Giò hoa ngũ sắc: Món ăn độc đáo trong dịp Tết

Sống khỏe mạnh - 05/05/2024

Nếu như giò thủ, giò lụa, giò bì… là những loại giò phổ biến thì giò hoa ngũ sắc lại là món ăn độc đáo và hấp dẫn, mới lạ trong ngày Tết.

Không phải ai cũng có thể làm giò hoa ngũ sắc 'trọn vị' như ý muốn. Sau đây là cách làm món giò 'đệ nhất vô nhị' này để bạn và gia đình cùng thưởng thức trong dịp Tết Nguyên đán.

Nguyên liệu:

- 100g tai heo

- 200g mọc/giò sống

- 4 quả trứng gà

- 4 quả trứng muối

- Một ít mộc nhĩ, nấm đông cô

- ½ cà rốt

- Gia vị: đường, hạt tiêu, muối, bột nêm.

Cách làm:

Giò hoa ngũ sắc: Món ăn độc đáo trong dịp Tết

Giò hoa ngũ sắc vừa đẹp mắt vừa ngon miệng (Ảnh minh họa: Internet)

- Tai heo cạo sạch lông, sau đó rửa thật sạch rồi xát với muối và chút rượu trắng để tai heo hết chất bẩn. Tiếp theo bạn cắt tai heo thành sợi nhỏ. Gọt sạch vỏ cà rốt và cắt hạt lựu. Ngâm mềm nấm bằng nước lạnh, rửa sạch và thái nhuyễn.

- Trộn tai heo, cà rốt, da heo, nấm và giò sống với nhau. Cho hỗn hợp này ướp cùng 20ml nước mắm, 20g bột nêm, 60g đường, 5g tiêu cho thật ngấm gia vị.

- Đập trứng gà vào bát, nêm 5g bột nêm, 2g muối, 3g đường và 2g tiêu rồi đánh đều. Sau đó, bạn chiên trứng thành 2 tấm trứng thật mỏng, chiên thật khéo để trứng không bị nát. Lót một lớp màng bọc màng thực phẩm bên dưới, rồi xếp 2 tấm trứng lên.

- Sau đó bạn phết lớp hỗn hợp giò sống lên trên trứng theo chiều dọc. Tiếp theo, bạn tách lấy lòng đỏ trứng muối và đặt lên nhân ở giữa.

- Cuối cùng, bạn cuộn tròn và gói chặt tay giò hoa ngũ sắc lại. Sau đem hấp khoảng 50 phút. Khi hấp xong, bạn giữ mát thêm 1 tiếng nữa trước khi dùng.

Lưu ý:

Khi ăn, bạn nhớ xắt giò hoa ngũ sắc thành những miếng vừa. Nên ăn kèm với rau sống và cà chua thái lát mỏng.

Hồng Nam

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!