Gia vị không thể thiếu khi yêu

Sức khỏe sinh sản - 04/19/2024

Hãy áp dụng sự hài hước đúng nơi đúng thời điểm để không bị biến thành sự nhạt nhẽo, vô duyên.

Hài hước luôn là một trong những tính cách quan trọng để làm nên một người yêu hoàn hảo. Nhưng nhiều người không biết rằng hài hước cũng có nhiều loại, và không phải loại nào cũng được chào đón trong tình yêu.

Nếu bạn áp dụng khéo léo 5 loại hài hước dưới đây thì chuyện tình của bạn sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn.

1. Hài hước khi nhận lỗi

Khi bị ai đó thẳng thừng nêu ra 'khuyết điểm', con người luôn có xu hướng thể hiện tức giận để che giấu sự xấu hổ của bản thân. Điều này lại càng đúng hơn trong tình yêu, khi bạn bị chàng/nàng kể xấu.

Nhưng, thay vì để bộ mặt cau có và tỏ vẻ khó chịu, hãy vô tư chấp nhận nó kèm theo những câu nói đùa, những biểu cảm trên gương mặt tỏ vẻ 'ăn năn hối cải'. Bạn sẽ thấy phản ứng của mình không chỉ chọc cười được đối phương, giúp xoa dịu tình hình mà còn khiến chính mình cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều trước những lỗi lầm của bản thân.

Gia vị không thể thiếu khi yêu

2. Hài hước quậy phá

Chọc không cho đối phương xem TV, 'bám đuôi' người yêu bất kể nơi đâu, ngắt lời chàng/nàng đang nói liên tục, đánh người yêu một cái (đảm bảo không đau nhé!) rồi chạy trốn ngay lập tức, đặt biệt danh 'xấu xí' cho nửa kia, hoặc thậm chí vẽ lên mặt khi họ đang ngủ…

Đôi khi, bạn cảm thấy những hành động đó thật 'đáng đánh đòn' và chỉ dành cho con nít. Nhưng thật ra, làm những chuyện như vậy lại tạo một bầu không khí rất ấm áp và thân mật giữa những người yêu nhau, khiến cả hai trở thành một 'đôi bạn thân' chứ không còn cảm giác xa lạ, ngại ngùng nữa.

Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết để 'giở trò' hài hước kiểu này ra là bạn phải đảm bảo người yêu mình đang trong tâm trạng thật thoải mái, đối phương phải hiểu được bạn chỉ đang đùa giỡn mà thôi.

3. Hài hước đúng tình huống

Hài hước kiểu này như một con dao hai lưỡi đúng nghĩa. Nó có thể khiến hình tượng của bạn 'long lanh' hơn trong mắt đối phương, cũng có thể đưa bạn vào 'sổ đen' của chàng/nàng.

Muốn chọc cười theo tình huống, bạn cần đủ nhạy cảm để nắm bắt được tâm lý đối phương và cả mọi người xung quanh. Nếu có chuyện gì đó xảy ra, bạn quan sát thấy ai cũng thật sự bình thản, thoải mái thì có thể 'chêm' thêm vài câu vui vui nào đó, hoặc kể một mẩu truyện cười có liên quan để 'ghi điểm'.

Ngược lại, nếu thấy tâm trạng mọi người, nhất là nửa kia không được tốt thì phải biết 'giữ mồm giữ miệng', đừng lợi dụng tình huống để pha trò, không thì phản tác dụng và chỉ còn cách… khóc.

4. Hài hước an ủi

Gia vị không thể thiếu khi yêu

Trái với kiểu hài hước trên, bạn vẫn có thể tỏ ra hài hước khi người yêu mình đang có chuyện phiền muộn. Nếu đối phương mắc lỗi gì đó, hoặc gặp chuyện gì xấu hổ, bạn có thể kể cho họ nghe những chuyện 'bí mật không muốn bật mí' của riêng mình, để nàng/chàng quên đi nỗi buồn của họ.

Tuy nhiên, phải nhấn mạnh rằng thành công hay thất bại với kiểu hài hước này chỉ có thể phụ thuộc vào độ chân thành và sự tinh tế của bạn trong cách an ủi mà thôi.

5. Hài hước 'đen tối'

Kiểu hài hước này cực thích hợp cho bạn nào có người yêu khá dạn dĩ và có tư tưởng thoải mái trong cuộc sống. Tuy nhiên, những ai có người yêu hay ngại ngùng, trong sáng hoặc 'khó chịu' quá mức cũng có thể dùng hài hước 'đen tối' để 'cải thiện' nửa kia của mình dần dần. Bạn sẽ thấy những câu chuyện cười hơi 'đen tối' một chút như vậy sẽ khiến tình yêu của mình thú vị hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, hài hước là gia vị cần biết nêm đúng chỗ trong tình yêu. Và bạn cũng nên ghi nhớ và tránh những kiểu hài hước có thể khiến mối quan hệ của bạn đi theo chiều hướng không tốt.

Lời nói châm chọc

Gia vị không thể thiếu khi yêu

Nên nhớ, bạn nghĩ gì không phải đối phương lúc nào cũng nghĩ y như vậy. Đôi khi, những câu nói mỉa mai, châm chọc, bạn chỉ muốn 'đùa một tí' nhưng chàng/nàng lại cho rằng bạn đang hạ thấp họ. Vì vậy phải cẩn trọng trong lời nói, tránh những câu tưởng vui đùa nhưng hóa ra lại làm tổn thương người khác.

Đặc biệt, hãy nhớ rằng những lời có ý định 'dìm hàng' đối phương tuyệt đối đừng nói ra khi có nhiều bạn bè, người quen, nhất là những ai không thân thiết bên cạnh. Bạn có thể thấy mình hài hước, nhưng người ấy lại đánh giá hành động đó là 'vô duyên'!

Hài hước 'tự mãn'

Người yêu bạn hỏi: 'Hôm nay thấy anh/em thế nào?'. Bạn trả lời: 'Anh/em đi với em/anh nên tất nhiên nhìn cũng được rồi'.

Nói một, hai lần thì người yêu bạn có thể còn thấy vui, chứ nếu lần nào bạn cũng tự tin vào bản thân một cách thái quá như vậy sẽ khiến chàng/nàng phải suy nghĩ lại. Trong tình yêu, khiêm tốn một chút hoàn toàn không có hại gì, ngược lại kiêu căng một cách quá mức, dù chỉ là nói đùa, sẽ kéo dài khoảng cách giữa hai người mà thôi!

>>> Xem thêm: 5 điều tuyệt đối không được tâm sự với chàng

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!