Giữ cơ thể luôn ấm trong mùa đông, quá đơn giản!

Điều cần biết - 05/03/2024

Hãy dùng cà rốt, cam, thịt, trứng, sữa chua... thường xuyên nhé!

Thời tiết mùa đông hanh khô và rất lạnh, nó khiến cơ thể bạn hấp thụ thức ăn cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, ăn gì để giữ cho thân nhiệt của bạn trở nên ấm áp. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn tích nhiệt trong cơ thể.

Cà rốt

Cà rốt giàu chất chống oxy hóa, vitamin A cần thiết cho cơ thể của bạn. Cà rốt giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh, đôi mắt của bạn sáng hơn và cũng khiến khả năng miễn dịch và cơ thể trở nên ấm áp hơn. Đó là một thực phẩm quan trọng dành cho bạn trong mùa đông này.

Trái cây họ cam

Một quả cam hoặc bưởi trong mùa đông sẽ khiến cơ thể bạn trở nên ấm áp. Những loại trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C, nó cung cấp các chất dinh dưỡng và chất flavonoid chống lại bệnh tật. Những loại quả này thúc đẩy cholesterol cung cấp cho cơ thể nhiệt độ tạo cảm giác ấm áp cho bạn trong thời tiết lạnh của mùa đông.

Giữ cơ thể luôn ấm trong mùa đông, quá đơn giản!

Một quả cam hoặc bưởi trong mùa đông sẽ khiến cơ thể bạn trở nên ấm áp (Ảnh minh họa: Internet)

Thịt, trứng

Vào mùa đông, mọi người thường sử dụng món súp gà, gà là một loại thực phẩm khiến cơ thể nóng lên, giúp bạn tránh được cảm lạnh và sốt. Cả thịt gà và trứng chắc chắn sẽ giúp bạn chống lại thời tiết lạnh, và bạn nên thêm những loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn của mình.

Tỏi và gừng

Đây là loại thực phẩm cực kỳ hữu ích, giúp bạn duy trì cơ thể ấm áp trong mùa đông. Đặc biệt tỏi và gừng còn giúp bạn chữa chứng khó tiêu, cảm lạnh và ho.

Ổi

Trái cây họ cam quýt rất giàu vitamin C, tuy nhiên ổi cũng là một trong số đó. Trong ổi cũng chứa nhiều vitamin C, cung cấp khả năng miễn dịch. Hơn nữa, trong ổi cũng chứa kali và magiê, nó là một trong những loại thực phẩm giúp bạn ấm áp trong suốt mùa đông.

Mật ong

Mật ong là thực phẩm tuyệt vời trong chế độ ăn uống của bạn dành cho mùa đông. Nó được sử dụng thay thế cho đường và một loại thuốc hiệu quả khiến bạn giảm đau họng và cảm lạnh.

Quả lựu

Giữ cơ thể luôn ấm trong mùa đông, quá đơn giản!

Lựu là thực phẩm cần thiết cho mùa đông của bạn (Ảnh minh họa: Internet)

Giàu chất chống oxy hóa, sắt, polyphenol và vitamin C. Lựu làm tăng lưu lượng máu và lưu thông các động mạch bị chặn do thời tiết quá lạnh, đây là một loại thực phẩm cần thiết cho mùa đông của bạn.

Trái cây khô và các loại hạt

Hạnh nhân, quả óc chó, quả hồ trăn… giàu các axít béo, protein và titamin E. Có những loại thực phẩm này trong chế độ ăn sẽ giúp bạn đạt được nhiều năng lượng và giúp cơ thể ấm hơn trong mùa đông.

Khoai tây

Cả khoai lang và khoai tây là những thực phẩm hữu ích duy trì sức khỏe tốt trong mùa đông. Đây là loại thực phẩm giàu vitamin và protein, nó có chất chống oxy hóa khiến bạn giữ được thân nhiệt cao hơn trong mùa đông.

Sữa chua

Đây là thực phẩm tuyệt vời có lợi về nhiều mặt cho sức khỏe của bạn. Đừng ngại ngần dùng sữa chua trong mùa đông vì chúng sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ thức ăn tốt, khiên thân nhiệt của bạn luôn ấm áp và tràn đầy năng lượng trong những mùa đông lạnh giá.

>>> Xem thêm: Vì sao nên ăn dứa thường xuyên?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!