Điểm danh 11 loại quả giàu canxi tốt cho bà bầu khỏe mạnh

Thiết Yếu - 05/12/2024

Trong các thành phần dưỡng chất, canxi đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hình thành hệ xương, răng khỏe mạnh. Đồng thời, nó cũng có tác động tích cực đến các cơ quan khác trong cơ thể em bé. Hãy cùng Lily & WeCare điểm danh 11 loại quả giàu canxi tốt cho bà bầu thêm khỏe mạnh.

Trong các thành phần dưỡng chất, canxi đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hình thành hệ xương, răng khỏe mạnh. Đồng thời, nó cũng có tác động tích cực đến các cơ quan khác trong cơ thể em bé. Hãy cùng Lily & WeCare điểm danh 11 loại quả giàu canxi tốt cho bà bầu thêm khỏe mạnh.

Ăn sung/vả để có thêm nhiều canxi

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, nếu như mẹ bầu bị dị ứng với các sản phẩm có nguồn gốc từ sữa thì có thể bổ sung canxi bằng cách ăn sung hoặc vả. Bởi trong 2 loại quả này có chứa nhiều kali, mangan và canxi. Đây là những khoáng chất có ảnh hưởng đến sự hình thành hệ xương, cơ, tóc của thai nhi. Trong đó, kali có tác dụng chống lại sự bài tiết canxi thông qua nước tiểu (khi mẹ ăn nhiều muối), mangan sẽ giúp kích hoạt các enzym tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng, giải phóng ra các dưỡng chất canxi để giúp xương chắc khỏe hơn.

Hơn nữa, trong một quả vả khô có đến 241mg canxi, acid béo omega-3 và kẽm, đều là những chất dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu, giúp quá trình mang thai thuận lợi hơn. Do đó, sung/vả là loại quả giàu canxi tốt cho bà bầu hàng đầu trong số các loại quả.

Điểm danh 11 loại quả giàu canxi tốt cho bà bầu khỏe mạnh

Muốn nhiều canxi nên bổ sung chà là

Vào những tháng cuối của thai kỳ, chà là chính là loại trái cây tốt cho mẹ và bé. Nó có công dụng hỗ trợ nhiều canxi khi mẹ mang bầu. Thế nên, nếu mỗi ngày mẹ ăn khoảng 2 trái chà là thì thai nhi sẽ được cung cấp tới 80mg canxi. Qủa chà là khô cũng rất thơm, bùi, ngon và dễ ăn.

Những loại quả họ cam quýt

Không chỉ cung cấp lượng lớn canxi mà những loại quả họ cam quýt còn khiến cơ thể mẹ khỏe mạnh hơn, sức đề kháng tốt hơn. Mẹ có thể bổ sung chúng mỗi ngày ngay cả khi mang thai lẫn sau khi đã sinh nở.

Nho khô – loại quả giàu canxi tốt cho bà bầu

Trong các loại quả, nho được coi là siêu thực phẩm dành cho các mẹ bầu. Do đó, trong nho khô có chứa rất nhiều sắt, acid folic và kali. Mẹ có thể sử dụng nho khô để làm bữa ăn phụ trong ngày, giúp tăng cường thêm năng lượng và bổ sung được lượng canxi thiết yếu.

Điểm danh 11 loại quả giàu canxi tốt cho bà bầu khỏe mạnh

Ăn cam để bổ sung vitamin C và canxi

Không ai có thể phủ nhận được “sức mạnh” về mặt dinh dưỡng của quả cam. Đây là loại trái cây vô cùng giàu canxi và vitamin C. Nếu bổ sung loại quả dinh dưỡng này mỗi ngày, mẹ bầu sẽ được cung cấp 60mg canxi, hoặc sẽ có thêm 27mg canxi với mỗi ly nước cam. Điều này sẽ giúp mẹ ngăn chặn được việc thiếu hụt canxi khi mang bầu.

Mận hoặc mơ khô

Nếu mẹ cho rằng loại quả này chỉ có khiến dạ dày bất ổn thì đã nhầm. Mận và mơ khô là những trái cây rất giàu canxi và có thể giúp mẹ cải thiện được tình trạng bị táo bón. Chỉ cần ăn mận khô hoặc uống nước ép mận sẽ giúp tình trạng trên của mẹ giảm thiểu đáng kể.

Siêu phẩm kiwi

Có thể nói, kiwi là loại quả giàu canxi tốt cho bà bầu, nó còn được gọi là “siêu thực phẩm” bởi nó có chứa vitamin C, canxi và các chất chống oxy hóa khác. Ngoài ra, trong kiwi còn có hàm lượng lớn vitamin K, kali, folate và vitamin E. Chính hàm lượng folate có trong kiwi đã giúp ngăn ngừa nguy cơ bị dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Mỗi ngày chỉ cần ăn một quả kiwi là đủ giúp cho mẹ tăng cường được hệ miễn dịch, giảm nguy cơ bị hen quyễn và eczema sau khi sinh.

Quả xoài

Không chỉ có giàu kali và canxi mà trong quả xoài còn có nhiều vitamin C giúp hấp thụ tốt chất sắt, do đó đây là loại quả cực tốt cho bà bầu. Canxi có trong xoài giúp bảo vệ xương và răng của người mẹ cùng các tế bào của em bé. Cứ 100g xoài chín sẽ có rất nhiều protein, lipid, canxi, sắt, vitamin B1, vitamin A, vitamin C...

Táo giúp tăng cường canxi

Đối với những người thường, táo vốn dĩ đã rất tốt, đối với bà bầu thì nó còn phát huy được nhiều công dụng hơn. Trong táo có nhiều canxi, các vitamin và khoáng chất như: vitamin A, acid folic. Táo còn giúp mẹ bầu kiểm soát tốt lượng đường ở trong máu, các chất chống oxy hóa trong táo giúp cho mẹ loại bỏ được các độc tố trong gan, giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng.

Điểm danh 11 loại quả giàu canxi tốt cho bà bầu khỏe mạnh

Dừa tốt cho cơ thể

Trên thực tế, dừa rất giàu canxi và giúp mẹ xua tan được các triệu chứng mệt mỏi, giải nhiệt và thoải mái hơn. Dừa tốt cả cơm dừa lẫn nước dừa nhưng mẹ bầu không nên ăn quá nhiều bởi nó có thể gây ra các biến chứng về bệnh tiểu đường khi mang thai. Nước dừa có thể bắt đầu uống từ quý thứ 3 của thai kỳ.

Hạt dẻ chứa nhiều canxi

Đây cũng được xếp vào một trong các loại quả giàu canxi tốt cho bà bầu bởi trong hạt dẻ có chứa hàm lượng canxi rất cao. Cứ 100gr hạt dẻ sẽ cung cấp thêm 815mg canxi, đáp ứng được lượng canxi đủ cho mỗi ngày.

Xem thêm:

  • Giá trị dinh dưỡng của quả óc chó đối với bà bầu mang thai
  • Những liệu pháp thiên nhiên giúp trị viêm họng ở bà bầu hiệu quả

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!