Khi bị sốt xuất huyết nên ăn gì để mau khỏi bệnh?

Xét Nghiệm - 05/02/2024

Sốt xuất huyết là căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Ngoài uống thuốc Tây Y, hoặc Đông Y thì việc ăn uống rất quan trọng. Khi bị sốt xuất huyết phải mất bao lâu để khỏi bệnh? Ngay sau đây, Lily & WeCare sẽ chia sẻ tới bạn đọc các loại thực phẩm ăn rất tốt cho người bị sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết là căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Ngoài uống thuốc Tây Y, hoặc Đông Y thì việc ăn uống rất quan trọng. Khi bị sốt xuất huyết phải mất bao lâu để khỏi bệnh? Ngay sau đây, Lily & WeCare sẽ chia sẻ tới bạn đọc các loại thực phẩm ăn rất tốt cho người bị sốt xuất huyết.

Sốt xuất huyết là gì? Tác hại của sốt xuất huyết bạn cần biết!

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm gây dịch do virut Dengue gây nên. Virut truyền từ người này sang người khác do muỗi đốt. Bệnh sốt xuất huyết xảy ra hàng năm và tăng vào mùa mưa. Muỗi Aedes Aegypti là côn trùng lây truyền bệnh sốt xuất huyết.

Khi bị sốt xuất huyết bình thường sẽ không ảnh hưởng lắm tới sức khỏe. Tuy nhiên, nếu để nặng và nguy hiểm bệnh nhân sẽ bị mệt lả, chân tay lạnh, nổi vân tím trên da, đau bụng, nôn và các biểu hiện xuất huyết nhiều trên da,nội tạng, tinh thần li bì, u ám, mạch nhanh, đi tiểu ít. Khi gặp bất cứ dấu hiệu nào của sốt xuất huyết dù mới hay lâu hãy tới cơ sở y tế sớm nhất để được điều trị kịp thời.

Khi bị sốt xuất huyết nên ăn gì để mau khỏi bệnh?

4 loại thực phẩm ăn rất tốt cho người bị sốt xuất huyết bạn đã biết chưa?

Uống nhiều nước giúp giảm sốt xuất huyết nhanh.

Khi sốt, cơ thể bạn sẽ mất nhiều nước . Vì thế, cung cấp thêm nước là cần thiết. Mỗi ngày, lượng nước đối với trẻ dưới 5 tuổi là khoảng 500 – 1500 ml/ ngày. Đối với trẻ từ 5 tuổi trở lên khoảng 2000 đến 2500 ml/ ngày.

Khi bị sốt xuất huyết, hãy ăn cháo hành để giải sốt

Cháo giúp tăng sức lực, đẩy lùi bệnh tật. Khi trường hợp bị sốt cao khiến cơ thể mệt mỏi, khó thở, sắc mặt vàng, ăn không ngon...thì nên dùng các thực phẩm như : thịt bò, thịt thỏ, bao tử bò, hoàng kỳ...

Súp hầm thịt, xương, rau củ tươi

Giúp cơ thể có sức mạnh chống lại các cơn đau ở khớp. Nó cũng giúp kích thích cơn đói và cải thiện vị giác.

Nước ép vị Chanh và Cam giúp người sốt xuất huyết phục hồi cơ thể nhanh

Trong nước Cam có chứa nhiều VitaminC rất tốt cho cơ thể. Nó giúp chống sốt xuất huyết, phục hồi kháng thể. Giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể do các virut sốt xuất huyết gây ra. Nước Chanh giúp tống các virut qua đường nước tiểu.

Ngoài ra, khi bị sốt xuất huyết người bệnh có thể uống nước ép nguyên chất rau quả như cà rốt, dưa chuột, nước ép rau xanh giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể người bệnh sốt xuất huyết.

Điều chú ý, khi sử dụng những loại nước ép trên không sử dụng thêm đường. Bởi các chuyên gia chia sẻ rằng, nước ép rau nguyên chất có thể cung cấp những dưỡng chất cơ bản và giúp phục hồi nhanh chóng.

Khi bị sốt xuất huyết nên ăn gì để mau khỏi bệnh?

Bệnh sốt xuất huyết bao lâu thì khỏi?

Đây là câu hỏi mà người bệnh thường hay hỏi nhất. Theo bác sĩ, bệnh sốt xuất huyết thường kéo dài từ 7 đến 10 ngày.

Bệnh sốt xuất huyết diễn biến tự khỏi, các thuốc sử dụng với bệnh nhân bị sốt xuất huyết chủ yếu điều trị các chứng như : hạ sốt, bù nước, điện giải, chống chảy máu, chống suy tuần hoàn( nếu có)

Hãy đề phòng sốt xuất huyết bằng cách dọn phòng sạch sẽ, vệ sinh môi trường xung quanh. Khi ngủ buông màn cả ngày và đêm. Phun thuốc muỗi thường xuyên, trồng cây chống muỗi quanh nhà...

Căn bệnh sốt xuất huyết khá phổ biến hiện nay. Để tăng sức đề kháng khi bị sốt xuất huyết, hãy ăn những món ăn từ rau xanh, uống nước đầy đủ. Bài viết trên, Lily & WeCare đã chia sẻ 4 loại thực phẩm người bệnh sốt xuất huyết nên ăn và trả lời câu hỏi mà nhiều bệnh nhân thắc mắc đó là bao lâu thì sốt xuất huyết khỏi.

Xét nghiệm sốt xuất huyết tại Xander

Để không phải xếp hàng chờ đợi, tránh lây nhiễm bệnh khi đến viện do dịch bệnh bùng phát, Xét nghiệm tại nhà Xander đã cho ra đời Gói xét nghiệm sốt xuất huyết với những ưu điểm:

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch, không ẩn phí, phụ thu.

Chuyên môn hàng đầu

100% mẫu được xử lí tại phòng lab của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương - địa chỉ uy tín hàng đầu cả nước trong phát hiện, điều trị bệnh truyền nhiễm.

Dịch vụ tiện lợi

  • Tiết kiệm tới 50% thời gian lấy mẫu và trả kết quả;
  • Khách hàng được quyết định thời gian và địa điểm từ khâu lấy mẫu đến khâu trả kết quả;
  • Kết quả của bệnh viện trung ương tuyến đầu, được sử dụng liên thông ở tất cả viện công trên cả nước;
  • Tư vấn mọi vấn đề sức khỏe và biện luận kết quả kịp thời, chu đáo với đội ngũ bác sĩ chuyên môn;
  • Bảo mật thông tin khách hàng và bệnh án qua số điện thoại cá nhân cùng mã code riêng biệt.

Khi bị sốt xuất huyết nên ăn gì để mau khỏi bệnh?

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024) 73049779 / 0984.999.501

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết, người bị sốt xuất huyết có được tắm không?
  • Di chứng của sốt xuất huyết là gì?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!