Giòi làm tổ trong chân vì côn trùng cắn sau khi du lịch trong rừng

Sống khỏe mạnh - 04/28/2024

Một cô gái người Trung Quốc phải nhập viện để gắp bỏ giòi trong chân sau khi bị côn trùng cắn trong chuyến đi phượt ở rừng Amazon.

Gu, du khách 28 tuổi người Trung Quốc, có chuyến du lịch Nam Mỹ hồi tháng 3. Trong chuyến đi vào khu rừng nhiệt đới ở Brazil, cô đã bị một loại côn trùng nhỏ cỡ hạt đậu cắn vào chân phải. Vết cắn khiến chân của cô bị sưng lên và ngứa trong vài giờ.

Sau khi trở về Thượng Hải (Trung Quốc), vết sưng trên chân Gu bị vỡ ra và ngứa dữ dội. Gu kinh hoàng khi thấy một con giòi chui ra từ chỗ sưng đó.

Gia đình Gu đưa cô đến Bệnh viện Longhua để kiểm tra chân. Các bác sĩ đã loại bỏ vùng sưng và điều trị bằng thuốc kháng sinh sau khi tìm thấy thêm hai con giòi nữa trong chân Gu. Hiện cô đã ổn định và hồi phục tốt.

Giòi làm tổ trong chân vì côn trùng cắn sau khi du lịch trong rừng

Chân Gu sưng tấy bởi ấu trùng làm tổ. Ảnh: ASiaWire.

Theo Daily Mail, sau khi bị cắn, Gu vẫn thực hiện chuyến đi tới Bolivia và các nước thuộc khu vực rừng Amazon khác mà không gặp bất kỳ sự cố nào cho đến khi trở về nhà.

Gu có thể bị một con ruồi mang theo trứng thuộc họ Oestridae, có tên khoa học là Dermatobia Hominis, cắn. Loài này sinh sống chủ yếu ở khu vực Trung và Nam Mỹ. Tất cả ruồi thuộc họ Oestridae đều có ấu trùng sống ký sinh trên cơ thể của động vật có vú, chỉ riêng Dermatobia Hominis là loài duy nhất có ấu trùng ký sinh trên con người.

Ấu trùng đào hang và sống ngay dưới da của nạn nhân. Chúng rất phàm ăn và không ngừng sinh sản. Tổ của chúng thường có một lỗ hổng nhỏ cho phép ấu trùng hô hấp trong khi ăn thịt nạn nhân một cách từ từ. Ấu trùng sẽ thoát ra ngoài trong 6-8 tuần.

Theo Daily Mail

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!