Gợi ý các loại sữa cho bà bầu 3 tháng cuối tốt nhất

Bạn Cần Biết - 05/11/2024

3 tháng cuối là giai đoạn phát triển quan trọng của thai nhi. Vì vậy, ngoài các bữa ăn chính, mẹ bầu cần uống thêm các loại sữa để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để thai nhi phát triển tốt nhất. Sau đây là gợi ý những loại sữa cho bà bầu 3 tháng cuối tốt nhất.

3 tháng cuối là giai đoạn phát triển quan trọng của thai nhi. Vì vậy, ngoài các bữa ăn chính, mẹ bầu cần uống thêm các loại sữa để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để thai nhi phát triển tốt nhất. Sau đây là gợi ý những loại sữa cho bà bầu 3 tháng cuối tốt nhất.

1. Tại sao uống sữa trong 3 tháng cuối rất cần thiết?

Như chúng ta đã biết, sữa là thức uống có giá trị dinh dưỡng cao, có nhiều tác dụng cho cơ thể. Sữa không chỉ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn hỗ trợ phát triển hệ xương, giúp bài trừ độc tố, nhuận tràng.... Đối với bà bầu, sữa lại càng trở nên hữu ích hơn bao giờ hết.

Gợi ý các loại sữa cho bà bầu 3 tháng cuối tốt nhất

Sữa rất hữu ích với mẹ bầu.

Sữa là nguồn dinh dưỡng chứa nhiều chất dinh dưỡng như: canxi, vitamin, omega 3, 6, 9, sắt, ... rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Việc uống sữa khi bắt đầu mới mang thai quan trọng nhưng uống trong 3 tháng cuối lại rất cần thiết.

Trong giai đoạn 3 tháng cuối, thai nhi chuẩn bị phát triển mạnh mẽ về trí não và thể chất, vì vậy, mẹ bầu cần đặc biệt lưu ý bổ sung thêm sữa cũng như các chất dinh dưỡng cần thiết.

2. Những loại sữa tốt nhất mà bà bầu 3 tháng cuối

Mẹ bầu 3 tháng cuối có thể uống các loại sữa sau để bổ sung năng lượng cũng như những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Sữa bột, sữa công thức

Sữa bột, sữa công thức dành riêng cho phụ nữ có thai chắc chắn là loại sữa tốt nhất. Trên thị trường sữa dành cho bà bầu hiện nay, có rất nhiều các hãng sữa khác nhau. Nếu mẹ bầu không lựa chọn loại sữa phù hợp với mẹ và bé sẽ là vấn đề khá nan giải.

Khi chọn sữa, mẹ bầu cần chú ý những vấn đề sau: nguồn gốc xuất sứ, hạn sử dụng, tem mác để tránh mua phải sữa giả, sữa kém chất lượng. Lời khuyên cho các mẹ bầu là trước khi mua bất kể một loại sữa nào, hãy tham khảo thật kĩ để có sự lựa chọn tốt nhất.

Mẹ có thể chọn một số loại sữa tốt, phổ biến được nhiều bà mẹ bầu tin dùng như: sữa Similac Mom, Similac Neoensure, sữa XO, Enfamama, dòng sữa Ensure, Friso Gold Mum, sữa Nuti Enplus...

Gợi ý các loại sữa cho bà bầu 3 tháng cuối tốt nhất

Có nhiều loại sữa mẹ bầu có thể tin dùng.

Nhiều mẹ không thích uống hoặc uống không hấp thụ sữa bột, sữa công thức thì hãy thử chuyển sang uống một số loại sữa khác như sữa đậu nành, sữa tươi tiệt trùng...

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Nó cung cấp nhiều chất béo thực vật, có thể thay thế cho các loại sữa bột và sữa công thức. Trong sữa đậu nành chứa nhiều canxi và nhiều vitamin như: vitamin A, E, B1. Đặc biệt, sữa còn giàu axit folic – một dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc ngăn cản chống dị tật ống thần kinh ở thai nhi.

Tuy nhiên nếu mẹ bầu sử dụng sữa đậu nành để thay thế sữa bột thì cần chú ý một số vấn đề sau:

- Mẹ bầu cần kiểm tra xem mình có bị dị ứng với sữa đậu nành hay không rồi mới quyết định sử dụng.

- Ngoài sữa đậu nành, mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm khác để cung cấp vitamin C, D để đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Sữa tươi nguyên kem

Trong sữa tươi nguyên kem rất giàu chất béo dinh dưỡng và các vitamin hòa tan như : vitamin A, D. Đây đều là những chất mà bà bầu thường thiếu trong quá trình mang thai.

Sữa chua

Có thể gọi đây là” thực phẩm vàng” cho mẹ và thai nhi. Khi ăn sữa chua, mẹ bầu sẽ được cung cấp probiotic rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp mẹ phòng tránh được táo bón và thừa cân trong suốt thai kì. Đặc biệt, sữa chua còn giúp năng cao khả năng miễn dịch cho mẹ và bé. Ngoài ra, sữa chua còn bổ sung thêm khoáng chất kẽm, canxi giúp bé phát triển khỏe mạnh.

Sữa non Colostrum

Theo đánh giá của các chuyên gia và bác sĩ, sữa non là sản phẩm sữa thay thế tốt nhất cho sữa bột bà bầu. Bởi trong sữa non có chứa nhiều kháng thể, khoáng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng có lợi khác như: protein, Vitamin A, B6, Axit folic, Kẽm, Canxi, Lysine,...

Sữa non có tác dụng :

  • Cung cấp chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất, các chất sinh trưởng, đầy đủ cho cơ thể của mẹ và cho sự phát triển toàn diện cho thai nhi

  • Tăng hấp thu dinh dưỡng, ngăn ngừa táo bón.

  • Giúp tăng cường miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa bệnh

Ngoài ra mẹ có thể sử dụng sữa dê và sữa hạnh nhân. Đây đều là những loại sữa giàu chất dinh dưỡng, tốt cho mẹ và thai nhi.

Hi vọng, với bài viết trên đây, mẹ bầu 3 tháng cuối có thể chọn được những loại sữa tốt nhất để cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thúc đẩy sự phát triển của thai nhi.

>>> Xem thêm: Mang thai lần đầu nên uống sữa bầu như thế nào?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!