Hướng điều trị với bệnh ấu dâm

Sức khỏe giới tính - 05/17/2024

Đó là sử dụng robot tình dục (sexbots).

Các nhà nghiên cứu ở Mỹ mới đây đã tìm ra phương pháp mới để điều trị cho những người có xu hướng thích giao cấu với trẻ em (Pedophilia) - đó là sử dụng robot tình dục (sexbots).

Pedophilia là hiện tượng thích giao cấu với trẻ em (bất luận kẻ phạm tội là nam hay nữ). Người ta còn gọi đây là ‘tình dục ái nhi’ (hay ‘ấu dâm’) tùy theo từng quốc gia, từng vùng hay từng giai đoạn lịch sử.

Cũng giống như một số chứng lệch lạc tình dục khác, Pedophilia là một tư tưởng bệnh hoạn, một hành vi phạm tội mặc dù đôi lúc nó phát xuất từ một căn bệnh thực thể, nhưng không thể vin vào nguyên nhân, lý do bệnh lý để bào chữa cho loại tội phạm tình dục này. 

Hướng điều trị với bệnh ấu dâm

Ảnh minh họa

Tuy nhiên theo các chuyên gia về robot, những người có xu hướng tình dục ‘ái nhi’ có thể sử dụng ‘robot tình dục’ (sexbot) trẻ em để điều trị. Theo Ron Arkin, giám đốc Viện nghiên cứu công nghệ Robot Georgia, Mỹ cho biết, ‘Con người đã sử dụng đồ chơi tình dục - sextoys- từ rất lâu’. 

Ông cũng cho rằng, việc sử dụng robot trẻ em cho chứng Pedophilia cũng giống như việc sử dụng Methadone - một chất thay thế ma túy - nhằm cai nghiện.

Theo Arkin, các nhà nghiên cứu nên sớm quan tâm đến các phương pháp điều trị tiềm năng từ phát minh này. Dù chưa dám chắc về kết quả tích cực của nghiên cứu, nhưng theo ông, việc điều trị được chứng tội phạm tình dục nguy hiểm như Pedophilia sẽ góp phần bảo vệ người dân và xã hội. 

Ông nói thêm, ‘Nếu chúng ta có thể cứu, dù chỉ một vài đứa trẻ thì dự án này đáng để thực hiện’.

Ben Way, một chuyên gia robot khác cũng có quan điểm tương tự. Ông cũng cho rằng việc ‘robot tình dục trẻ em’ xuất hiện là điều không thể tránh khỏi, vì sẽ không thể có đạo luật phân biệt ‘robot tình dục người lớn’ và robot trẻ em.

Way tin rằng, robot tình dục trẻ em là một công cụ hữu hiệu nhằm giảm thiểu những nhân tố gây hại cho trẻ em ngoài xã hội. Way cho biết, ‘Dù cho có phản cảm nhưng xã hội nên ủng hộ nghiên cứu mới này, và các hiệu ứng, ảnh hưởng đem lại, thay vì quy chụp dựa trên các chuẩn mực của xã hội. Điều quan trọng nhất xã hội nên làm, đó là giảm tác hại đến trẻ nhỏ, dù bằng bất kỳ cách nào’.

Way cũng cho rằng công nghệ ‘robot tình dục trẻ em’ còn đem lại khá nhiều tiềm năng, ví dụ như ‘robot tình dục động vật’, hoặc ‘robot tình dục người tàn tật’- góp phần bảo vệ những đối tượng tương ứng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!