Khóc dạ đề: Dùng thuốc hay mẹo hiệu quả?

Kiến Thức Y Học - 03/28/2024

Hiện tượng khóc dạ đề là một hiện tượng thường gặp ở trẻ sơ sinh và xoay xung quanh vấn đề dùng thuốc hay dùng mẹo để chữa khóc dạ đề cho trẻ cũng có rất nhiều quan điểm. Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare bạn nhé.

Hiện tượng khóc dạ đềlà một hiện tượng thường gặp ở trẻ sơ sinh và xoay xung quanh vấn đề dùng thuốc hay dùng mẹo để chữa khóc dạ đề cho trẻ cũng có rất nhiều quan điểm. Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây của Lily & WeCare bạn nhé.

1. Nguyên nhân khiến trẻ khóc dạ đề

Khóc dạ đề có nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, dù cho bé nhà bạn ở trong trường hợp nào, thì tuyệt đối bạn đừng bao giờ cho rằng con mình khóc đêm là do có yếu tố tâm linh tác động.

Theo các chuyên gia, trẻ khóc dạ đề có nhiều nguyên nhân. Từ việc cơ thể trẻ chưa có sự hoàn thiện tốt nhất, cho đến những nguyên nhân như trẻ thiếu hụt vitamin D, thiếu canxi, hay do yếu tố môi trường bên ngoài hoặc chế độ ăn uống của mẹ chưa phù hợp. Theo thống kê, thì trẻ từ sơ sinh cho đến 4 tháng tuổi, tình trạng khóc dạ đề xảy ra nhiều nhất, với tỉ lệ khoảng 20%.

Khóc dạ đề: Dùng thuốc hay mẹo hiệu quả?

2. Khóc dạ đề: dùng thuốc hay mẹo hiệu quả hơn?

Chữa khóc dạ đề hiện nay hầu như chưa có một quy chuẩn thống nhất chung nào. Tùy theo tình trạng biểu hiện của bé và kiến thức của mẹ, mỗi người sẽ có cách chăm sóc và điều trị phù hợp nhất với bé.

Tuy nhiên, hiện nay có hai xu hướng chữa khóc dạ đề ở trẻ, đó chính là dùng mẹo và sử dụng thuốc.

Mặc dù vậy, nhiều người lại nghĩ vấn đề dùng “mẹo” theo xu hướng tâm linh. Nghĩa là sử dụng những phương pháp dân gian huyền bí để chữa khóc dạ đề, vì cho rằng trẻ khóc là do có một thế lực phù phép vô hình nào đó. Thế là hàng loạt những bài cúng, cách vía, rồi thì thử đặt dao đầu giường, mang con lên chùa cúng...được rất nhiều mẹ áp dụng, hòng mong con mình hết quấy khóc đêm.

Thế nhưng, mẹo điều trị khóc dạ đề mà chúng tôi đề cập ở đây, chính là những phương cách, cách thức chăm sóc bé mà mẹ có thể thay đổi áp dụng cho con yêu của mình. Những mẹo này đã được nhiều chị em áp dụng và sau 1-4 tuần, bé đã chấm dứt tình trạng khóc dạ đề:

Thay đổi chế độ ăn uống

Có thể mẹ đã ăn những loại thực phẩm không phù hợp với bé, dẫn đến bé không thích nghi được với những chất có trong sữa mẹ. Trường hợp này, mẹ hãy thử thay đổi chế độ ăn uống. Và đặc biệt trong giai đoạn cho con bú, mẹ cũng tuyệt đối tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, cafe...

Khóc dạ đề: Dùng thuốc hay mẹo hiệu quả?

Đảm bảo sức khỏe hệ tiêu hóa cho trẻ giúp trẻ tránh bị khóc dạ đề.

Hay đổi môi trường bên ngoài cho trẻ

Tắm nước ấm để trẻ dễ ngủ hơn, massage nhẹ nhàng cho bé trước lúc đi ngủ, quấn bé đủ ấm, cho bé ngủ trong môi trường yên tĩnh..cũng là những mẹo điều trị khóc dạ đề cực hữu hiệu mà mẹ có thể áp dụng cho con yêu của mình.

Bên cạnh đó, thì thuốc chữa khóc dạ đề cho trẻ cũng được rất nhiều chị em áp dụng. Loại thuốc này có tên là Simethicone, một loại thuốc có công dụng giúp bé thoát khỏi cảnh đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu.

Vậy thì, trẻ khóc dạ đề dùng mẹo hay dùng thuốc sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, giúp trẻ thoát khỏi cảnh khóc đêm? Thực ra, chưa có bất kì một nghiên cứu nào cho thấy dùng thuốc hiệu quả hơn hay dùng mẹo hiệu quả hơn, vì đơn giản với mỗi trẻ, nguyên nhân khóc dạ đề là không giống nhau. Điều tốt nhất mà bạn có thể làm chính là hãy kết hợp dùng thuốc với dùng mẹo, đây chính là cách tốt nhất để trẻ thoát khỏi khóc dạ đề.>>> Xem thêm: Kinh nghiệm điều trị khóc dạ đề của mẹ thông thái

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!