Điều trị ung thư vòm họng như thế nào?

Ung Thư - 04/25/2024

Các bạn đang bị ung thư vòm họng nhưng chưa biết chọn cách điều trị như thế nào? Các bạn biết không, ung thư vòm họng là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bạn. Hôm nay, Lily & WeCare sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu cách điều trị ung thư vòm họng hiệu quả được sử dụng nhiều hiện nay.

Các bạn đang bị ung thư vòm họng nhưng chưa biết chọn cách điều trị như thế nào? Các bạn biết không, ung thư vòm họng là căn bệnh khá phổ biến hiện nay. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chính bạn. Hôm nay, Lily & WeCare sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu cách điều trị ung thư vòm họng hiệu quả được sử dụng nhiều hiện nay.

Điều trị ung thư vòm họng như thế nào?

Ung thư vòm họng là gì?

Người mắc ung thư vòm họng thường không phát hiện ra mình đã mắc bệnh. Cho đến khi, họ có những biểu hiện khác lạ và nhận được kết luận từ bác sĩ. Ung thư vòm họng là bệnh lý ác tính phát sinh từ các tế bào ở vùng vòm họng, phần cao nhất của hầu họng, ngay sau của mũi.

Ung thư vòm họng có 4 giai đoạn. Đối với những giai đoạn 1, 2 những biểu hiện của ung thư vòm họng chưa rõ ràng. Bởi vậy, người bệnh thường phát hiện ra bệnh của mình ở những giai đoạn cuối.

Biểu hiện của ung thư vòm họng là gì?

Khi bạn có những biểu hiện bất thường hãy tới gặp bác sĩ để được khám và phát hiện ra bệnh sớm nhất. Những người bị ung thư vòm họng có những biểu hiện sau đây:

- Nghẹt mũi, thường xuyên chảy máu mũi một bên do ung thư bít phía sau hốc mũi.

- Người bệnh bị đau nhức đầu, sụp mí mắt, mắt lé do bệnh ăn sâu vào đáy sọ.

- Đau, ù tai, thính giác kém do các tế bào ung thư ăn sâu gây nghẹ Eustache.

- Ở cổ thường xuất hiện hạch và thường kéo dài vài tháng mới hết. Những người ở độ tuổi trên 40 có thể gặp phải triệu chứng nhức đầu.

Có một vài biểu hiện của bệnh ung thư vòm họng khá giống với bệnh đau đầu, sổ mũi hàng ngày. Vì thế, không ít người bệnh chủ quan dẫn tới bị ung thư vòm họng ở giai đoạn cuối.

Điều trị ung thư vòm họng như thế nào?

Làm sao để điều trị hiệu quả ung thư vòm họng?

Khi người bệnh mắc ung thư vòm họng, điều mà họ quan tâm nhất đó là phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả.

Điều trị ung thư vòm họng bằng phương pháp Tây y

Với sự phát triển của khoa học ngày nay, các phương pháp trong Tây y giúp điều trị ung thư vòm họng cũng rất phong phú.

Phương pháp xạ trị: Là phương pháp được dùng đối với những người mắc ung thư vòm họng ở giai đoạn sớm. Khi u còn ở giới hạn của vòm họng, u lan tới tổ chức phần mềm của vòm họng, miệng hoặc hốc mũi. Với đường kính của u không quá 3 cm.

Phương pháp hóa trị:Đây là phương pháp dùng bổ trợ với xạ trị. Đặc biệt là những bệnh nhân đã bị u di căn.

Phương pháp phẫu thuật:Là phương pháp được dùng với các trường hợp đặc thù như hạch còn sót lại sau 2 tháng xạ trị.

Điều trị ung thư vòm họng bằng những bài thuốc nam hiệu quả

Các bạn biết không, trong dân gian có những bài thuốc nam điều trị bệnh ung thư vòm họng rất hiệu quả. Dưới đây là một vài bài thuốc cho người bị ung thư vòm họng tham khảo.

Đối với mỗi giai đoạn, người bị bệnh ung thư vòm họng sẽ được sử dụng những bài thuốc khác nhau.

- Giai đoạn đầu của ung thư vòm họng : Đây là lúc mà bệnh nhân bị khô họng, ho khan nhiều, khi nói chuyện lưỡi đỏ, rêu lưỡi màu vàng nhạt. người bệnh sẽ áp dụng bài thuốc sau:

31g liên chi, 21 g đan sâm, 20g thiên đông, 20g bạch thạch anh, 15g sơn đậu ăn, 15g sa sâm, 15g xà môi,15g thiên hoa, 15g thiên quì,12g cương tàm, 12 bán hạ,9g toàn hạt,9g xạ can, 9g bối mẫu,8g hoàng liên.

Người bệnh sắc 1 thang 1 ngày và uống.

- Giai đoạn cuối, người bệnh có biểu hiện di căn hạch ở cổ, hạch cứng và ít di động, mệt mỏi toàn thân, rêu lưỡi trắng bệch.

