Facebook biến bạn trở thành kẻ cô đơn

Sống đẹp - 05/17/2024

Không chỉ vậy, mạng xã hội này còn ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của bạn theo nhiều cách khác nhau.

Một nghiên cứu mới của T.S. Sebastián Valenzuela thuộc Đại học Công giáo Chile có tên 'Công nghệ và thói quen con người' phát hiện ra rằng, những người thường xuyên 'lướt' Facebook có xu hướng ly dị nhiều hơn những người không sử dụng; thay vì giải quyết mâu thuẫn trong quan hệ, họ có xu hướng 'than vãn' trên mạng xã hội.

'Mài mòn' chí tiến thủ

Những cái 'like' trên Facebook có thể thỏa mãn bản thân bạn vì được nhiều lời quan tâm khen tặng hơn những người khác. Từ đó, bạn có thể tự huyễn chính mình và ngừng cố gắng hoàn thiện. Đơn giản là bạn chỉ hoài niệm những thành quả 'hòa nhoáng' trong quá khứ, nó cản chân bạn bước tiếp.

Facebook biến bạn trở thành kẻ cô đơn

Ảnh minh họa

Biến bạn thành bà/ông già khó tính

Một nghiên cứu của các nhà khoa học ở Áo chỉ ra rằng, khi bạn dành càng nhiều thời gian cho mạng xã hội, chúng càng 'ăn mòn' con người hiền lành của bạn. Bạn nên hiểu rằng, một bức ảnh đại diện đẹp hay profile hoành tráng không làm nên con người bạn và đơn giản hơn, thật lãng phí thời gian cho điều vô bổ ấy.

Biến bạn thành 'bò'

Nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ) kết luận sau một thí nghiệm thực tế, con người sẽ phản ứng chậm hơn 15% để trả lời 1 câu hỏi toán học đơn giản sau khi nhìn vào trang cá nhân trong vòng 5 phút. Đó là do trang cá nhân là thủ phạm khiến bạn tự mãn, và điều ấy làm chậm quá trình tính toán của não bộ, các nhà khoa học giải thích.

Làm bạn bất mãn về cuộc sống thực

Thời gian 'lướt' càng nhiều thì bạn càng cảm thấy cuộc sống thực vô vị và nhạt nhẽo bấy nhiêu, kết luận của các chuyên gia từ Đại học Michigan (Mỹ). Khi mọi người kể về những thứ tuyệt vời họ đang hưởng thụ, nhìn lại mình bạn thấy mọi thứ buồn tẻ nhường nào? Từ cảm giác ghen tị trên mạng ảo, bạn nghiễm nhiên đưa nó về đời thật, và điều đó khiến cuộc sống thật của bạn 'tuột dốc' nhanh hơn.

Biến bạn thành kẻ cô đơn

Trong thế giới mạng rộng lớn, bạn dường như trở nên vô hình. Thậm chí đối với những người thân, nếu không tương tác 'thích' hay 'bình luận' thường xuyên, bạn bị 'chìm nghỉm' trong danh sách bạn bè tăng lên mỗi ngày. Nhưng trớ trêu thay, khi danh sách bạn bè quá nhiều, bạn lại chẳng thể tâm sự với ai.

NLT (Theo menshealth)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!