Điều tra đánh giá mục tiêu trẻ em và phụ nữ Việt Nam 2014

Sống khỏe mạnh - 05/02/2024

Tháng 9 vừa qua Báo cáo Điều tra đánh giá các mục tiêu trẻ em và phụ nữ Việt Nam (MICS Việt Nam 2014) được giới thiệu tại Hà Nội.

MICS Việt Nam 2014 do Tổng cục Thống kê (GSO) thực hiện  năm 2013-2014 với sự phối hợp của các Bộ, Ban, Ngành và hỗ trợ kỹ thuật tài chính của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).

Nội dung Báo cáo đã nêu bật những mục tiêu chưa hoàn thành liên quan đến cuộc sống và phúc lợi của nhóm trẻ em và phụ nữ dễ bị tổn thương, đồng thời khi ghi nhận những tiến bộ Việt Nam đạt được trong việc hoàn thành các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs).

Điều tra đánh giá mục tiêu trẻ em và phụ nữ Việt Nam 2014

(Ảnh minh họa: Internet)

Việc thực hiện báo cáo MICS tại Việt Nam là một cơ hội tốt để thu thập và phổ biến dữ liệu về trẻ em và phụ nữ. Những thông tin thu thập được sẽ góp phần vào việc theo dõi, đánh giá và hoạch định chính sách về quyền của trẻ em và phụ nữ Việt Nam; Theo dõi tình hình thực hiện các mục tiêu quốc gia và quốc tế vì trẻ em được cam kết trong Chương trình hành động Quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2012-2020. Mục tiêu và kế hoạch hành động vì một thế giới phù hợp với trẻ em, báo cáo hoàn thành Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỳ vào năm 2015 và đặc biệt góp phần cung cấp số liệu cơ bản cho mục tiêu phát triển bền vững sau năm 2015.

Một vài số liệu trong báo cáo MICS: cứ 1000 trẻ sinh ra sống thì có gần 20 trẻ em tử vong trước ngày sinh nhật lần thứ 5. Hơn 82% trẻ em Việt Nam trong độ 12-23 tháng tuổi được tiêm chủng đầy đủ; hơn 82% phụ nữ được tiêm phòng uốn ván; Tỷ lệ nuôi con bằng sữa mẹ có tăng lên so với trước đây, nhưng chỉ khoảng 24% trẻ dưới 6 tháng được bú sữa mẹ hoàn toàn;gần 94% phụ nữ Việt Nam sinh con với sự hỗ trợ của nhân viên y tế được đào tạo và có kỹ năng…

ThS Thu Thủy ( Theo un.org.vn)

(Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế kiểm duyệt)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!