hóa đến sớm.

3. Tảo lục

Loại tảo siêu dinh dưỡng này có đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa cực tốt. Nó rất giàu beta-carotene và vitamin C giúp tăng cường sức khỏe làn da của bạn. Tảo lục cũng chứa nhiều chất diệp lục, có thể hỗ trợ giải độc cơ thể.

Thêm bột tảo lục vào nước rau hoặc nước uống mỗi ngày để giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Điều này có lợi cho da và hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa.

4. Nho đỏ

Nho đỏ rất giàu resveratrol - chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lão hóa và có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science cho thấy resveratrol tác động trực tiếp tới việc sản sinh một loại protein giúp tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Tuy nhiên, bạn nên chọn nho hữu cơ bởi chúng có hàm lượng resveratrol cao và không chứa dư lượng thuốc trừ sâu.

Đẹp hơn để đón năm mới với 9 siêu thực phẩm

5. Cải xoăn

Đây là một trong các loại rau lá xanh có tác dụng chống lão hóa tốt nhất. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do. Các hợp chất lưu huỳnh trong cải xoăn giúp giải độc gan, trong khi chất béo omega-3 lành mạnh nuôi dưỡng da và giúp ngăn ngừa da khô và nếp nhăn.

Bên cạnh đó, cải xoăn cũng rất giàu vitamin A, một chất dinh dưỡng quan trọng cho đôi mắt, vitamin K và canxi cần thiết trong việc ngăn ngừa loãng xương.

6. Cá hồi

Hàm lượng a-xít béo omega-3 có trong cá hồi giúp nuôi dưỡng, ngăn ngừa tình trạng khô và lão hóa da. Omega-3 giúp da sản sinh dầu mang lại độ ẩm tự nhiên cho da, cải thiện tính linh hoạt và khả năng tự phục hồi của da sau tổn thương. Cá hồi tự nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn vì chúng chứa astaxanthin - chất chống oxy hóa giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa, ung thư và các bệnh thoái hóa thần kinh, tim.

Đẹp hơn để đón năm mới với 9 siêu thực phẩm

7. Nghệ

Chống viêm, chống lão hóa và tăng cường sức khỏe là những lợi ích tuyệt vời của gia vị này. Nghệ có chứa một chất chống oxy hóa mạnh được gọi là curcumin. Curcumin có tính chất kháng viêm, kháng khuẩn, chống lão hóa, ngăn ngừa nhiều loại bệnh ung thư bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hãy thêm nghệ nhiều hơn vào chế độ ăn uống hàng ngày của để giúp bộ não trẻ và khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

8. Dưa hấu

Sự tấn công của các gốc tự do gây tổn thương các tế bào cơ thể, dẫn đến bệnh tật và gây lão hóa sớm. Cách tốt nhất là có một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa. Dưa hấu chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa lycopene, có đặc tính chống lão hóa mạnh mẽ.

Nghiên cứu cho thấy các loại thực phẩm giàu chất lycopene giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim và ung thư. Dưa hấu cũng rất giàu vitamin A và C, cả hai chất dinh dưỡng chống oxy hóa cần thiết giúp cho làn da của bạn khỏe mạnh và trẻ trung, ngăn chặn các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Đẹp hơn để đón năm mới với 9 siêu thực phẩm

9. Maqui berry (quả mọng Nam Mỹ)

Maqui là một trong những loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Chúng có chứa hàm lượng anthocyanins lớn, một chất chống oxy hóa có hiệu quả cao trong việc chống lão hóa. Chúng cũng giàu vitamin C, một dưỡng chất cần thiết cho việc sản xuất collagen giúp tăng cường độ săn chắc, đàn hồi và tươi trẻ cho làn da. Bạn có thể ăn Maqui dưới dạng bột, sinh tố, nước ép trái cây tươi hoặc ăn kèm với sữa chua.

An An (Bodyandsoul)

(Ảnh minh họa: Internet)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!