Khi bị gan nhiễm mỡ dấu hiệu này dễ nhận biết nhất

Xét Nghiệm - 05/03/2024

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến và có nguy cơ mắc nhiều nhất hiện nay. Khi bị gan nhiễm mỡ dấu hiệu nào dễ nhận biết nhất? là điều nhiều bạn đọc quan tâm. Cùng Lily & WeCare tìm hiểu ngay dưới bài viết sau đây.

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh phổ biến và có nguy cơ mắc nhiều nhất hiện nay. Khi bị gan nhiễm mỡ dấu hiệu nào dễ nhận biết nhất? là điều nhiều bạn đọc quan tâm. CùngLily & WeCaretìm hiểu ngay dưới bài viết sau đây.

Khi bị gan nhiễm mỡ dấu hiệu này dễ nhận biết nhất

Khi gan bị nhiễm mỡ dấu hiệu nào dễ nhận biết nhất?

1. Buồn nôn, chán ăn

Khi bị gan nhiễm mỡ, người bệnh cảm thấy chán ăn hoặc khi ăn luôn có cảm giác buồn nôn. Đây cũng là dấu hiệu liên quan đến việc sản xuất và bài tiết mật của gan.

Khi gan bị ảnh hưởng sẽ gây cảm giác buồn nôn và chán ăn, đây cũng là dấu hiệu của bệnh gan nhiễm mỡ.

2. Khi xét nghiệm chỉ số mỡ máu

Xét nghiệm chỉ số mỡ máu giúp bác sĩ phát hiện ra tình trạng gan nhiễm mỡcủa người bệnh. các chỉ số như Cholesterol, triglyceride cao hơn bình thường chứng tỏ bạn có nguy cơ bị gan nhiễm máu cao.

Khi bị gan nhiễm mỡ dấu hiệu này dễ nhận biết nhất

3. Mệt mỏi kéo dài

Khi gan bị tấn công, cơ thể bạn dần mất đi sức lực và dễ dàng mệt mỏi. Với dấu hiệu này, bạn cần tới gặp bác sĩ để có chẩn đoán chính xác nhất. Bởi có nhiều bệnh cũng có biểu hiện tương tự.

Khi gan bị nhiễm mỡ, cơ thể không thực hiện được các chức năng của nó vì vậy làm cho bạn ăn không ngon, ngủ không yên và cơ thể giảm thể lực.

4. Bạn bị sao mạch (u mạch hình con nhện)

Người bị sao mạch sẽ có những mạch nhỏ nổi trên da từ đó nhánh mạch nhỏ lan tỏa ra xung quanh (giống nhện), nó thường nằm ỏ những vị trí như mặt, cổ, lưng, cánh tay, ngực.

Biểu hiện này thường gặp ở người xơ gan cấp tính, những người bị gan nhiễm mỡ.

5. Thiếu vitamin

Gan nhiễm mỡ dẫn tới tiếu vitamin do chất béo tích tụ và thiếu vitamin trong thành phần của chế độ ăn hàng ngày.

Biểu hiện của việc thiếu vitamin đó là bầm da, viêm miệng, tăng sừng,,, nhiều người bị tiêu chảy, chảy máu lưỡi, chảy máu cam...

6. Rối loạn nội tiết

Đây là biểu hiện của bệnh gan nhiễm mỡ. Người bệnh nặng có thể xuất hiện các bệnh như teo tinh hoàn, chức năng cương dương...đối với nam, tắc kinh, rong kinh, cân nặng đối với nữ.

Khi bị gan nhiễm mỡ dấu hiệu này dễ nhận biết nhất

7. Vàng da

Gan nhiễm mỡ dẫn tới vàng da do sự chuyển hóa của bilirubin trong cơ thể gặp khó khăn, lượng bilirubin trong máu tăng cao, xâm nhập vào các mô, nhuộm vàng màng cứng và làm vàng da. Vàng da ở người gan nhiễm mỡ đa phần kèm theo các triệu chứng mệt mỏi, khó chịu, chán ăn. Số ít người gan nhiễm mỡ sẽ vàng da thể nhẹ, sau khi chất béo trong gan được loại bỏ, bệnh vàng da sẽ lập tức biến mất.

8. Đau bụng

Đau bụng là do tác động của bệnhgan nhiễm mỡmặc dù biểu hiện này không phổ biến lắm. Nếu gần đây bạn cảm thấy đau bụng bất thường, hãy tới ngay cơ sở y tế để khám và điều trị sớm.

Xét nghiệm bệnh về gan ở đâu uy tín?

