Đồng Nai: Một bác sĩ dương tính với Covid-19 sau khi tiếp xúc 'bệnh nhân 510'

Thời sự - 05/08/2024

Chiều 1/8, thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với Sars-CoV-2.

Chiều ngày 1/8, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện 1 trường hợp về từ Đà Nẵng có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với Covid-19.

Đó là bệnh nhân L.Đ.N (50 tuổi, ngụ P.Quang Vinh, Biên Hoà, Đồng Nai), là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Qua điều tra dịch tễ, ngày 19/7 bác sĩ N. lên TP Hồ Chí Minh. Từ đây, bác sĩ N. đi Đà Nẵng, đến ngày 20/7 về lại Đồng Nai. Trong thời gian ở Đà Nẵng, bác sĩ N. đã tiếp xúc với bệnh nhân (BN) 510, là chị vợ.

Từ ngày 21/7 đến 26/7, bác sĩ N. đi làm tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Đồng Nai: Một bác sĩ dương tính với Covid-19 sau khi tiếp xúc 'bệnh nhân 510'

Khu cách ly y tế tập trung tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Ngày 27/7, xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính, ông N. tự cách ly tại nhà. Ngày 1/8, xét nghiệm lần 2 có kết quả dương tính với Sars-CoV-2. Hiện BN đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đồng Nai.

Theo ông Vũ, Đồng Nai đã có đủ điều kiện để xét nghiệm khẳng định người nhiễm Sars-CoV-2. Hiện, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai đang gửi kết quả này ra Bộ Y tế để đánh mã số BN nhiễm Covid-19 và công bố.

Cũng theo ban chỉ đạo, đây là ca đầu tiên dương tính ở Đồng Nai sau khi dịch Covid-19 xuất hiện trở lại. Hiện Ban chỉ đạo COVID-19 của tỉnh đã yêu cầu các xác minh, kiểm tra được các trường hợp tiếp xúc gần với bác sĩ N. để có hướng xử lý.

Khu vực bác sĩ N. sinh sống nằm sát chợ Cây Tràm, gần 2 trục đường Cách mạng Tháng 8 và đường Nguyễn Ái Quốc.

Được biết, từ ngày 1 đến ngày 20/7, BN 510 (nữ, 57 tuổi, ngụ P.12, Quận 10, TP Hồ Chí Minh) trực tiếp chăm sóc ba, mẹ tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng và Bệnh viện Hoàn Mỹ. Ngày 25/7, BN đi máy bay về lại TP Hồ Chí Minh và tự cách ly tại nhà. Ngày 27/7, BN có triệu chứng ngứa cổ họng nên đi khám và được cách ly tập trung. Sau đó, được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 30/7, BN được xác định dương tính Covid-19.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!