Điểm qua những cách tránh thai kì quái ở Trung Quốc thời xưa, Ngụy Anh Lạc trong 'Diên Hi công lược' đã sử dụng cách nào?

Sức khỏe sinh sản - 05/05/2024

Để tránh mang thai khi gần gũi Càn Long, Ngụy Anh Lạc đã sử dụng thuốc tránh thai được thêm vào món canh ăn hàng ngày. Nhưng bạn có biết đó là cách tránh thai nào hay không?

Sống trong thời đại tân tiến hiện nay, chúng ta có rất nhiều giải pháp tránh thai khác nhau. Từ việc uống thuốc tránh thai, sử dụng màng tránh thai, cấy que tránh thai cho đến đeo bao cao su khi quan hệ tình dục… Chúng ta cũng đều biết rằng, đây là những cách tránh thai tiên tiến nhất. Nhưng làm thế nào khi thời cổ đại, phụ nữ vẫn tránh thai để kiểm soát chuyện sinh đẻ được?

Trong phim Diên hi công lược, nữ chính Ngụy Anh Lạc (chính là Lệnh phi lẫy lừng tiếng tăm của vua Càn Long) đã sử dụng món canh bổ dưỡng để bồi bổ cơ thể. Trước khi ăn canh, Anh Lạc đều trộn thêm một gói thuốc bột nhỏ dùng để tránh thai.

Điểm qua những cách tránh thai kì quái ở Trung Quốc thời xưa, Ngụy Anh Lạc trong 'Diên Hi công lược' đã sử dụng cách nào?

Nếu bạn mới thưởng thức xong bộ phim 'Diên Hi công lược' đình đám và băn khoăn không hiểu Ngụy Anh Lạc trong lịch sử có thực sự dùng thuốc tránh thai hay không? Hay đây chỉ là một tình tiết phim hoàn toàn dựa theo tưởng tượng của người hiện đại?

Đừng vội nghi ngờ! Thực tế thì ngay từ xa xưa đã có rất nhiều cách khác nhau dựa trên kinh nghiệm dân gian truyền lại giúp chị em tránh thai hiệu quả. Tuy nhiên, trong những cách tránh thai thời xưa không phải lúc nào cũng phát huy hiệu quả, thậm chí nhiều cách tránh thai để lại hậu quả nặng nề. Nếu bạn muốn biết thời xưa người ta đã dùng những cách gì để tránh thai thì câu trả lời chính là:

Uống thuốc bắc để tránh thai

Không chỉ xuất hiện trong những ghi chép của người xưa, ngay cả những bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc đều đề cập đến điều này. Trong rất nhiều bộ phim cổ trang của Trung Quốc nói về cách tránh thai của những cô gái ở lầu xanh đều có hình ảnh một chiếc bát thuốc bắc được sắc màu đen, uống trước khi nhập cuộc. Uống thuốc bắc để tránh thai rõ ràng rất phổ biến thời xưa, tuy nhiên bao gồm những thành phần gì, liều lượng ra sao thì chưa từng được ghi lại và kiểm chứng.

Điểm qua những cách tránh thai kì quái ở Trung Quốc thời xưa, Ngụy Anh Lạc trong 'Diên Hi công lược' đã sử dụng cách nào?

Dính xạ hương lên rốn để tránh thai

Tương truyền ở Trung Quốc ngày xưa, từ gái lầu xanh đến các cung tần mỹ nữ đều dính xạ hương lên rốn để có được làn da láng mịn, hương thơm bí ẩn và đồng thời không bao giờ có thai.

Trong sử sách có ghi lại chuyện 2 chị em Triệu Phi Yến và Triệu Hợp Đức được coi là những 'Hồng Nhan Họa Thủy' có dùng cách này. Loại này được gọi là 'Liễu Đỗ Thiếp'. Khi dán miếng xạ hương này lên bụng sẽ làm mất khả năng thụ thai của phụ nữ.

Đây được coi là biện pháp tránh thai khá nổi tiếng thời nhà Thanh, còn có một phương pháp khác được lưu truyền trong dân gian Trung Quốc từ trước đó là đặt xạ hương vào rốn của phi tần. Tiếc là phương pháp tránh thai này sau đó đã bị thất truyền.

