Khánh Hòa: 3 công nhân ngất trong hầm mắm do ngộ độc khí

Sống khỏe mạnh - 05/22/2024

Ban đầu anh Thành vào bể mắm làm vệ sinh đáy bể (hầm mắm) bị ngất, 2 anh còn lại thấy vậy nhảy xuống cứu liền bị ngất theo.

Tin từ BVĐK tỉnh Khánh Hòa cho biết, các bác sĩ Khoa hồi sức và chống độc của Bệnh viện đang tích cực cấp cứu 3 bệnh nhân là anh Lê Văn Thành (sinh 1969), Trương Voòng Đức Việt (sinh 1990) và Huỳnh Văn Khiêm (sinh 1992), là nhân viên làm việc trong cơ sở sản xuất nước mắm HL, ở khu vực Bình Tân (TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), cả 3 bệnh nhân này được chẩn đoán ban đầu là do ngộ độc khí, hiện đang trong tình trạng khá nặng.

Theo lời kể của người nhà của các nạn nhân, ban đầu anh Thành vào bể mắm làm vệ sinh đáy bể (hầm mắm) bị ngất, 2 anh còn lại thấy vậy nhảy xuống cứu liền bị ngất theo. Những người còn lại đã tìm cách tốt nhất, dùng dây thừng có móc vào thắt lưng quần kéo từng người lên và tức tốc đưa đi cấp cứu.

Khánh Hòa: 3 công nhân ngất trong hầm mắm do ngộ độc khí

Các bác sĩ chăm sóc cho bệnh nhân Thành (ảnh H.D)

Rất may, do gần Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang, nên đã được các bác sĩ tại đây xử trí tích cực ban đầu, thông đường thở và giảm co giật bệnh nhân. Nhưng do cả 3 bệnh nhân đều trong tình trạng khá nặng, suy hô hấp cấp do ngộ độc khí. Liền sau đó bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa (BVKH) để điều trị tiếp.

Tại BVĐK Khánh Hòa các bác sĩ cho biết, đến thời điểm này cả 3 bệnh nhân kể trên vẫn phải thở máy, dùng thuốc an thần, kháng sinh chống viêm phổi, bảo vệ tế bào não…chưa xác định rõ ngộ độc loại khí gì, tiên lượng còn nặng...

>> Xem thêm: Phác đồ chữa sốc phản vệ: 10 giây cứu được mạng người

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!