Donald Trump: “Diễn thuyết là cách mà tôi tập thể dục”

Sống Khỏe - 05/07/2024

Vị tân Tổng thống Mỹ Donald Trump rất quan tâm đến sức khỏe của mình. Bài viết sẽ bật mí cách Donald Trump chăm sóc sức khỏe để đắc cử.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đã kết thúc với phần thắng thuộc về ứng viên của Đảng Cộng Hòa Donald Trump. Trước nhiệm kỳ tổng thống huy hoàng nhưng cũng rất nặng nề phía trước của vị tỉ phú, các chuyên gia sức khỏe đã công bố các chỉ số sức khỏe của Trump cũng như hàng loạt lời khuyên cho vị tân tổng thống nói riêng và đàn ông tuổi U70 nói chung.

Nhận định của các bác sĩ về sức khỏe của tân Tổng thống Donald Trump

Tờ The Republican vừa mới công bố bản khám sức khỏe mới nhất của ông Trump. Trong đó, họ tiết lộ ông ấy cao 1 m 90, nặng 107 kg và chỉ số khối cơ thể (BMI) là 29.49, tức là tiền béo phì. Trump không tham gia tiệc tùng chè chén thâu đêm. Ông thường chỉ ngủ 3-4 giờ mỗi đêm và không ăn sáng. Tuy nhiên, tân tổng thống thích ăn vặt. Trong những lần đi tranh cử, ông chỉ ăn bánh kẹo, quà vặt mà ít khi dùng bữa chính.

Bác sĩ nhận định rằng sức khỏe của Trump tương đối ổn nhưng nhấn mạnh ông phải giảm cân nặng của mình. Ngoài ra, cuộc kiểm tra sức khỏe tim mạch của Trump cho thấy ông ấy có nguy cơ bị bệnh tim khi có chỉ số vôi hóa động mạch vành cao.

Vị tân Tổng thống cho biết ông muốn giảm từ 6 đến 14 kg để cải thiện chỉ số BMI của mình. Bằng chứng là ngoài việc nghe theo lời khuyên của bác sĩ và tập thể dục, Trump bắt đầu chăm chỉ chơi golf hơn.

Ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, Trump từng tham gia luyện tập bóng chuyền, bóng đá và bóng bầu dục. Nhiều người nhận xét là ông có năng khiếu thể thao nhưng thời điểm hiện tại, tân tổng thống chỉ tập thể dục bằng 2 cách: chơi golf và giao tiếp. Ông tiết lộ với tờ People rằng: “Tôi chưa từng nghĩ rằng giao tiếp cũng là một hình thức để tập luyện”. Khi diễn thuyết, Trump thường hay sử dụng các cử chỉ cơ thể và ông ấy cho rằng việc giao tiếp với công chúng ở các địa điểm công cộng đông đúc, nóng bức cũng là một dạng của tập thể dục.

Mặc dù vậy, các chuyên gia dinh dưỡng và thể thao tỏ ra khá lo lắng cho sức khỏe của tân tổng thống, đặc biệt là trong nhiệm kỳ quan trọng nhất đang ở phía trước. Họ đưa ra nhiều lời khuyên chân thành cho tỉ phú Mỹ Trump cũng như đàn ông tuổi U70 để kiểm tra thể lực và bí quyết giữ sức khỏe lâu bền.

Các vấn đề về sức khỏe mà đấng mày râu ở độ tuổi U70 của Donald Trump nên quan tâm

Lượng cholesterol trong máu

Vấn đề mà Trump rất quan tâm chính là lượng cholesterol. Chế độ ăn uống không cân đối của phần lớn đàn ông lớn tuổi cũng như lối sống tĩnh tại, ít vận động nên lượng cholesterol trong máu rất cao, kèm theo đó là nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch.

Mặc dù chỉ số khối cơ thể BMI ở mức báo động nhưg may mắn là Trump vẫn duy trì được lượng cholesterol ở mức bình thường nhờ luôn sử dụng thuốc hạ mỡ máu và aspirin liều thấp. Trump cho biết ông ấy đã dùng loại thuốc này được khoảng 2 năm.

