Đi du lịch vui mà vẫn đẹp (P1)

Sống Khỏe - 04/19/2024

Hello BACSI - Những bí quyết dưới đây sẽ giúp cải thiện làn da và mái tóc, giúp bạn cảm thấy luôn thoải mái và tự tin trong suốt chuyến du lịch.

Cứ 10 người thì có 9 người thích du lịch và trong số đó sẽ có đến 8 người đau đầu vì vẻ đẹp làn da của mình bị xấu đi sau những chuyến đi. Vậy đâu là giải pháp để vẹn cả đôi đường? 

Dù đi du lịch xa bằng máy bay, tàu hỏa hay di chuyển bằng xe thì làn da và mái tóc đều bị tàn phá. Khi đi du lịch, bạn không thể mang theo tất cả những sản phẩm làm đẹp yêu thích. Vì vậy, nếu đang có kế hoạch cho chuyến du lịch trong mùa hè này hay một chuyến du ngoạn cuối tuần với bạn bè, bạn hãy luôn nhớ những mẹo nhỏ này để có một chuyến du lịch trọn vẹn nhé! Những bí quyết dưới đây sẽ giúp cải thiện làn da và mái tóc, giúp bạn cảm thấy luôn thoải mái và tự tin trong suốt chuyến đi.

Đừng quên dưỡng ẩm đầy đủ

Bạn đừng quên thoa kem dưỡng vào buổi tối trước khi bắt đầu chuyến đi. Điều này sẽ giúp tăng độ ẩm cho làn da trước khi da bạn có nguy cơ mất nước do tác động của áp suất từ phương tiện di chuyển.

Hạn chế sử dụng kem nền

Trong chuyến đi, bạn nên bỏ qua bước kem nền và thay vào đó là một lớp kem dưỡng ẩm. Trước khi đến nơi, bạn hãy thoa thêm một lớp dưỡng ẩm mỏng để có vẻ ngoài tươi tắn và khỏe khoắn. Trường hợp không thể ra ngoài mà không bôi kem nền, bạn hãy chắc chắn mình đã bôi thêm một lớp kem lót trước khi thoa kem nền vì lớp silicon trong kem lót có tác dụng giúp ngăn cách và bảo vệ da khỏi lớp trang điểm. Hơn nữa, kem lót còn giúp lớp trang điểm không bị trôi và giữ cho da không quá khô.

Xịt khoáng cũng là một khâu rất quan trọng!

Để lớp kem trang điểm luôn tươi tắn khi đi du lịch, bạn đừng bao giờ dặm thêm kem nền hay phấn phủ. Thay vào đó, bạn hãy dùng một bình xịt khoáng xịt khắp mặt và thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm lên mặt.

Dùng giấy thấm dầu

Để có thể kiểm soát lượng dầu trong suốt chuyến du lịch, bạn nên mang theo giấy thấm dầu và thấm nhẹ ở vùng chữ T trên mặt. Nó giúp hút chất nhờ trên da mà không cần phải lau đi lớp kem dưỡng ẩm, nhờ vậy mà bạn có được vẻ ngoài tươi tắn hơn.

Đừng quên thêm một ít phấn bắt sáng

Chuyến đi làm khuôn mặt bạn trông yếu ớt và thiếu sức sống? Hãy đánh thức làn da vàng vọt và mệt mỏi đó bằng một lớp kem hoặc phấn bắt sáng. Bạn nên đánh nhẹ phấn lên vùng má, sống mũi và quanh môi để có thể có được thần thái khỏe khoắn ngay tức thì dù bạn có trông nhợt nhạt đến mấy. Ngoài ra, bạn còn có thể trộn một một ít son dưỡng với kem má hồng để mặt thêm hồng hào và cấp nước cho da.

Không nên sử dụng son lì

Son lì có thể gây khô nứt môi vì vậy, thay vì sử dụng loại son này trong suốt chuyến đi, bạn nên chuyển qua cách chồng nhiều lớp son dạng nước, để khô rồi chồng lên một lớp son bóng. Trong suốt quá trình di chuyển sau đó, bạn chỉ việc son lại son bóng trong suốt chuyến đi và môi bạn sẽ như vừa mới son.

Thường xuyên mang theo son dưỡng

Khi di chuyển bằng xe, tàu hay máy bay, nhiệt độ cao hay máy điều hòa có thể làm môi bạn khô nứt. Vì thế, một thỏi son dưỡng là món đồ không thể thiếu của các bạn gái bởi vì nó giúp lớp son không trôi và giữ môi bạn luôn căng mọng trong suốt khoảng thời gian di chuyển.

Bạn nên mang theo các sản phẩm chăm sóc da gọn nhẹ

Trước khi đi du lịch bạn nên tìm mua các bộ sản phẩm chăm sóc da đã được chuẩn bị sẵn từng loại phù hợp theo nhu cầu da của bản thân trên các trang web mỹ phẩm uy tín. Bạn có thể dùng hết những sản phẩm có dung tích nhỏ để có thể vứt bỏ bao bì ngay khi kết thúc chuyến đi mà không cần thiết phải mang chúng về nhà, đồng thời tiết kiệm được một khoảng trống trong vali đồ của mình.

Thổi bay bọng mắt

Để giảm tình trạng sưng mắt sau một chuyến đi dài, bạn nên để những viên đá đập nhỏ vào một miếng vải bông và đặt dưới bọng mắt. Cách làm đơn giản này có thể đánh thức đôi mắt mệt mỏi và giúp bạn tỉnh táo ngay tức thì.

Mời bạn theo dõi tiếp phần 2 về những cách chăm sóc vẻ đẹp khi đi du lịch nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 11 mẹo đơn giản giúp mẹ bầu có làn da khỏe đẹp
  • Chế độ ăn tác động như thế nào đến mái tóc của bạn?
  • 5 mẹo giúp phái mạnh chăm sóc làn da

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!