Giữ cơ thể khỏe mùa World Cup

Sống đẹp - 05/02/2024

Cứ khoảng 20 - 30 phút bạn nên đứng dậy đi lại, vặn mình, tập một vài động tác tay, chân, đầu, cổ cho đỡ mỏi.

Bảo vệ mắt:Bạn nên ngồi xem cách màn hình tối thiểu 2 mét trở lên. Bạn cũng cần có lọ thuốc nhỏ mắt NaCl 9%o, để nhỏ mắt ngày từ 2 - 3 lần và ban đêm khi xem bóng đá cứ sau mỗi hiệp bạn lại rửa mắt 1 lần cho sạch và đỡ khô mắt. Khi ngủ bạn nên tắt hết đèn cho mắt có bóng tối để nghỉ ngơi.

Giữ cơ thể khỏe mùa World Cup

Bồi bổ cho mắt bằng các loại thức ăn có nhiều vitamin A như: gấc, cà rốt, đu đủ, cá biển các loại nhất là cá thu, cá ngừ, thịt lợn nạc, thịt bò...

Nên tập thể dục giữa giờ:Bạn xem bóng đá trong nhiều giờ liền nên cần sắp xếp chỗ ngồi cho thoải mái nhất. Cứ khoảng 20 - 30 phút bạn nên đứng dậy đi lại, vặn mình, tập một vài động tác tay, chân, đầu, cổ cho đỡ mỏi.

Giữ cơ thể khỏe mùa World Cup

Ăn đủ 3 bữa: Khi thức khuya xem bóng đá, sáng hôm sau nhiều người lại có thói quen không ăn sáng, cứ nhịn đói đi làm. Điều này sẽ làm cơ thể càng thêm mỏi mệt. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe trong mùa World Cup, nhất thiết phải ăn uống đủ ba bữa.

Giữ cơ thể khỏe mùa World Cup

Ngủ bù:Để tái phục hồi sức khỏe do phải thức đêm xem World Cup, các bác sĩ khuyên bạn, cách tốt nhất là ngủ bù. Ngủ bù đủ giấc sẽ giúp cơ thể tỉnh táo, lấy lại hiệu quả, năng suất làm việc và năng lượng để bạn đồng hành cùng trận bóng tiếp theo.

Giữ cơ thể khỏe mùa World Cup

Ăn bù: Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn phải thức khuya từ 23 giờ đến sáng thì rất nên có thêm một bữa ăn phụ với cháo gà, phở bò, sữa, trái cây, xôi, bánh mì, khoai, các loại bánh ngọt...

Giữ cơ thể khỏe mùa World Cup

Nói không với uống rượu bia: Rượu bia rất dễ gây kích thích và làm bạn căng thẳng, dễ tai biến mạch máu não hoặc nhồi máu cơ tim. Vì thế tốt nhất là bạn không uống rượu bia trước, trong và sau khi xem bóng đá.

Giữ cơ thể khỏe mùa World Cup

'Chào tạm biệt' cà phê, thuốc lá: Cà phê hay nước trà đặc và thuốc lá có tác dụng giúp bạn tỉnh táo. Nhưng mặt trái của nó là gây kích thích tăng huyết áp, loét dạ dày và sau trận bóng thì rất khó ngủ. Thế là bạn đã thiếu ngủ, thiếu thời gian để ngủ nay càng trầm trọng hơn.

Giữ cơ thể khỏe mùa World Cup

Uống nước: Hằng ngày phải đảm bảo uống đủ 6-8 ly nước (ly 200ml), nhất là với những người hôm trước đã uống bia rượu thì càng phải uống nhiều nước để bù lại lượng nước đã mất do lợi tiểu và sáng sớm nên tranh thủ uống 1-2 ly nước lớn.

Giữ cơ thể khỏe mùa World Cup

Người có bệnh lý đặc biệt như tim mạch, tiểu đường khi xem World Cup cần phải hết sức lưu ý bởi những xúc động mạnh, căng thẳng thần kinh có thể dẫn đến tình trạng tai biến mạch máu não.

Giữ cơ thể khỏe mùa World Cup

Đối với người bị bệnh tiểu đường, việc thức khuya thường dẫn đến tình trạng ăn uống không kiểm soát được hoặc bỏ uống thuốc... Điều này có thể dẫn đến việc tăng hoặc hạ đường huyết.

Giữ cơ thể khỏe mùa World Cup

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!