Khởi động nhẹ nhàng để bắt đầu ngày lạnh giá

Sống đẹp - 05/02/2024

Một vài khởi động nhẹ nhàng sẽ giúp bạn bắt đầu một ngày lạnh giá tỉnh táo và khoan khoái.

Những cách khởi động nhẹ nhàng vào buổi sáng giá lạnh không chỉ giúp bạn tăng thêm năng lượng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể mà còn có thể bảo vệ sức khỏe, tránh những bệnh về hệ hô hấp thường gặp vào ngày lạnh.

Uống nước ấm sau khi thức dậy

Sau một đêm dài, cơ thể chúng ta đã bị mất nhiều nước. Vì thế, uống một cốc nước ấm sau khi thức dậy sẽ có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể, vừa làm ấm, vừa giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, xua tan đi thời tiết lạnh giá của buổi sáng.

Khởi động nhẹ nhàng để bắt đầu ngày lạnh giá

Thức dậy buổi sáng tỉnh táo sẽ giúp bạn có một ngày mới đầy năng động (Ảnh minh họa: Internet)

Không chỉ vậy, uống một cốc nước ấm vào sáng sớm sẽ giúp bạn làm sạch và kích thích dạ dày hoạt động, giúp hấp thu bữa sáng hiệu quả hơn. Ngoài ra, đây cũng là một cách tuyệt vời giúp bạn khởi động các bộ phận sau khi tỉnh dậy, nhanh chóng  thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể và khiến bạn không bị co ro, ngại hoạt động trong ngày lạnh.

Hít thở sâu

Khi không khí lạnh tràn về cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ bị mắc các bệnh về hô hấp, không đảm bảo sức khỏe để sinh hoạt và lao động. Chính vì vậy, ngay khi thức dậy, hãy dùng vài phút để tập hít thở sâu sẽ giúp tránh nguy cơ mắc các bệnh như viêm họng, ngạt mũi... đồng thời giúp đầu óc bạn trở nên tỉnh táo, minh mẫn hơn để bắt đầu một ngày mới thuận lợi.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Vào những ngày giá lạnh, chúng ta thường có tâm lý ngại tập thể dục, khởi động cơ thể. Tuy nhiên điều này sẽ khiến bạn càng cảm thấy lạnh hơn và ngại hoạt động để bước vào một ngày mới bận rộn.

Bạn nên chạy bộ, đi bộ hoặc thực hiện các động tác thể dục nhẹ nhàng trong vòng 30 phút. Điều này khiến hệ tuần hoàn khởi động, đánh thức các giác quan cũng như các cơ quan trong cơ thể, giúp bạn ấm người và có trạng thái tâm lý tuyệt vời để bắt đầu ngày mới giá lạnh.

Khởi động nhẹ nhàng để bắt đầu ngày lạnh giá

Khởi động nhẹ nhàng để bắt đầu ngày mới vui vẻ (Ảnh minh họa: Internet)

Nếu ngại ra khỏi giường, bạn có thể thực hiện những động tác giúp kéo căng cơ thể như vươn vai, duỗi chân, bẻ các đốt ngón tay, vặn người... ngay tại giường để làm ấm cơ thể trước khi ra ngoài.

Ăn một bữa sáng ấm nóng

Đây là điều bạn cần thực hiện để khởi động bắt đầu ngày lạnh giá hoàn hảo hơn. Một bữa sáng giàu chất dinh dưỡng, ấm nóng sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể để chống chọi lại với thời tiết lạnh giá.

Thời gian bạn nên ăn bữa sáng là từ 7h - 7h30, nếu bạn cần đi sớm thì có thể ăn sáng vào khoảng lúc 6h30. Tránh ăn đồ ăn nguội, lạnh sẽ không tốt cho dạ dày và làm cơ thể mệt mỏi hơn trước thời tiết lạnh giá.

Đọc tin tức

Đây cũng là cách khởi động vào buổi sáng vô cùng nhẹ nhàng và thú vị bạn có thể thực hiện. Thế giới luôn đổi thay ngay cả khi bạn ngủ. Khi thức dậy, bạn nên tìm đọc những tin tức mới để có thể cập nhật thông tin đồng thời giúp các giác quan hoạt động sau khi ngủ một giấc dài

Hồng Nam.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!