Hình ảnh ngôi nhà trước và sau 3 ngày người mẹ bị ốm khiến ai cũng kinh hãi

Làm mẹ - 03/28/2024

Thế mới có chuyện mới đây một bà mẹ đã đăng tải hình ảnh ngôi nhà của cô sau 3 ngày cô bị ốm khiến cư dân mạng được phen bàn tán xôn xao.

Trong phần lớn các gia đình, việc nhà, nội trợ, chăm con đều thuộc 'đặc quyền' của người phụ nữ. Nếu ông chồng nào 'ngoan' chia sẻ với vợ thì anh ta cũng chỉ là phụ, đa số còn lại vẫn đến tay người vợ mà thôi. Thế mới có chuyện mới đây một bà mẹ người Nhật đã đăng tải hình ảnh ngôi nhà của cô sau 3 ngày cô bị ốm khiến cư dân mạng được phen bàn tán xôn xao.

Hình ảnh ngôi nhà trước và sau 3 ngày người mẹ bị ốm khiến ai cũng kinh hãi

Bên trong căn nhà trước khi bà mẹ bị ốm.

Nhìn chiếc ghế ăn dặm thì biết cô đang có con nhỏ, vừa chăm con vừa làm việc nhà mà giữ gìn được ngôi nhà như vậy có thể coi là sạch sẽ và ngăn nắp. Rồi chẳng may người mẹ bị ốm nằm bẹp trên giường cả 3 ngày trời. Khi sức khỏe đã khá hơn, dậy đi lại được, cô không khỏi kinh hãi khi nhìn căn nhà của mình.

Hình ảnh ngôi nhà trước và sau 3 ngày người mẹ bị ốm khiến ai cũng kinh hãi

Và căn nhà sau 3 ngày bà mẹ bị ốm.

Bà mẹ 'hết hồn' khi thấy trong bồn rửa bát chất đầy bát đũa bẩn. Chiếc nồi bị cháy khét lẹt vẫn được để nguyên trên bếp. Phòng khách nhà cô cũng khủng khiếp không kém. Đồ đạc lộn xộn, mọi thứ bị quăng ném tung tóe, rác vương vãi khắp nơi. Lọ sữa rửa mặt của cô đáng nhẽ phải ở trong nhà tắm, chẳng hiểu sao có thể 'chạy' lên bàn trong phòng khách được!

Rất nhiều người mẹ thể hiện sự 'đồng bệnh tương lân' với bà mẹ trong bài viết. 'Giống hệt tôi',không ít cư dân mạng đã phải thốt lên.

Hình ảnh ngôi nhà trước và sau 3 ngày người mẹ bị ốm khiến ai cũng kinh hãi

Có bà mẹ chia sẻ thêm về 'hoàn cảnh' nhà mình.

Có vẻ như việc người mẹ một khi bị ốm, người bố và lũ trẻ sẽ không biết làm gì thì phải. Từ đó cho thấy, chuyện các bà mẹ ôm đồm tất cả mọi việc vào tay mình sẽ gây ra không ít 'hệ lụy' xấu:

Khiến các thành viên trong nhà không biết tự chăm sóc bản thân, thậm chí không có ý thức trách nhiệm

Việc xây dựng và chăm sóc gia đình đòi hỏi sự tham gia của tất cả các thành viên. Nếu người mẹ luôn đảm nhiệm hết mọi việc, những người còn lại tất nhiên không phải làm gì. Mà không làm bao giờ thì sẽ không biết làm. Khi mẹ ốm, cả nhà sẽ nhốn nháo, xáo xào vì chẳng một ai biết làm việc nhà cả.

Chưa nói, nếp sống ấy cũng không hề tốt cho đứa trẻ, nhất là các bé trai. Chứng kiến mọi việc xảy ra hàng ngày, chúng sẽ có suy nghĩ 'bố không phải làm việc đó, mình là con trai cũng không phải làm'. Khi còn nhỏ không làm, có thể đòi hỏi lớn lên chúng sẽ biết làm và có ý thức chia sẻ việc nhà với vợ sao? Sự vô trách nhiệm với gia đình từ đó mà được hình thành.

Hình ảnh ngôi nhà trước và sau 3 ngày người mẹ bị ốm khiến ai cũng kinh hãi

Người mẹ thông minh là người biết dẫn dắt con làm những công việc nhà phù hợp với độ tuổi trong tâm trạng vui tươi, hớn hở. (Ảnh minh họa)

Sự hi sinh mù quáng sẽ chẳng bao giờ được trân trọng

Có vẻ như xã hội luôn mặc định việc nhà, chăm con là của phụ nữ. Thậm chí chính người phụ nữ cũng có quan niệm 'đó là chuyện của mình'. Thực tế, các bà mẹ đều cần phải có cuộc sống riêng của bản thân. Phụ nữ nên học cách chia sẻ việc nhà với các thành viên còn lại. Vừa để giảm bớt áp lực cho chính mình, vừa để việc hi sinh của bản thân không trở nên vô nghĩa. Bởi lẽ, một khi mọi người đã quen với sự hi sinh của bạn, coi đó là điều hiển nhiên thì họ sẽ chẳng còn trân trọng công sức mà bạn bỏ ra nữa đâu!

Người mẹ nên làm gì?

Hãy cùng chồng chia sẻ việc nhà:Con cái rất dễ học theo hành vi của cha mẹ mình. Việc người bố cùng làm việc nhà với vợ vừa là chia sẻ gánh nặng cho người mẹ vừa là tấm gương để trẻ noi theo.

Khuyến khích trẻ nhỏ cùng làm việc nhà:Trẻ nhỏ luôn thích thú với những điều mới mẻ, đặc biệt khi được mẹ ở bên cạnh khích lệ thêm. Người mẹ thông minh là người biết dẫn dắt con làm những công việc nhà phù hợp với độ tuổi trong tâm trạng vui tươi, hớn hở.

Phụ nữ không phải là siêu nhân. Vì thế các bà mẹ thay vì một mình cáng đáng hết việc nhà, hãy học cách phân phối việc một cách thích hợp cho các thành viên khác. Điều đó vừa khiến người mẹ có thời gian nghỉ ngơi vừa nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người trong gia đình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!