Hướng dẫn luyện tập sau khi sinh mổ dáng đẹp cho mẹ niềm vui cho bố

Kiến Thức Y Học - 04/29/2024

Không giống như các mẹ sinh thường, người sinh mổ phải đối mặt với các vết đau khá lâu. Sau khoảng 2 tuần, nếu như vết mổ không có biến chứng thì các mẹ nên bắt đầu những bài tập nhẹ nhàng vừa có thể giúp vết thương mau lành, vừa phục hồi vóc dáng. Dưới đây là một số bài luyện tập sau khi sinh mổ cho mẹ mà Lily & WeCare giới thiệu.

Không giống như các mẹ sinh thường, người sinh mổ phải đối mặt với các vết đau khá lâu. Sau khoảng 2 tuần, nếu như vết mổ không có biến chứng thì các mẹ nên bắt đầu những bài tập nhẹ nhàng vừa có thể giúp vết thương mau lành, vừa phục hồi vóc dáng. Dưới đây là một số bài luyện tập sau khi sinh mổcho mẹ màLily & WeCare giới thiệu.

Tùy theo sức khỏe của các chị em, việc phục hồi sau khi sinh mổ sẽ kéo dài từ 3 tới 6 tháng.

Bài tập luyện cho hông

Luyện tập sau khi sinh mổ cho mẹ với bài tập nằm ngửa, chân ngang bằng vai đặt trên sàn nhà. Hai tay các mẹ đặt hai bên hông và lòng bàn tay hướng úp xuống.

Đối với phần bụng hãy giữ sau đó nâng cao mông lên khỏi mặt đất, giữ liên tục trong 10 giây rồi trở lại vị trí ban đầu.

Bài tập Kegels cho người sinh mổ

Quá trình mang nặng đẻ đau kéo dài 9 tháng làm cho cơ sản chậu của chị em xuống cấp mặc dù không sinh thường. Để cải thiện sức khỏe và vóc dáng các mẹ nên sử dụng bài tập Kegels. Có thể tập mỗi ngày ngay cả khi đang trong quá trình làm việc.

Cách thực hiện bài tập, đầu tiên là phải xác định cơ âm đạo. Bạn hãy sử dụng một ngón tay đưa vào âm đạo và giữ ngón tay lại và có thể cảm nhận được cơ âm đao đang chuyển động.

Luyện tập co thắt cơ âm đạo như khi bạn đang nín tiểu sau đó thả lỏng. Động tác này bạn thực hiện nhiều lần và kết hợp với việc thở đều, chậm. Chú ý khi tập không co cơ lưng, mông, chân, bụng.

Hướng dẫn luyện tập sau khi sinh mổ dáng đẹp cho mẹ niềm vui cho bố

Bài tập dành cho lưng

Luyện tập sau khi sinh mổcho mẹ với bài tập dành cho lưng. Trước tiên, chị em hãy quỳ gối, hai chân để rộng bằng vai, hai tay buông đều hai bên. Tiếp đó đưa tay qua đầu và từ từ cúi xuống phía trước, cúi tới cho đến khi chạm sản nhà và giữ thắng.

Cuối cũng hãy quay trở lại tư thế ban đầu, thực hiện 4 đến 8 lần sẽ giúp cho chị em sinh mổ lấy lại được vóc dáng như ý muốn.

Bài tập hít thở sâu

Bài tập hít thở sâu khi được thực hiện 4 - 5 lần trong ngày sẽ giúp các cơ bụng phục hồi nhanh. Bài tập này được thực hiện theo cách nằm ngửa, hai đầu gối co lên, tay đặt trước ngực đồng thời hít vào.

Cố đưa hơi thở của mình về hướng hai tay sau đó rồi từ từ thở ra. Sau đó đưa hơi thở xuống thấp một chút, đặt tay lên vùng xương sườn để cảm nhận buồng phổi to ra khi hút khí vào và thả ra như lần trước.

Bài tập giúp tăng cường cơ bắp

  • Với bài tập này các mẹ nâng cao phần thân trước bằng hai tay, đồng thời đầu gối chạm đất.

  • Hạ phần thân trước xuống, để cánh tay nằm trên nền nhà song song với vai.

  • Nâng đầu gối từ từ lên cao, duỗi cơ thể. Giữ phần chân, hông, lưng trên một đường thẳng.

  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 - 60 giây và lặp lại từ 2 tới 4 lần.

Hướng dẫn luyện tập sau khi sinh mổ dáng đẹp cho mẹ niềm vui cho bố

Thực hiện bài tập tay - chân

Luyện tập sau khi sinh mổ cho mẹ cùng động bài tập tay chân.

  • Trước tiên đứng thẳng, hai chân rộng bằng vai.

  • Đưa tay ngang sang hai bên, giữ thẳng cánh tay và dùng tay vẽ những đường cong tròn trong không khí. Tăng dần chiều rộng vòng tròn sau khoảng 5 phút.

  • Tiếp tới là giảm dần kích thước của vòng tròn, quay ngược lại vòng tròn. Nghỉ ngơi một lúc và thực hiện lại.

Tập nghiêng xương chậu cho người sinh mổ

Thóp bụng lại đồng thời ấn phần lưng dưới xuống giường. Thực hiện động tác này 4 - 8 lần, mỗi lần khoảng 2 giây. Chị em nên thường xuyên tập động tác này nhiều lần/ ngày. Bài tập này sẽ giúp cho cột sống của chị em phục hồi và thẳng lại nhanh.

Các chị em sinh mổ hãy luyện tập những bài tập thể dục đơn giản, nhẹ nhàng này một cách đều đặn sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh, sức khỏe tốt hơn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!