Loại quả giá 20.000đ giải rượu, thải độc gan rất tốt: BS khuyên người hay 'nhậu' nên dùng

Người bệnh ăn gì - 04/20/2024

Táo ta là loại trái cây rất giàu vitamin, đặc biệt tốt cho gan, tiêu hóa. Theo chuyên gia người thường xuyên uống rượu nên ăn nhiều táo vừa giúp giải rượu và thải độc gan.

Loại quả giá 20.000đ giải rượu, thải độc gan rất tốt: BS khuyên người hay 'nhậu' nên dùng

Loại quả giá 20.000đ giải rượu, thải độc gan rất tốt: BS khuyên người hay 'nhậu' nên dùng

Táo tốt cho tiêu hóa và gan

Hiện nay, miền Bắc đang vào mùa táo ta đi tới đâu cũng thấy loại quả này tràn ngập trên phố. Táo ta là loại trái cây rẻ tiền nhưng lại có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà ít người biết đến.

Ths.Lưu Liên Hương, PGĐ Trung tâm nghiên cứu, Viện Y học ứng dụng VN cho hay, theo Đông y táo có tính lạnh vị ngọt, bất kể là giống táo nào cũng đều có tác dụng bổ tim, ích khí, giải khát, giảm ho, bổ thận, dưỡng dạ dày, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

Loại trái cây này rất tốt cho gan, hệ tiêu hóa, hệ xương, bổ máu, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể…

'Đặc biệt, đối với những người thường xuyên uống rượu, bia nên ăn nhiều táo vì táo có tác dụng giải rượu và thải độc gan rất tốt', Ths. Liên Hương nói.

Táo ta còn được xếp vào loại trái cây rất giàu vitamin C. Lượng vitamin C có trong táo ta cao hơn gấp 7-10 lần so với cam, quýt.

Loại quả giá 20.000đ giải rượu, thải độc gan rất tốt: BS khuyên người hay 'nhậu' nên dùng

Táo ta tốt cho gan và hệ tiêu hóa, ảnh minh họa.

Thời tiết nhiệt độ thay đổi thường xuyên, nếu ăn táo ta hàng ngày sẽ giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, chống ôxy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da.

Ngoài ra, táo ta còn là trái cây tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể đối với hiệu ứng bức xạ và có tác dụng tăng lực cho cơ thể.

Người bị thiếu máu, thiếu vitamin và giảm hemoglobin nên ăn táo ta, sẽ hỗ trợ cho quá trình tạo máu.

Loại quả này được dùng để điều trị bệnh gút và viêm khớp mãn tính, ngăn cản sự hình thành acid uric. Táo tao còn giúp giảm lượng đường trong máu vì vậy rất phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường.

Ths. Liên Hương cho biết: 'Táo ra rất giàu canxi, magiê và phốt pho sẽ giúp cho xương và răng chắc khỏe hơn. Trong táo ta còn chứa axít chlorogenic có khả năng loại bỏ axít oxalic ra khỏi cơ thể và bình thường hóa hoạt động của gan, dạ dày, ruột và tuyến tiêu hóa.

Ăn táo ta thường xuyên giúp làm tăng cảm giác ngon miệng và ngăn ngừa chứng táo bón'.

Ai không nên ăn quả táo ta

Ths. Liên Hương khuyến cáo táo ta là loại quả rất tốt cho sức khỏe, nhưng không phải đối tượng nào ăn cũng tốt. Ăn nhiều táo ta sẽ gây ra đầy bụng khó tiêu vì vậy người mang bầu không nên ăn quá nhiều. Khi mua táo ta, bà bầu chú ý mua táo rõ nguồn gốc, tránh táo bị phun thuốc

Người đang bị mụn nhọt cũng không nên ăn táo ta nhiều. Do táo chậm tiêu hóa có thể gây ra mụn nhọt. Đối với trẻ nhỏ khi ăn táo ta cần phải đặc biệt lưu ý để tránh bị hóc, nghẹn.

Theo Ths. Liên Hương mỗi ngày ăn khoảng 400 gram hoa quả và trái cây là đủ cho nhu cầu của cơ thể.

Để phát huy hết giá trị dinh dưỡng của táo ta nên ăn cả vỏ. Vì trong vỏ táo có chứa rất nhiều chất xơ giúp làm sạch hệ tiêu hóa.

Táo ta nếu ăn cùng với trà xanh sẽ làm tăng tác dụng chống oxy hóa, tốt cho mọi cơ quan trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa. Tuy táo ta rất tốt nhưng nên ăn đan xen thêm các loại trái cây khác sẽ giúp cho cân bằng vitamin trong cơ thể.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!