Giải quyết khó khăn sau khi sinh đa thai

Chăm sóc mẹ - 04/28/2024

Nếu bạn sinh đa thai, việc chăm sóc con sẽ rất khó khăn. Lời khuyên từ Hello Bacsi giúp bạn đối phó với thử thách chăm sóc cùng một lúc nhiều bé con.

Sinh và chăm sóc một đứa trẻ đã khó khăn, nếu bạn mang đa thai (nhiều hơn hai bé cùng một lúc) điều này càng trở nên khó khăn hơn. Sau đây là một vài lời khuyên giúp bạn đối phó với thử thách chăm sóc cùng một lúc nhiều bé con.

Nhờ sự giúp đỡ hoặc chấp nhận mọi đề nghị giúp đỡ

Mặc dù điều này có thể rất khó thực hiện, nhưng nó có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Một số gia đình sẽ thuê người chăm sóc, một số sẽ dựa dẫm vào đại gia đình có bố mẹ, ông bà…, và một số sẽ nhờ sự trợ giúp từ bạn bè, hàng xóm, nhà thờ hoặc các tổ chức giúp đỡ những phụ huynh có đông thành viên trong gia đình.

Lập danh sách những công việc ưu tiên cần làm khi sinh đa thai

Danh sách này thường sẽ tập trung vào các nhu cầu của trẻ, như ăn, tắm, ngủ và ôm ấp. Cũng đừng quên ghi vào danh sách những khoảng thời gian bạn cần nghỉ ngơi.

Nhận diện các con của bạn là từng cá thể riêng biệt ngay từ đầu

Nếu bạn sinh đôi, sinh ba hoặc sinh riêng lẻ, hãy chọn những quần áo khác màu giúp bạn dễ nhận diện con mình. Tránh việc gọi các con của bạn là “bé sinh đôi” hoặc “sinh ba”. Hãy gọi tên riêng của trẻ và hãy chắc chắn những bức ảnh chụp các con của bạn phải khác nhau.

Nếu bạn có con lớn hơn, hãy khuyến khích trẻ tham gia vào việc chăm sóc cho những đứa em mới sinh

Nhờ chúng làm những công việc lặt vặt và cho chúng biết vai trò làm anh, làm chị quan trọng đến mức nào. Một điều quan trọng nữa là bạn cũng nên dành ra thời gian cho những đứa con khác. Những đứa lớn cũng cần được tận hưởng khoảng thời gian ấm áp và thú vị với bạn.

Nên chọn loại tã dùng một lần

Nếu bạn chọn loại tã dùng một lần, hãy chắc chắn rằng bạn có dự trữ từ một tá tã trở lên để đề phòng các trường hợp khẩn cấp.

Thu thập những lời khuyên, thông tin tư vấn và hỗ trợ thực tế

Bạn nên có sẵn một số chiến thuật đặc biệt từ việc cho ăn, tắm rửa đến việc thay đồ khi có nhiều trẻ trong nhà. Hãy tham khảo những lời khuyên từ người khác. Rất có thể bạn sẽ nhận được những lời khuyên vô giá từ các gia đình khác. Đọc sách báo, tạp chí, truy cập trang web và tham gia vào các trang mạng xã hội dành riêng cho phụ huynh hoặc những vấn đề làm cha làm mẹ khi sinh nhiều con.

Đừng thờ ơ, bỏ bê mối quan hệ của bạn với người bạn đời

Hãy tâm sự những vấn đề, cảm xúc xung quanh cuộc sống của bạn với người bạn đời. Cố gắng để cho cả hai có những khoảng lặng khi bạn cảm thấy có thể, và tự do làm những gì bạn muốn một cách riêng tư như một cặp đôi

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!