Kem chống hăm tã cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

Kiến Thức Y Học - 04/19/2024

Bạn đang lo lắng vì bé nhà bạn bị hăm tã? Việc sử dụng kem trị hăm sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm về các vết hăm của bé hiện tại. Với những loại kem trị hăm tốt thì những vết hăm của bé sẽ hoàn toàn bị loại bỏ, đảm bảo cho làn da bé luôn mịn màng. Hôm nay, Lily & WeCare sẽ cung cấp cho các bạn những loại kem chống hăm tã cho trẻ sơ sinh tốt trên thị trường hiện nay.

Bạn đang lo lắng vì bé nhà bạn bị hăm tã? Việc sử dụng kem trị hăm sẽ giúp bạn hoàn toàn yên tâm về các vết hăm của bé hiện tại. Với những loại kem trị hăm tốt thì những vết hăm của bé sẽ hoàn toàn bị loại bỏ, đảm bảo cho làn da bé luôn mịn màng. Hôm nay,Lily & WeCaresẽ cung cấp cho các bạn những loại kem chống hăm tã cho trẻ sơ sinh tốt trên thị trường hiện nay.

Kem chống hăm tã cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

Hăm tã là gì?

Hăm tã là hiện tượng phổ biến ở trẻ sơ sinh dưới 24 tháng tuổi, bé sẽ tỏ ra khó chịu, quấy khóc do đau rát, thậm chí cáu gắt suốt ngày. Nghiêm trọng hơn khi bé cảm thấy không thoải mái sẽ bỏ ăn hay mất ngủ, vừa ảnh hưởng đến tâm lí và sức khỏe của bé, vừa khiến gia đình nhọc công chăm sóc hơn.

Vì sao bé lại bị hăm tã?

Bé bị hăm tã do chịu những tác nhân bên ngoài tác động, làn da bé lại quá non nớt cũng như các cơ chế tự bảo vệ còn quá non yếu nên không thế chống chọi lại được. Cụ thể là:

Các enzyme trong nước tiểu và phân ứ đọng trong tã lót có cơ hội tiếp xúc trực tiếp và kích ứng da bé khiến bề mặt da bé bị tổn thương và dẫn đến hăm tã.

Chất lượng tã không tốt, thô ráp làm tăng sự ma sát với làn da mong manh, gây trầy xướt, mẫn đỏ và làm tổn thương da bé.

Kem chống hăm tã cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

Quấn tã quá chặt và quên thay tã trong nhiều giờ là lỗi thường gặp nhất ở các bậc cha mẹ, điều này khiến da bé bị bí hơi, không thông thoáng và kéo dài sự tiếp xúc trực tiếp của da bé với tác nhân gây kích ứng, khiếnhăm tã càng trở nặng hơn.

Bôi phấn rôm ngay sau khi tắm làm bít lỗ chân lông, tăng thêm tình trạng hăm tã.

Nếu không xử lý kịp thời, bệnh dễ dẫn đến nhiễm khuẩn và bội nhiễm, gây khó khăn trong việc điều trị.

Top những loại kem chống hăm tã tốt nhất

1. Kem chống hăm tã Bubchen

Kem chống hăm Bubchen là sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu từ Đức. Bubchen là sản phẩm ra đời từ tình thương của người cha, cũng là người bác sĩ Ewald Hermes dành cho đứa con thân yêu mình. Sản phẩm này được sản xuất dành cho bé từ sơ sinh trở đi vớichiết xuất từ tinh dầu hoa cúc có khả năng giữ ẩm và diệt khuẩn vô cùng hiệu quả. Ưu điểm của sản phẩm này là chất kem mát, dễ thấm, không nhờn rít, không bóng dầu.

Kem chống hăm tã cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

2. Kem trị hăm tã Penaten

Với Penaten hiện nay trên thị trường gồm có 2 dung tích chính là 25ml và 50 ml. Bạn có thể mua loại 25ml cho bé dùng thử trước nếu hiệu quả thì mua loại 50ml cho bé dùng để tiết kiệm chi phí nhất.

