Hướng dẫn cộng đồng phòng chống sốt xuất huyết

Sống khỏe mạnh - 05/19/2024

Công việc này cần sự phối hợp của các cơ quan thông tin từ trung ương đến địa phương.

Đối với tuyến xã, phường, thị trấn: Cần tổ chức các buổi nói chuyện phổ biến kiến thức phòng chống sốt xuất huyết trong trường học, những buổi họp dân. Sử dụng khẩu hiệu, tờ tranh, cuốn sách nhỏ hướng dẫn, triển khai hoạt động thăm hỏi của cộng tác viên y tế đến từng hộ gia đình. Dùng hệ thống truyền thanh cơ sở hay chiếu phim video... bằng những thông tin đơn giản, dễ hiểu, minh họa hình ảnh rõ ràng dễ nhớ.

Hướng dẫn cộng đồng phòng chống sốt xuất huyết

Nhiều hoạt động phòng chống bệnh sốt xuất huyết đã được diễn ra (Ảnh minh họa: Internet)

Trên thực tế, tùy theo đối tượng cần tiếp nhận nội dung cần thiết để phổ biến các thông tin như: tình hình sốt xuất huyết trong nước, tại tỉnh, huyện… về số người mắc bệnh và chết trong một vài năm gần đây. Triệu chứng của bệnh, sự cần thiết phải điều trị kịp thời để giảm tử vong. Nhận biết vòng đời, nơi sinh sản và trú đậu, hoạt động chích đốt máu người của muỗi truyền bệnh.

Những biện pháp cụ thể, đơn giản mà mỗi người dân có thể tự áp dụng để loại bỏ ổ bọ gậy muỗi và muỗi trưởng thành. Phổ biến quy định về ngày giờ, thời gian cụ thể thực hiện chiến dịch diệt bọ gậy muỗi để phòng chống sốt xuất huyết tại địa phương.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!