Đối với giai đoạn này, người bệnh áp dụng bài thuốc sau :120g mạch nha, 30g lão nguyệt thạch, 30g xích luyện xà phấn, 23g đảm tinh,15g bạc hà, 15g ô mai nhục,15g cát cánh,15g hải phù thạch. Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau, luyện thành viên, mỗi viên nặng 3g. Ngậm thuốc trong miệng cho khi thuốc tan ra thì nuốt, ngày dùng 3,4 lần.

Các bạn có biết, trong tự nhiên có rất nhiều loại cây có khả năng điều trị ung thư vòm họng rất tốt.

Quả sung phơi khô, sắc kỹ đun lấy nước uống rất tốt cho người bị ung thư vòm họng.

Lá đu đủ tưởng chừng như không có giá trị. Nhưng đối với bệnh ung thư vòm họng thì nó là “ thần dược” dành cho người bệnh. Chỉ cần mỗi ngày lấy 3 lá đu đủ và ăn sống thì bệnh ung thư vòm họng của bạn cũng sẽ thuyên giảm đi rất nhiều.

Cây trinh nữ hoàng cung giúp điều trị ung thư vòm họng. Mỗi ngày, người bệnh lấy 3 lá già, xay nhuyễn hoặc nhai nuốt lấy nước. Sử dụng liên tục sẽ có hiệu quả.

Tỏi tươi đập dập, chế nước ấm vào rồi lọc lấy nước uống. Bệnh ung thư vòm họng cũng giảm đi rất nhiều.

Điều trị ung thư vòm họng như thế nào?

Người bệnh ung thư vòm họng nên thay đổi thói quen sống của mình

Hãy ăn uống lành mạnh, tránh xa những thực phẩm như dưa cà muối, thực phẩm chiên rán, thịt đỏ. Bổ sung thêm thức ăn giàu calo, protein, và vi chất dinh dưỡng. Người bệnh có thể bổ sung các loại cá, thịt gà, gia cầm, bơ thực vật ít béo, bột ngũ cốc, các loại hạt.Vệ sinh môi trường sống thường xuyên, tránh mùi ô nhiễm và nước thải.

Bệnh ung thư vòm họng cực kì nguy hiểm đối với con người. Khi có bất cứ biểu hiện khác thường nào, bạn nên tới khám để phát hiện bệnh sớm nhất. Điều trị bệnh ung thư vòm họng cả đông y, tây y đều có những bài thuốc riêng. Vì thế, người bệnh dưới sự hướng dẫn của bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Người bệnh nên kết hợp giữa điều trị với việc thay đổi thói quen sống chưa tốt của mình. Ung thư vòm họng cần được điều trị sớm nhất.

Sàng lọc ung thư vòm họng tiện lợi ngay tại nhà

Dịch vụ Xét nghiệm tại nhà Antamed

Sàng lọc ung thư là cách duy nhất để chẩn đoán các loại ung thư nói chung và ung thư vòm họng nói riêng. Xét nghiệm sàng lọc giúp phát hiện bệnh sớm để có phương án điều trị kịp thời. Phát hiện bệnh ở giai đoạn càng muộn cũng đồng nghĩa với việc khả năng điều trị càng giảm. Ngày nay, ngoài việc đến các cơ sở y tế khám và điều trị bệnh truyền thống thì còn có một phương thức khám và điều trị bệnh mới đó là xét nghiệm tại nhà. Dịch vụ xét nghiệm tại nhà cho kết quả nhanh chóng, tiện lợi, tiết kiệm thời gian chờ đợi và tránh tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn như bệnh viện, phòng khám...

Nếu bạn chưa biết nên đi xét nghiệm ở đâu thì có thể tìm đến Xét nghiệm tại nhà Antamed, gọi tắt là Antamed.

Antamed là công ty chuyên cung cấp dịch vụ xét nghiệm tại nhà với đối tác độc quyền là Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương. Antamed nhận kết quả từ các bệnh viện công và trả kết quả tại nhà cho khách hàng. Hơn thế nữa, đến với Antamed, bạn còn được biện luận miễn phí từ các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm. Điều đó sẽ giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà cam kết chi phí không đắt hơn giá niêm yết tại các bệnh viện lớn.

Điều trị ung thư vòm họng như thế nào?

Hiện Antamed cung cấp Gói xét nghiệm ung thư vòm họng bao gồm 4 xét nghiệm CEA, CA 199, CA 724, SCC. Dưới đây là tổng chi phí xét nghiệm.

  • Giá gói sàng lọc ung thư vòm họng của Antamed đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 869,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý: 30.000đ
  • Phí km tăng thêm: 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline(024)73.049.779 - 0984.999.501(Giờ trực: 6-22h) để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ: 300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội.

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00.

Xem thêm:

  • Người bệnh ung thư vòm họng nên ăn gì?
  • Cách phát hiện bệnh ung thư vòm họng chuẩn xác nhất hiện nay là gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!