Dụng cụ xét nghiệm HIV tại nhà

Kỹ năng sống - 05/16/2024

OraQuick có thể phát hiện sự hiện diện của kháng thể HIV bằng một que thử bằng cách cho bệnh nhân ngậm trong miệng.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) Mỹ thông báo chấp thuận cho lưu hành dụng cụ xét nghiệm HIV tại nhà OraQuick In-Home HIV.

OraQuick có thể phát hiện sự hiện diện của kháng thể HIV bằng một que thử bằng cách cho bệnh nhân ngậm trong miệng và có ngay kết quả trong vòng từ 20-40 phút.

FDA và nhà sản xuất OraSure Technologies đều khen ngợi dụng cụ xét nghiệm này là bước tiến quan trọng trong việc phát hiện HIV.

Dụng cụ xét nghiệm HIV tại nhà

Dụng cụ xét nghiệm HIV tại nhà 

Theo dự kiến, khoảng 30.000 sản phẩm OraQuick sẽ được bán trên mạng Internet hoặc tại quầy hàng của các hệ thống bán lẻ như Walgreens, CVS và Wallmart.

Tuy nhiên, FDA nhấn mạnh rằng xét nghiệm này không xác định người bị nhiễm HIV với độ chính xác 100%. Khảo sát của nhà sản xuất cho thấy OraQuick chỉ phát hiện được 92% người bị nhiễm HIV dù những trường hợp âm tính với HIV được khẳng định với tỉ lệ hơn 99%. Theo đó, xét nghiệm tại nhà có thể bỏ sót 1/12 trường hợp dương tính nhưng chỉ cho kết quả âm tính sai với tỉ lệ 1/5.000 người.

Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Bệnh của Mỹ, hiện có khoảng 1,2 triệu người Mỹ nhiễm HIV và có 1/5 trong số người này không biết mình bị nhiễm.

Con số nhiễm mới tăng thêm mỗi năm 50.000 người và những người bị lây thường không biết về tình trạng nhiễm HIV của người lây nhiễm cho mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!