Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng sản phẩm thảo dược

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/25/2024

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả là có một phác đồ điều trị đúng kết hợp với những thực phẩm bổ sung giúp bệnh nhân nhanh hồi phục.

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là một tình trạng tương đối phổ biến khiến người bệnh phải chịu những cơn đau dai dẳng. Cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả là có một phác đồ điều trị đúng kết hợp với những thực phẩm bổ sung giúp bệnh nhân nhanh hồi phục.

Tình trạng đau lưng có thể xảy ra bất ngờ khi một cơn đau rõ rệt bỗng lan tỏa khắp vùng thắt lưng. Cơn đau đó không biến mất mà kéo dài dai dẳng làm xáo trộn cuộc sống của bạn. Nó còn có xu hướng trầm trọng hơn khi bạn hoạt động mạnh và giảm đi khi bạn nghỉ ngơi. Với một số người, việc chỉ ho, hắt hơi hay ngồi cũng có thể khiến tình trạng đau thêm trầm trọng. Điều gì gây ra cơn đau này? Rất có thể bạn đã bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

Thoát vị đĩa đệm là một căn bệnh đang ngày càng phổ biến, người bệnh ở nhiều độ tuổi khác nhau, bệnh thường kéo dài dai dẳng nên việc điều trị khá phức tạp, tốn kém. Cùng Hello Bacsi tìm hiểu về nguyên nhân gây nên tình trạng thoát vị đĩa đệm cột sống lưng và cách hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng một sản phẩm có nguồn gốc thảo dược.

Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là gì?

Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi đĩa đệm bị dịch chuyển ra khỏi vị trí bên trong đốt sống, khiến bạn bị đau do chèn ép thần kinh. Thoát vị đĩa đệm có thể xảy ra ở bất kỳ vị trí nào của cột sống nhưng hay gặp nhất ở thắt lưng (các đốt sống L4, L5, S1) gọi là thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Khi thoát vị đĩa đệm có chèn ép vào rễ dây thần kinh tọa sẽ gây chứng đau thắt lưng và đau lan xuống chân, gọi là đau thần kinh tọa.

Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng sản phẩm thảo dượcThoát vị đĩa đệm thường xảy ra ở đốt sống thắt lưng

Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Bạn có bao giờ thắc mắc nguyên nhân nào dẫn đến thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng? Thoát vị đĩa đệm có thể bắt nguồn từ một hoặc nhiều nguyên nhân, bao gồm các yếu tố sau đây:

Tuổi tác

Khoảng 80 – 85% thành phần của đĩa đệm là nước và collagen chiếm tới 44 – 51% phần còn lại. Khi bạn lớn tuổi, lượng nước và collagen trong đĩa đệm mất dần trong khi các mô đó không thể tự tái tạo. Do đó, nếu có những tác động đủ mạnh có thể khiến cột sống bị thoái hóa và đĩa đệm cũng dễ dàng bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu.

Sai tư thế

Đây có lẽ là nguyên nhân gây thoát vị đĩa đệm phổ biến ở nhiều người. Những người thường xuyên phải làm công việc liên quan đến khiêng vác, cúi gập người nhiều như nông dân, công nhân bốc vác, lái xe… có nguy cơ cao bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng. Ngoài ra, việc phải đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu như công nhân, nhân viên văn phòng cũng khó tránh khỏi căn bệnh này.

Thói quen xấu

Những thói quen có hại cho xương gồm: Uống rượu, hút thuốc và ăn uống không khoa học. Trong khi khói thuốc khiến việc đưa oxy và máu vào nuôi dưỡng đĩa đệm bị giảm sút thì rượu lại ngăn chặn, phá hủy quá trình tái tạo chất dinh dưỡng của đĩa đệm.

Một số nguyên nhân khách quan khác

Ngoài những lý do trên, chấn thương, thừa cân, di truyền, bệnh tật, sự thay đổi của cơ thể (mang thai)… cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Thực tế việc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm không khó mà cũng không dễ. Quan trọng là bác sĩ có đề ra đúng phác đồ điều trị và bệnh nhân có kiên trì thực hiện theo đúng phác đồ đó hay không. Việc chữa bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thường tuân theo những phương pháp sau:

Phương pháp nội khoa

Nguyên tắc điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hay bất kỳ căn bệnh nào thường áp dụng hình thức điều trị nội khoa trước tiên. Sau đó, nếu không có hiệu quả mới áp dụng các phương pháp tiếp theo.

  • Điều trị bằng thuốc như: Thuốc giảm đau – chống viêm và kết hợp phương pháp bảo tồn bổ sung canxi, vitamin…
  • Điều trị vật lý trị liệu với các hình thức như kéo giãn cột sống, châm cứu, bấm huyệt, dùng tia hồng ngoại, sóng ngắn, điện xung… Đây là hình thức hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh bằng thuốc.