Chưa hết, nhiều phụ nữ thời xưa cũng sử dụng xạ hương trong khi nấu trà thảo dược để tránh thai. Thuốc sắc này không chỉ có thể đạt được hiệu quả tránh thai, thậm chí còn có tác dụng phá thai. Ngay khi Từ Hy thái hậu nhập cung đã được Hàm Phong lâm hạnh, nhưng lần đầu mang thai đã bị người khác ám hại bằng loại thuốc này, nếu dùng lâu dài, dễ dẫn đến vô sinh.

Điểm qua những cách tránh thai kì quái ở Trung Quốc thời xưa, Ngụy Anh Lạc trong 'Diên Hi công lược' đã sử dụng cách nào?

Uống thủy ngân, thạch tín, mã tiền tử để tránh thai

Đây là cách tránh thai vô cùng nguy hiểm cho chị em phụ nữ thời bấy giờ. Đúng là uống thủy ngân đem lại hiệu quả cao nhưng vô cùng nguy hại cho sức khỏe của phái đẹp. Tuy nhiên, để tránh thai vì nhiều lý do khác nhau, trong cung đình, các phi tần có thể bỏ thêm chút thủy ngân vào trong nước trà để uống. Điều này có thể gây tử vong trực tiếp cũng như nguy cơ vô sinh vĩnh viễn.

Tương tự như vậy, thạch tín hay mã tiền tử đều là những loại thuốc độc gây chết người. Nhưng nếu dùng với liều lượng nhỏ thì chỉ phá hủy bào thai trong bụng, sau đó thì khiến phụ nữ vô sinh vĩnh viễn. Những tú bà thời xưa thường hay cho những cô nương trong kỹ viện uống bí mật để hoàn thành công việc tốt nhất.

Dùng nước hoa hồng Tây Tạng rửa sạch vùng kín sau khi quan hệ

Lịch sử từng ghi chép, hoa hồng Tây Tạng cũng được coi là bí quyết tránh thai hiệu quả trong cung thời xưa. Nếu Hoàng Đế không thích một cung nữ nào, sau khi được sủng hạnh sẽ sai thái giám bắt cung nữ này nằm xuống và dùng nước này để rửa sạch sẽ nơi nhạy cảm của phụ nữ để tránh thai.

Điểm qua những cách tránh thai kì quái ở Trung Quốc thời xưa, Ngụy Anh Lạc trong 'Diên Hi công lược' đã sử dụng cách nào?

Bấm huyệt để tránh thai khẩn cấp

Sau thời Thanh, việc tránh thai của hoàng đế được chú trọng. Trong cuốn 'Thanh triều dã sử đại quan' từng ghi chép: Sau khi hoàng đế và phi tần giao hợp, thái giám cảnh sự phòng sẽ quỳ xuống xin ý chỉ 'giữ hay không giữ'.

Nếu không giữ thì thái giám sẽ bấm huyệt trên phần eo của vị phi tần đó để tinh dịch xuất ra ngoài, nếu giữ thì sẽ ghi chép cụ thể ngày tháng, tên phi tần hầu hạ vào cuốn sổ để làm bằng chứng sinh nở sau này. Phương pháp bấm huyệt này được coi là phương thức tránh thai khẩn cấp thời xưa.

Đeo ruột động vật khi quan hệ

Điểm qua những cách tránh thai kì quái ở Trung Quốc thời xưa, Ngụy Anh Lạc trong 'Diên Hi công lược' đã sử dụng cách nào?

Một trong những loại bao cao su lâu đời nhất được biết đến được làm từ ruột của lợn. Thậm chí còn đính kèm hướng dẫn sử dụng bằng cách ngâm sản phẩm trong sữa ấm trước khi sử dụng để nó mềm mại và dẻo dai hơn.

Một số nhà sử học cho rằng, hình ảnh đầu tiên về một người đàn ông đeo bao cao su khi quan hệ tình dục là vua Minos của Crete, con trai của thần Zeus và Europa, sống vào khoảng 3000 TCN. Thời Ai Cập cổ đại, ó niên đại khoảng 1000 năm, dường như cho thấy một người đàn ông đeo một thứ trông giống như vỏ bọc xung quanh dương vật.Trong khi người Trung Quốc dùng bong bóng cá thì thời cổ đại ở các quốc gia khác thường sử dụng da của những động vật như cừu, dê, rắn… để làm bao cao su tránh thai.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!