Khắc phục tình trạng thủ dâm khi con đến tuổi dậy thì

Sức khỏe giới tính - 04/25/2024

Ở lứa tuổi dậy thì, nhu cầu tâm sinh lý phát triển, việc con bạn có thủ dâm trong giai đoạn tuổi dậy thì cũng là vấn đề bình thường.

Hỏi:

Nhà tôi năm nay có đứa con trai 15 tuổi. Có lần tôi vô tình phát hiện cháu hay vọc dương vật của mình và giường nằm của cháu vài lần cũng có vết nhầy.

Cho hỏi, đây có phải là vấn đề phát triển bình thường ở tuổi dậy thì không ạ? Gia đình sợ ảnh hưởng đến vấn đề học tập của cháu, vì hiện nay tình trạng học của cháu cũng giảm sút nhiều so với trước và cũng sợ viêm nhiễm vì cháu ngại không nói với ba mẹ vấn đề này.

Và làm sao khắc phục tình trạng này cho cháu nếu cứ diễn ra thường xuyên và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của cháu không ạ? Tôi cảm ơn!

Khắc phục tình trạng thủ dâm khi con đến tuổi dậy thì

Khắc phục tình trạng thủ dâm khi con đến tuổi dậy thì. (Ảnh minh họa: Internet)

Trả lời:

Cháu trai nhà bạn đang ở lứa tuổi dậy thì, nhu cầu tâm sinh lý phát triển, vì vậy việc cháu có thủ dâm trong giai đoạn tuổi dậy thì cũng là vấn đề bình thường với nam giới nếu như tần xuất thủ dâm không quá nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe và học tập.

Thủ dâm ở nam giới cũng như một cách để giải tỏa nhu cầu sinh lý, vì vậy bạn không nên lo lắng nhiều mà nên giúp cháu hiểu biết như thế nào là phù hợp?

Gia đình hoặc người thân có thể tế nhị trao đổi; cung cấp cho cháu kiến thức về giới tính thông qua tài liệu truyền thông, chẳng hạn làm như vô tình để quên một bài viết, một tờ báo có nói đến vấn đề này về tần xuất thủ dâm như thế nào là phù hợp (không nên quá 2 lần/ tuần.

Tốt nhất là nên cố gắng kìm chế, tránh lạm dụng dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tình dục sau này), cần chú ý gì để tránh bị viêm nhiễm khi thủ dâm (tránh làm chầy xước , tránh thô bạo…v.v.).

       Thủ dâm: Lợi hay hại. (Việt hóa bởi SongKhoe.vn).

Cũng có thể trao đổi trực tiếp nếu bạn thấy điều đó là phù hợp với cháu hơn là trao đổi gián tiếp nhưng cần tế nhị và khéo léo.

Khuyên cháu nên tập trung nhiều vào học tập, dành thời gian tham gia các hoạt động thể thao, tránh xem phim, ảnh gợi dục hoặc có nội dung không phù hợp với lứa tuổi.

>> Xem thêm: Nỗi buồn của tuổi dậy thì

PGS.TS. Nguyễn Thị Diệu Thúy

Trưởng bộ môn Nhi trường Đại học Y Hà Nội

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!