Duy Nhân chuẩn bị phẫu thuật ghép tủy

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Dù tỷ lệ phẫu thuật thành công chỉ 50%, cả Duy Nhân và gia đình chấp nhận vì không còn cách nào tốt hơn cho sức khỏe của anh.

Sau 3 đợt điều trị, sức khỏe của Duy Nhân có chuyển biến tích cực hơn. Nam diễn viên tăng cân, da dẻ hồng hào và có thể ăn uống, nói chuyện bình thường nhờ hạch trong vòm họng đã xẹp xuống.

Hiện nay, nam diễn viên đang bắt đầu điều trị hóa chất đợt thứ tư. Nếu tình hình sức khỏe đạt yêu cầu, anh sẽ được các bác sĩ tiến hành ghép tủy vào cuối tháng 4. Nam người mẫu, diễn viên vẫn đang được điều trị cách ly. Anh rất lạc quan mình sẽ chiến thắng thử thách quan trọng này.

Người hiến tủy cho Duy Nhân là em trai của anh, theo kỹ thuật ghép tế bào gốc tạo máu đồng loại, với nguồn tế bào từ anh chị em ruột phù hợp về HLA (HLA - hệ kháng nguyên bạch cầu người). Đây là phương pháp duy nhất để chữa trị bệnh ung thư máu của nam diễn viên nên dù tỷ lệ thành công chỉ 50%, anh và gia đình vẫn phải chấp nhận mạo hiểm.

Nếu ghép tủy thành công, Duy Nhân vẫn có khả năng bị những biến chứng nếu tủy của người thân không dung nạp với người bệnh. Điều an ủi duy nhất của nam diễn viên là thể trạng sức khỏe anh ngày càng tốt lên.

Duy Nhân chuẩn bị phẫu thuật ghép tủy

Duy Nhân khoe ảnh khỏe mạnh sau ba đợt điều trị

Từ khi biết tin Duy Nhân bị ung thư máu, rất nhiều nghệ sĩ, bạn bè, khán giả... đã ủng hộ anh cả về vật chất lẫn tinh thần. Toàn bộ số tiền gần 1 tỷ đồng vận động được, gia đình đã trang trải cho các đợt điều trị vừa qua.

Tuy nhiên, để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật với chi phí thấp nhất là 600 triệu đồng, gia đình vẫn đang vay tiền từ nhiều nơi để chủ động về tài chính. Nam diễn viên cho biết, khi nào khỏi bệnh hẳn, anh sẽ đi cảm ơn các nhà hảo tâm đã che chở, giúp đỡ mình suốt thời gian qua.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!