1. Xét nghiệm tại nhà Xander

Trong môi trường sống hiện đại ngày nay, với việc phải đối mặt với tình trạng ô nhiiễm môi trường, cùng các thói quen như hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, sử dụng thực phẩm không an toàn khiến nhiều người lo lắng về chức năng gan của mình. Chính vì vậy, Xander đã cung cấp một gói xét nghiệm chức năng gan, men gan giúp bạn có thể đánh giá tình trạng của gan thời điểm hiện tại.

Xét nghiệm tại nhà Xander hiện đang là luồng gió mới trên thị trường y tế, là đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn y tế cùng hệ thống các phòng lab hiện đại hàng đầu càng nước.

Gói xét nghiệm chức năng gan và men gan này giúp cho bạn có thể đánh giá được tình trạng làm việc của gan, men gan hiện tại để kịp nắm bắt tình trạng sức khỏe và lựa chọn phương pháp điều trị .

Lợi ích khi đến với Xét nghiệm tại nhà Xander

  • Mẫu xét nghiệm được lấy tại nhà khách hàng, không mất công chờ xếp hàng, lấy kết quả như khi làm xét nghiệm ở các bệnh viện công.
  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà NộiBệnh viện Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu đỏ của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Giá gói xét nghiệm kiểm tra chức năng gan, men gan của Xander được cập nhật phía cuối bài viết.

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Khi bị gan nhiễm mỡ dấu hiệu này dễ nhận biết nhất

2. Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới thành phố Hồ Chí Minh

https://Lily & WeCare.vn/benh-vien-benh-nhiet-doi-thanh-pho-ho-chi-minh-32453/kham-benh

Bệnh viện tọa lạc trên khu đất rộng khoảng 4,6 hecta,Bệnh viện Nhiệt đới ở vị trí giữa hai khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và Chợ Lớn Cấu trúc gồm một khu cao ốc 6 tầng và các dãy nhà tạo thành hình chữ U chung quanh là nơi bố trí các Khoa lâm sàng

Các khoa lâm sàng và Hồi sức cấp cứu được trang bị các máy móc trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt được yêu cầu chẩn đoán, điều trị và hồi sức cấp cứu các bệnh nhiễm trùng-truyền nhiễm. Đặc biệt khoa xét nghiệm được xây dựng năm 2002 theo dự án chuyên sâu, hợp tác với đơn vị lâm sàng Đại học Oxford, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện có hệ thống xử lý nước thải tự động với công suất 500 m3 ngày/đêm xây dựng theo công nghệ hiện đại do Cộng đồng chung châu Âu tài trợ được đưa vào sử dụng từ tháng 1 năm 2004.

Bệnh Viện Nhiệt Đới thành phố Hồ Chí Minh là địa chỉ chuyên tiếp nhận điều trị các bệnh lý về gan, bệnh truyền nhiễm, cúm và một số loại bệnh nhiệt đới khác tại khu vực phía Nam.

Địa chỉ: số 764 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, T.P Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 3923 5804

Thời gian làm việc: 6h00 đến 11h30, 12h30 tới 16h00, khám dịch vụ 16h00 tới 18h00, từ thứ 2 tới thứ 6.

Thứ 7, chủ nhật: 7h30 tới 11h30

Cấp cứu 24/24

Khi bị gan nhiễm mỡ dấu hiệu này dễ nhận biết nhất

3. Bệnh viện Bình Dân TP. Hồ Chí Minh

Bệnh viện Bình Dân T.P Hồ Chí Minh là một trong các bệnh viện lâu đời tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam. Bệnh viện chuyên khoa Hạng I và là tuyến trung ương về chuyên môn kỹ thuật với các trang bị hiện đại. Bệnh viện có Khoa tiêu hóa – Gan mật chuyên tiếp nhận bệnh nhân tới điều trị.

Tại đây có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, trang thiết bị y tế rất hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh.

Địa chỉ: số 371 Điện Biên Phủ, Cư xá Đô Thành, Phường 4, Quận 3, Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3839 4747

Thời gian làm việc:

Từ thứ 2 tới thứ 6: 7h00-11h30, 12h30 -16h00

Khám ngoài giờ từ thứ 2 tới thứ 6: 15h30 tới 18h00 hàng ngày.

Khám ngoài giờ thứ 7: 7h00 tới 11h00

Nghỉ chủ nhật, ngày lễ.

Xem thêm:

  • Gan nhiễm mỡ cấp độ 1 là gì? Cách điều trị như thế nào đối với nam giới?
  • Gan nhiễm mỡ ngày càng đe doạ đến tất cả mọi người từ trẻ đến già, từ nam đến nữ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!