Phương pháp ngoại khoa (phẫu thuật)

Nếu phương pháp nội khoa không đạt hiệu quả thì phẫu thuật là phương pháp được chọn lựa tiếp theo. Những trường hợp cấp cứu bắt buộc phải phẫu thuật là bệnh nhân đang mắc hội chứng đuôi ngựa (sự chèn ép vào rễ các dây thần kinh nằm ở cột sống thắt lưng), gây liệt. Có hai cách phẫu thuật:

  • Phẫu thuật nội soi: Đây là phương pháp mổ hiện đại giúp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng qua đường lỗ liên hợp.
  • Phẫu thuật hở: Là phương pháp mổ truyền thống vẫn được áp dụng từ xưa đến nay nhưng dễ gây ra biến chứng.

Cốt Thoái Vương – Sản phẩm thảo dược hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Cốt Thoái Vương (*) là một sản phẩm có các chức năng sau đây:

  • Giúp điều hòa, tăng cường miễn dịch, hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên của cơ thể
  • Giúp giảm đau một cách tự nhiên, ngăn ngừa và cải thiện tình trạng thoái hóa xương khớp, cột sống trong đó có thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hữu hiệu, an toàn mà không có tác dụng phụ.

Hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng sản phẩm thảo dượcCốt Thoái Vương giúp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng hiệu quả

Cốt Thoái Vương được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn vì ưu điểm của các thành phần:

  • Thành phần chính là dầu vẹm xanh (một loại sò biển lưỡi xanh) giàu omega-3 có tác dụng chống oxy hóa, tăng sức đề kháng, tác dụng tốt trong phòng, chống các bệnh viêm, thoái hóa khớp.
  • Thiên niên kiện có tác dụng trừ phong thấp, mạnh gân xương, trị nhức mỏi hoặc co quắp, tê bại.
  • Nhũ hương giúp hoạt huyết hóa ứ, giảm phù, kháng viêm, giúp đưa vitamin và dưỡng chất đi nuôi dưỡng cơ thể, xương khớp.
  • Các vitamin B (B1, B2) và vitamin K giúp giảm đau và bảo vệ, duy trì cho xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa và tăng đề kháng của cơ thể, vitamin K còn tăng cường hấp thu canxi cho xương chắc khỏe.
  • Glycin, một acid amin có tác dụng ức chế các chất dẫn truyền cảm giác đau ở thần kinh, tủy sống nhờ đó giúp giảm đau, tăng cường năng lượng tế bào đốt sống và đĩa đệm.

Do vậy, Cốt Thoái Vương là công thức đầy đủ cho người bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng.

Rất nhiều người từng bị chứng thoát vị đĩa đệm hành hạ và đã tìm được giải pháp cho bản thân. Điển hình như trường hợp của bà Nguyễn Thị Thiện (sinh năm 1967, ở thôn Mỹ Yên, xã Đức Minh, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông – SĐT: 039 912 2161) bị chèn rễ dây thần kinh phải mổ. Nhưng đến năm 2016, sau 2 lần bị ngã, bà bị đau lưng, chân tê buốt. Vậy mà, nhờ dùng sản phẩm thảo dược phù hợp, tình trạng của bà đã cải thiện. Cùng theo dõi quá trình cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm của bà tại đây.

Nghiên cứu chứng minh tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của Cốt Thoái Vương

Vào năm 2009, GS. TS. Nguyễn Văn Thông cùng các cộng sự đã nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng của Cốt Thoái Vương. Nghiên cứu tiến hành trên 141 người bị chẩn đoán thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng (theo lâm sàng và MRI cột sống thắt lưng), chia 2 nhóm, nhóm 1: 85 người sử dụng phác đồ nền và Cốt Thoái Vương, nhóm 2: 56 người sử dụng phác đồ nền. Mục đích nghiên cứu nhằm đánh giá hiệu quả lâm sàng của Cốt Thoái Vương trong hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và tác dụng phụ của sản phẩm.

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra Cốt Thoái Vương có tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và không thấy tác dụng phụ không mong muốn. Cụ thể: Sản phẩm có tác dụng giảm đau theo thang điểm VAS, có cải thiện vận động cột sống thắt lưng. Kết quả cải thiện ở nhóm dùng Cốt Thoái Vương sau điều trị là: Rất tốt và tốt (23,53%), khá (40,0%), trung bình và kém (36,47%). Đặc biệt, tất cả người sử dụng đều không thấy tác dụng phụ của Cốt Thoái Vương.

>>> Xem thêm: GS. TS. Nguyễn Văn Thông trình bày kết quả nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm của Cốt Thoái Vương

Như vậy, bên cạnh các phương pháp điều trị thông thường thì Cốt Thoái Vương cũng là một giải pháp mang lại hiệu quả mà bệnh nhân nên sử dụng để đẩy lùi tình trạng thoát vị đĩa đệm.

Nếu có thắc mắc về bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và tìm hiểu thông tin về Cốt Thoái Vương, hãy liên hệ tổng đài miễn cước 1800 6104 hoặc kết bạn Zalo/Viber: 090 220 7112 để được tư vấn và nhận được nhiều ưu đãi khi đặt hàng!

(*) Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quan Lan/HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Thoát khỏi thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhờ 10 bài tập đơn giản
  • Phân biệt thoái hóa khớp và thoát vị đĩa đệm
  • Giải pháp cho người bị thoát vị đĩa đệm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!