7 sự thật thú vị về ngoại tình

Sống Khỏe - 04/30/2024

Thời đại ngày nay, việc ngoại tình rất dễ xảy ra. Chúng ta cần có một cái nhìn xa hơn về những điều tiêu cực trước khi bị cuốn vào vòng xoáy sai trái này.

Giải thích vì sao con người ngoại tình thường phức tạp hơn rất nhiều so với những gì bạn thấy trên truyền hình và phim ảnh. Và bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn khi biết thêm nhiều sự thật thú vị đằng sau vấn đề nhạy cảm này. Hãy cùng khám phá nhé!

Nguyên nhân ngoại tình một phần do gen di truyền

Ngoại tình có thể xuất hiện trong các thành viên gia đình, đặc biệt là trong gen của bạn. Phụ nữ có đột biến nhất định của một gen thụ thể vasopressin – một hormone được tổng hợp trong vùng dưới đồi và được lưu trữ trong tuyến yên sau –  sẽ có nhiều khả năng ngoại tình. Theo một nghiên cứu gần đây, vasopressin ảnh hưởng đến niềm tin và sự cảm thông qua các cấp độ, mà nó đóng một vai trò quan trọng trong việc liên kết, hành vi xã hội và động lực tình dục. Điều này cho thấy có những nền tảng sinh học cho hành vi tình dục nguy hiểm này.

Ngoại tình có thể bị chi phối bởi người khác giới ở nơi làm việc

Những người đàn ông làm việc trong các môi trường có nhiều phụ nữ xung quanh thường có xu hướng “lạc lối” nhiều hơn. Tuy nhiên, điều này lại trái ngược đối với những người phụ nữ làm việc trong môi trường có nhiều đàn ông. Phụ nữ có thể đi công tác nhiều, nhưng họ có khả năng nhận thức rất rõ rằng những người xung quanh sẽ đánh giá họ dễ dãi trong các mối quan hệ với người ngoài. Vì thế, các Eva luôn cố gắng tránh khỏi những viễn cảnh đó nhé.

Giả vờ cực khoái khi quan hệ tình dục dễ gây ngoại tình

Có nhiều lý do tại sao nhiều người ta thường giả vờ thể hiện sự khoái cảm: Họ muốn bạn tình của mình cảm thấy hài lòng hoặc thành thạo trong chuyện “yêu”, hoặc chỉ đơn giản đảm bảo bạn tình của họ không ngoại tình. Tuy nhiên, hành động này vô tình gây ra hậu quả ngoài ý muốn. Việc giả vờ đạt cực khoái không chỉ khiến “người ấy” của bạn không hài lòng mà còn có thể để lại cho họ sự cay đắng và nhiều khả năng họ sẽ tìm kiếm sự thỏa mãn ở nơi khác.

Ngoại tình không chỉ dừng lại ở ham muốn thể xác

Ngoại tình cũng có thể ảnh hưởng bởi cảm xúc. Nếu bạn trò chuyện, giả vờ hay hành xử với người khác một cách tình tứ trước mặt người yêu của bạn, thì có thể bạn đang vượt qua ranh giới rồi đấy.

Phụ nữ có khả năng ngoại tình cao nếu người đàn ông của họ có tinh hoàn lớn

Ở nam giới, “lớn hơn” không phải lúc nào cũng tốt hơn, đặc biệt là khi nói đến ngoại tình. Nếu bộ phận sinh dục của người đàn ông lớn hơn, nhiều khả năng người phụ nữ của họ sẽ ngoại tình. Trong một nghiên cứu trên loài linh trưởng, các đối tác nữ, đặc biệt là của bonobo với tinh hoàn lớn, có nhiều khả năng có quan hệ tình dục với con khác. Trong khi đó, tinh hoàn của con người lớn hơn so với con khỉ gấp 1,5 lần.

Những người đàn ông ngoại tình càng có nguy cơ gặp các cơn đau tim

Một nghiên cứu công bố trên Tạp chí Y học tình dục năm 2012 cho thấy những người đàn ông ngoại tình có nhiều khả năng bị đột tử khi quan hệ tình dục với tình nhân của họ ở một nơi bí ẩn, so với khi họ quan hệ với vợ tại nhà. Mặc dù các chuyên gia chưa xác định chính xác nguyên nhân cho sự gia tăng của những cái chết do đau tim, họ vẫn đưa ra giả thiết có thể là do cắn rứt lương tâm hay cảm thấy căng thẳng khi phải giữ một mối quan hệ bí mật. Ngoài ra, nguyên nhân có thể xuất phát từ những căng thẳng trong việc chinh phục, ăn uống, và đáp ứng nhu cầu của một người phụ nữ trẻ hơn vợ mình.

Facebook

Facebook là nơi bạn có thể gặp gỡ và liêc lạc với bạn bè của mình. Hãy tưởng tượng bạn có một cuộc cãi vã gay gắt với người bạn đời, sau đó bạn lên mạng và liên lạc lại với người yêu cũ thời trung học. Bạn bắt đầu hồi tưởng lại và trút hết những tâm sự với người đó và sau đó tiếp diễn những chuyện khác. Facebook kết nối và vô tình đẩy con người ta đi đến một mối quan hệ ngoài luồng. Nên có thể nói, các trang mạng xã hội như Facebook góp phần làm tăng tỷ lệ chia tay và ly hôn ở các cặp đôi trẻ.

Thời đại ngày nay, việc ngoại tình rất dễ xảy ra. Tuy nhiên, chúng ta cần có một cái nhìn xa hơn về những điều tiêu cực mà nó mang đến, trước khi bị cuốn vào vòng xoáy sai trái này.

Bạn có thể quan tâm đến một số bài viết sau đây:

  • 6 dấu hiệu dự báo tình yêu của bạn sẽ lâu bền
  • Cắt bao quy đầu có làm giảm sự thăng hoa khi “yêu”?
  • 10 điều lầm tưởng về tình yêu mà ai cũng tin nhất mực

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!