Đừng liều với những biện pháp tránh thai nguy hiểm

Sức khỏe sinh sản - 04/29/2024

Lựa chọn không đúng biện pháp tránh thai sẽ khiến người trong cuộc lo lắng, khiến cho cuộc yêu 'giữa chừng đứt gánh'.

Dưới đây là 3 biện pháp tránh thai vừa không mang lại hiệu quả như mong muốn lại có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe các cặp tinh nhân:

1. Chị em tính ngày rụng trứng

Chúng ta đều biết, khả năng để các chị em thụ thai cao nhất trong một chu kì kinh là những ngày rụng trứng, càng xa những ngày trứng rụng khả năng thụ thai càng giảm.

Nhiều cặp đôi chủ quan cho rằng ngoài những ngày rụng trứng, trước hoặc sau từ 1 - 2 ngày, sẽ không có nguy cơ mang bầu. Vì thế, họ chọn các tính ngày rụng trứng của các chị em để thoái mái quan hệ vì sẽ không để lại hậu quả. Tuy nhiên, suy nghĩ này là hoàn toàn sai lầm.

Đừng liều với những biện pháp tránh thai nguy hiểm

Tránh thai bằng biện pháp tính ngày rụng trứng là không hiệu quả vì khả năng trứng rụng bất thường luôn xảy ra

Trên thực tế, do đặc tính công việc và những bộn bề trong cuộc sống, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến ngày rụng trứng của các chị em như: Dược phẩm, tiếp xúc với hóa chất, lo âu, buồn bã, thức khuya, thời tiết thay đổi, tuổi tác… Những yếu tố này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến hoóc-môn cũng như thần kinh của các chị em dẫn đến sự thay đổi của ngày rụng trứng và chu kì kinh nguyệt. Vì thế, ngày rụng trứng có thể chậm hoặc sớm hơn 2 - 3 ngày, có thể rụng 2 - 3 quả trứng ở hai bên cũng có khi không rụng quả nào.

Và một điều chắc chắn là không phải tháng nào các chị em cũng tính được chính xác ngày rụng trứng của mình để tránh quan hệ. Trớ trêu hơn, dù chị em đã tính toán rất cẩn thận nhưng vẫn phải chịu hậu quả vì quan hệ đúng ngày rụng trứng.

Vậy nên, tránh thai bằng biện pháp tính ngày rụng trứng là không hiệu quả vì khả năng trứng rụng bất thường luôn có thể xảy ra, ngoại trừ phụ nữ có vòng kinh đều trong nhiều tháng liên tục.

2. Nam giới xuất tinh ngoài

Nhiều quý ông lựa chọn cách tránh thai cho chị em bằng cách xuất tinh ngoài. Dù vậy, thực tế cho thấy đây không phải là cách tránh thai hiệu quả. Dù các chàng đã chủ động rút súng ra ngoài trước nhưng vẫn không tránh được việc một vài giọt chất lỏng có thể chứa tinh trùng đã chảy vào bên trong cô bé. Vì vậy, không nhất thiết phải tới thời điểm xuất binh, nếu tinh trùng này gặp trứng thì quá trình thụ thai vẫn có thể diễn ra. Quan trọng hơn, các quý ông không thể nhận diện chính xác thời điểm mình xuất tinh là khi nào.

Đừng liều với những biện pháp tránh thai nguy hiểm

Nhiều quý ông lựa chọn cách tránh thai cho chị em bằng cách xuất tinh ngoài

Xuất tinh ngoài là lựa chọn cứu cánh của nhiều cặp đôi nhưng không những biện pháp này không hiệu quả mà còn có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe nam giới:

- Nam giới dễ suy nhược thần kinh: Khi tới điểm cực khoái, các quý ông dễ rơi vào trạng thái căng thẳng, tăng huyết áp, tim đập nhanh. Trong lúc cao trào này, nếu đứt đoạn thì tâm lý tình dục ít nhiều bị ảnh hưởng và lâu dần dẫn đến suy nhược tình dục, xuất tinh sớm, thậm chí liệt dương.

- Nam giới dễ mắc di tinh: Đây là một chứng bệnh khi cơ quan điều khiển xuất tinh bị rối loạn, mất kiểm soát khi các chàng rút súng mà dương vật đang ở trong tình trạng cương cứng. Vậy nên vội vàng để né tránh như vậy không phải là cách hay.

- Phụ nữ dễ hụt hẫng:Dù để tránh cho nàng, cả hai đã cam kết trước cuộc yêu nhưng vội vàng thu súng khi nàng chưa đạt tới khoái cảm sẽ dễ khiến nàng thất vọng. Nhiều lần như vậy nàng sẽ mất cảm hứng, lãnh cảm vì chàng làm gì cũng không tới nơi tới chốn.

3. Nữ giới sử dụng thuốc diệt tinh trùng

Đây là biện pháp mới xuất hiện ở Việt Nam nhằm mục đích tránh thai - một dạng hóa chất. Hóa chất này không phải là một hoóc-môn, có chức năng triệt tiêu tinh trùng, tồn tại ở nhiều dạng như kem, bọt, viên đặt. Trước khi quyết định quan hệ, chị em sẽ đưa thuốc vào sâu tận cổ tử cung trong âm đạo, mục đích là để thuốc phát tán ra khắp cổ tử cung. Khi tinh trùng gặp thuốc sẽ phải đầu hàng.

Đừng liều với những biện pháp tránh thai nguy hiểm

Sử dụng thuốc diệt tinh trùng để tránh thai có thể gây nguy hiểm cho chị em

Tuy nhiên, đây không phải là biện pháp được khuyến cáo nhiều bởi giá thành cao và tác dụng phụ như: Cảm giác khó chịu hay âm đạo bị nấm. Ngoài ra, đã rất nhiều trường hợp vẫn vỡ kế hoạch vì thuốc có tác dụng trong thời gian ngắn hoặc các đôi chỉ có thể quan hệ ở tư thế nằm, không thể di chuyển.

Ảnh minh họa: Internet

Vũ May

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!