Không lạm dụng thuốc giải rượu

Kỹ năng sống - 05/06/2024

Tốt nhất khi say nên nghỉ ngơi, uống một số nước dân gian hay dùng để giải độc như nước chanh muối, nước sắn dây...

Trên thị trường hiện có nhiều loại thuốc được nhà sản xuất quảng cáo là 'thuốc giải rượu'. Nhiều người quá tin vào các loại 'thuốc giải say' nên uống quá nhiều rượu cho tới say xỉn rồi uống thuốc 'giải rượu' đã phải đi cấp cứu.

Thực chất thuốc giải rượu chỉ có tác dụng hỗ trợ các thành phần trong thuốc 'giải rượu' giúp làm chậm quá trình oxy hóa cồn etylic thành acetaldehyd, đồng thời đẩy nhanh tốc độ phân hủy loại độc tố này thành những chất không độc là nước và CO2, giúp người uống bia rượu không bị nhức đầu, mệt mỏi, chóng mặt.

Không lạm dụng thuốc giải rượu

Ảnh minh họa

Thành phần chính của các thuốc giải rượu thường là hổ phách, vitamin C, glucose... Đây là một loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng. Còn tylenol thực chất là paracetamol. Nó là thành phần chính trong các loại thuốc giảm đau, hạ sốt, chữa cảm cúm. Vì vậy không nên lạm dụng.

Tốt nhất khi say nên nghỉ ngơi, uống một số nước dân gian hay dùng để giải độc như nước chanh muối, nước sắn dây, trà hoa tam thất... Nước chanh nóng không đường và có vài lát gừng sẽ rất tốt cho những lần đi nhậu về quá khuya. Nó giúp giải được rượu và chống cảm lạnh.

Nên nhớ các loại thuốc quảng cáo là 'giải say' nói trên không làm tăng 'khả năng uống' rượu. Ta dùng bao nhiêu bia, rượu thì có bấy nhiêu lượng cồn etylic ngấm vào máu.        

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!