Là nhãn hiệu kem hăm nhập khẩu từ Đức với thành phần chính là thảo dược vô cùng an toàn cho bé, giúp làn da bé chống hăm một cách hiệu quả trong mùa đông.

3. Kem chống hăm tã Sudo

Là sản phẩm xuất xứ tại Anh cho nên Sudo chứa những thành phần tự nhiên an toàn đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đây là loại kem diệt khuẩn an toàn, không có mùi. Kem chống hăm Sudo có những tác dụng trị hăm đỏ bởi tã, bỉm giấy cho bé thì nó còn có tác dụng bôi khi bé/người lớn bị bỏng nhẹ, không bị vết thương hở, bỏng nước sôi, bỏng ống bô xe máy,bôi vào các vết côn trùng đốt như muỗi, kiến để tránh không cho vết thương loang rộng & tấy đỏ,bảo vệ da mỗi khi da bị cháy nắng và bôi vào các vết trầy xước,bôi chữa trĩ hoặc trứng cá cho người lớn.

4. Kem chống hăm tã Hiip

Các sản phẩm chống hăm cho trẻ em từ Đức rất được ưu chuộng vì chất lượng vượt trội của nó mang lại và cũng giống như Penaten và Buchen thì Hipp cũng được các mẹ tin dùng cho các bé. Với chức năng chống hăm, chống nẻ hiệu quả cung cấp độ ẩm cho làn da bé và đặc biệt có thể dùng cho người lớn, bạn có thể mua về dùng cho chính bản thân và gia đình trong mùa đông.

5. Kem chống hăm tã Biolane

Kem chống hăm Biolane là sản phẩm có xuất xứ từ Pháp được sử dụng cho bé từ sơ sinh có tác dụng xoa dịu và chữa lành nhanh chóng tình trạng dị ứng, nổi mẫn đỏ trên các vùng da quấn tả của trẻ sơ sinh và các vùng da mẫn cảm khác. Thành phần của Biolane gồm có Panthenol và Vitamin E các tác dụng phục hồi làn da bị hăm của bé; Kẽm oxit và dầu hạnh nhân dầu sẽ giúp làm dịu da; Hợp chất Hydra-Bleine giúp làm ẩm và tăng lượng dầu cho lớp biểu bì, không gây dự ứng.

6. Kem chống hăm tã Bio-Bio Baby

Sự xuất hiện của nhãn hàng kem chống hăm đến từ Italy nhanh chóng chiếm được tình cảm của các bà mẹ hiện nay. Với hiệu quả vượt trội của mình Bio-Bio Baby được các chuyên gia khuyên dùng cho bé trong mùa đông.

Ngoài những loại kem này các bạn có thể dùng các loại kem khác nếu trẻ không thích ứng.

Kem chống hăm tã cho trẻ sơ sinh loại nào tốt?

Mách mẹ cách tránh hăm tã thế nào là hiệu quả?

Hăm tã không phải là một khái niệm xa lạ với các bậc cha mẹ, không quá khó khăn để chữa trị nhưng chỉ cần để tâm một chút, mẹ có thể giúp bé yêu tránh khỏi những khó chịu dai dẳng trong giai đoạn đầu đời.

- Dùng tã giấy chất liệu tốt, bề mặt thông thoáng, kích cỡ vừa vặn với cơ thể bé.

- Thay tã thường xuyên, trung bình 2-3 giờ/lần và không để lâu hơn 6 giờ.

- Dùng khăn bông thấm nước ấm lau sạch vùng da quấn tã sau khi bé đi vệ sinh và để da bé thông thoáng vài phút ngoài không khí trước khi quấn tã.

- Sử dụng thuốc mỡ chống hăm lành tính cho da bé cho mỗi lần thay tã.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!