Nếu bạn đang phải đối mặt với tình trạng này, tốt hơn hết là hãy làm như Trump, phải kiên trì uống thuốc hạ mỡ máu đúng như bác sĩ căn dặn, duy trì một chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh.

Các vấn đề về tim mạch

Vào độ tuổi này, hầu như ai cũng gặp các vấn đề về tim mạch nhưng tỉ lệ nam giới mắc các bệnh này cao hơn nữ giới, cho dù chỉ số cholesterol và huyết áp của cả 2 giới đều như nhau. Nếu như nam giới ở độ tuổi này có thêm một số triệu chứng như béo phì hoặc cholesterol cao thì nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch còn tăng cao hơn nữa.

Để cải thiện tình trạng sức khỏe của mình và ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh về tim mạch, bạn nên tập thể dục một cách điều độ, nếu như từ trước đến nay bạn vẫn không hề có kế hoạch rèn luyện cơ thể thì bây giờ bắt đầu cũng không quá muộn.

Nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt

Nam giới ở độ tuổi 65 dễ mắc phải căn bệnh này. Các nghiên cứu gần đây đều cho thấy có mối liên hệ giữa gen trong gia đình với nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, tức là nếu trong gia đình bạn có người đã từng bị căn bệnh này thì nguy cơ mắc nó của bạn cao hơn hẳn những người khác. Mặc dù vậy những tác nhân sau cũng làm tăng nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt:

  • Chế độ ăn uống nhiều đạm và béo;
  • Béo phì;
  • Hút thuốc lá;
  • Tiếp xúc thường xuyên với các loại hóa chất độc hại;
  • Viêm tuyến tiền liệt;
  • Mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục;
  • Cắt ống dẫn tinh.

Để hạn chế nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt, bạn nên cải thiện chế độ ăn uống bằng cách tăng cường các loại rau củ và cá trong bữa ăn hằng ngày, tăng cường tập luyện thể thao và duy trì một cân nặng phù hợp với bản thân.

Kiểm soát chỉ số khối cơ thể (BMI)

 Chỉ số BMI được tính dựa trên cân nặng và chiều cao của mỗi người, chỉ số BMI càng cao thì nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường tuýp2, cao huyết áp, cholesterol cao và bệnh tim mạch vành cũng tăng cao.

Để duy trì chỉ số BMI của mình trong mức bình thường, bạn nên lập ra một chế độ ăn uống và tập luyện thể thao lành mạnh và điều độ.

Việc Donald Trump lên làm tân Tổng thống Mỹ có thể khiến vài người hài lòng còn vài người không. Nhưng có một sự thật ta không thể phủ nhận là Trump rất quan tâm đến vấn đề sức khỏe của mình, bởi nếu như ông ấy không làm như vậy thì với thể trạng béo phì và lượng cholesterol cao như vậy, ông ấy sẽ còn gặp rất nhiều rắc rối hơn nữa với sức khỏe của mình.

Trên thực tế, các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng Trump, cũng như những người đàn ông ở lứa tuổi U70, nên tăng cường sức khỏe bằng các bài rèn luyện sức nặng và bài tập thể dục cardio để cải thiện chức năng tim mạch, đồng thời chú ý chọn lựa khẩu phần ăn dinh dưỡng. Với cương vị và trọng trách nặng nềmà Trump sắp lãnh nhiệm, ông nên chọn lựa thực phẩm có khả năng giảm stress, các bài tập thiền, yoga hỗ trợ giảm căng thẳng. Cuối cùng, quan trọng chẳng kém, đàn ông ở độ tuổi này phải đặc biệt quan tâm tới sức khỏe của tuyến tiền liệt bằng cách thường xuyên đi kiểm tra bộ phận sinh dục hàng năm, chăm chỉ tập các động tác tăng cường độ dẻo dai cho cơ bắp, đi bộ nhiều để giãn cơ.

Bạn có thể quan tâm đến các bài viết sau:

  • 6 thực phẩm vàng cho sức khỏe nam giới
  • Điểm mặt những vấn đề sức khỏe của quý ông (phần 1)
  • Điểm mặt những vấn đề sức khỏe của quý ông (phần 2)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!