Mách mẹ cách chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh

Chăm Sóc Bé - 03/29/2024

Những loại đồ chơi lại có sự hấp dẫn riêng với mỗi bé ở mỗi một lứa tuổi. Trong quá trình nuôi con, nếu mẹ hiểu rõ tính cách của bé thì mẹ có thể chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh phù hợp và an toàn với sức khỏe của trẻ.

Những loại đồ chơi lại có sự hấp dẫn riêng với mỗi bé ở mỗi một lứa tuổi. Trong quá trình nuôi con, nếu mẹ hiểu rõ tính cách của bé thì mẹ có thể chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh phù hợp và an toàn với sức khỏe của trẻ.

Những đặc điểm chung của trẻ

Khi ở trong giai đoạn từ 6 tới 9 tháng tuổi, trẻ đã có khả năng biết đâu là người quen, đâu là người lạ. Biểu hiện rõ ràng nhất là khi trẻ gặp người lạ, trẻ sẽ sợ hãi và thường khóc toáng lên, trẻ sẽ bám lấy mẹ và những người thân không rời. Với những bé từ 9 tới 12 tháng, trẻ sẽ bám mẹ hơn rất nhiều khoảng thời gian trước đó. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, bé cũng đã có khả năng và muốn giao lưu với những bé khác cùng tuổi. Bé đã có thể bày tỏ cảm xúc như thích, không thích hay giận dữ một cách rất rõ rệt.

Khi bé đã có thể bò xung quanh thì bé thường vớ lấy những thứ cạnh mình. Việc chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh có thể dựa trên thói quen này của trẻ. Mẹ có thể chọn những đồ chơi có âm thanh êm dịu, vui tai. Những bức tranh nhiều màu sắc cũng là gợi ý cho mẹ muốn mua đồ chơi cho trẻ.

Mách mẹ cách chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh

Chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh

Việc chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh cũng phải được quy định ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Với trẻ 1 tháng tuổi, nhiều cha mẹ cho rằng bé chỉ ăn và ngủ, ngoài ra, bé chưa có nhận thức nhiều về thế giới xung quanh. Nhưng thực tế ở giai đoạn này, bé đã có thể nhận biết về thế giới xung quanh mình thông qua những gì bé quan sát được. Cha mẹ nên chọn đồ chơi có nhiều hình dáng và đồ chơi có âm thanh nhẹ nhàng, vui tai cho bé. Những mẫu tranh đơn giản, màu sắc tươi sáng cũng là gợi ý hay cho cha mẹ. Hãy đặt bức tranh này cách mặt bé từ 20-30cm để bé có thể quan sát một cách tốt nhất.

Khi đặt bé nằm nôi, cha mẹ có thể treo thêm những đồ chơi bắt mắt ở nôi hay giường của bé. Những đồ chơi này sẽ khiến tâm trạng bé hào hứng hơn và đôi khi bé dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Với những trẻ 2 tháng tuổi, việc đồ chơi cho trẻ sơ sinh cũng có thể giúp trí não của bé được kích thích phát triển. Lúc này, đồ chơi tốt nhất với trẻ là những chiếc xúc xắc, lục lạc. Đồ chơi này có âm thanh vui tai và gây sự chú ý với bé. Bạn hãy nói chuyện với bé, đồng thời dùng những đồ chơi này để chơi cùng bé. Chọn những đồ chơi có màu sáng đến trước mặt bé tầm 10cm và cao giọng đôi lúc khi nói chuyện với bé để bé thích thú.

Mách mẹ cách chọn đồ chơi cho trẻ sơ sinh

Đồ chơi cho trẻ sơ sinh thường phổ biến là những đồ chơi treo nôi hay những đồ chơi bằng vải mềm, an toàn với trẻ. Cha mẹ có thể chọn đồ chơi nhỏ có hình những con vật ngộ nghĩnh, mô hình những nhân vật để treo trên nôi của bé. Những đồ chơi này giúp bé phát triển kĩ năng quan sát một cách tốt hơn và bé cảm thấy thích thú hơn rất nhiều. Cụ thể là bé luôn muốn với lấy món đồ chơi trước mặt hoặc lắc món đồ chơi đó.

Những món đồ chơi cho trẻ sơ sinh làm bằng vải hay bông có chất liệu mềm mại, an toàn cho bé có thể giúp bé phát triển kĩ năng cầm, nắm. Khả năng quan sát, nhận biết của bé cũng tăng cao và bé có thể khám phá thế giới một cách linh hoạt hơn, bé thể hiện nhiều tình cảm hơn và bé phấn khích khi có đồ chơi.

Do vậy, khi chọnđồ chơi cho trẻ sơ sinh, cha mẹ cần chọn lựa những loại đồ chơi phù hợp với con mình, tránh chọn những đồ chơi không phù hợp, đắt tiền mà có thể gây ra những tổn thương cho trẻ.Lily & WeCarehy vọng với những thông tin trên đây, cha mẹ đã có những gợi ý để có thể chọn đồ chơi phù hợp cả về tài chính lẫn sở thích của bé nhà mình.>>> Xem thêm: Lưu ý khi lựa chọn đồ chơi cho bé gái

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!