Điều trị ung thư: Hãy để con là 1 phần trong đó (P1)

Cần biết - 05/04/2024

Bạn bè có thể là nguồn hỗ trợ mạnh mẽ, đặc biệt là những bạn trong gia đình cũng có người bị những căn bệnh hiểm nghèo.

Thanh thiếu niên và căn bệnh ung thư của cha mẹ

Tuổi thanh thiếu niên là một thời điểm đặc biệt trong cuộc đời, khi chúng đang cố gắng thoát khỏi và không phụ thuộc vào cha mẹ nữa. Khi cha mẹ bị ung thư, việc thoát khỏi sự quản lý của cha mẹ có thể là khó khăn đối với chúng. Chúng có thể trở nên dễ bị nổi cáu, hành động không suy nghĩ, hoặc rơi vào tình trạng đau buồn.

Điều trị ung thư: Hãy để con là 1 phần trong đó (P1)

Các em thanh thiếu niên có thể muốn nói chuyện với những người khác về cuộc sống. (Ảnh minh họa: Internet)

Hãy cố gắng làm cho bọn trẻ nói về những cảm giác của chúng. Hãy nói nhiều những gì chúng muốn biết về bệnh ung thư của bạn, để chúng nói ra những ý kiến riêng và nếu có thể hãy để chúng giúp bạn có những quyết định đúng đắn.

Các em có thể muốn nói chuyện với những người khác về cuộc sống. Bạn bè có thể là nguồn hỗ trợ mạnh mẽ, đặc biệt là những bạn trong gia đình cũng có người bị căn bệnh hiểm nghèo. Các thành viên gia đình khác, các thầy cô giáo, gia sư, huyến luyện viên, và những người đứng đầu các giáo hội cũng có thể giúp bạn. Khuyến khích con bạn nói ra những nỗi sợ hãivà cảm giác của chúng với những người chúng tin tưởng và cảm thấy gần gũi. ở một số nước, thậm chí còn có cả những nhóm giúp đỡ các em có cha mẹ bị ung thư.

Trẻ em ở mọi lứa tuổi cần biết gì:

Về ung thư

- Không phải những gì con bạn đã làm, nghĩ hoặc nói làm cho bạn bị ung thư

-  Bạn không thể lây bệnh ung thư từ một người nào đó. Bạn bị ung thư không có nghĩa là những người khác trong gia đình cũng sẽ bị ung thư

- Bạn bị ung thư không có nghĩa là bạn sẽ chết vì bệnh này. Trong thực tế, nhiều người đang sống cùng với bệnh ung thư trong một thời gian dài, thậm chí rất dài.

- Các nhà khoa học đang tìm kiếm nhiều cách mới để chữa trị bệnh ung thư

>> Xem thêm:

Điều trị ung thư: Hãy để con là 1 phần trong đó (P2)

Hỏi đáp về bệnh ung thư phổi


Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!