Không ngờ món ăn hot nhất MXH tuần này chị em nào cũng có thể tự tay làm được tại nhà!

Dinh dưỡng gia đình - 04/20/2024

Cùng điểm danh những món ăn hot nhất tuần qua nhé!

1. Món ăn hot nhất tuần này trên MXH chính là món há cảo được biến tấu dưới bàn tay khéo léo của tác giả Van Varner trở nên đẹp ngất ngây – 2000 lượt yêu thích, 31 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Van Varner

Group: Món ngon nhà làm (Savoury Days Family)

Há cảo cá Koi với màu sắc bắt mắt, từng chiếc bánh dẻo thơm với phần nhân thịt ngọt đậm đà, nóng hổi sẽ là món ăn tuyệt vời mà bạn dành tặng cả nhà.

Không ngờ món ăn hot nhất MXH tuần này chị em nào cũng có thể tự tay làm được tại nhà!

Việc tạo hình há cảo cá Koi khá công phu, đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn. Tuy nhiên, thành phẩm cực kỳ lung linh và nghệ thuật sẽ là động lực to lớn thúc đẩy bạn dành thời gian vào bếp làm ngay món bánh xinh đẹp này. Bạn cũng có thể tham khảo cách tạo hình cá Koi trong các clip đăng tải trên YouTube. Chúc bạn sẽ thành công và có cho mình những 'chú cá Koi' thật đẹp nhé!

2. Mách bạn cách làm xôi gà đế giòn ngon không tưởng – 680 lượt yêu thích, 146 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Nguyễn Tâm

Group: Món ngon nhà làm (Savoury Days Family)

Trời Hà Nội chớm thu se lạnh, không gì thú vị bằng ăn xôi buổi sáng, nhất là món xôi gà, vừa ăn vừa xuýt xoa vì nóng, vừa hít hà hương thơm hành phi. Món xôi gà đế giòn đặc biệt cực kỳ với vị xôi nếp dẻo dẻo, vị giòn tan, beo béo của đế xôi chiên giòn hòa cùng vị ngọt thơm của thịt gà khiến bữa sáng của bạn thêm ấm áp và thú vị.

Không ngờ món ăn hot nhất MXH tuần này chị em nào cũng có thể tự tay làm được tại nhà!

Cách làm xôi gà đế giòn như sau:

500g gạo nếp nương hoặc nếp gì tuỳ thích ngâm 3 tiếng. Sau đó đãi sạch gạo, xóc qua với xíu muối rồi cho vào nồi hấp cách thuỷ cùng với một miếng thịt gà, nếu dùng cả con gà thì phải luộc gà riêng. Bạn hấp cách thủy khoảng 45 – 50 phút là xôi chín.

Phần đế giòn ta làm bằng cách lấy 1 chiếc bát nhỏ úp xuống, rồi quết đều dầu ăn lên. Sau đó lấy phần xôi ấm nóng trong nồi áp vào kín bát, miết chặt tay để xôi thành hình khối bám quanh bát. Tiếp theo là gỡ bát ra, cho bát xôi đã được miết kín vào lò nướng. Bật chế độ sấy, nhiệt độ 125 – 150 độ C, thời gian sấy 1 giờ hoặc sấy đến khi nào xôi cứng lại là được. Bạn cũng có thể cho xôi vào ngăn mát tủ lạnh xôi cũng khô được mà không cần sấy. Lấy xôi ra ngoài để nguội hẳn thì thả xôi vào nồi dầu đang sôi già và giữ nguyên cho xôi định hình trong 30 – 45 giây thì lật. Chiên vàng giòn, hạt xôi nở đều như miếng cơm cháy có hình chiếc bát nhỏ là ta được đế giòn của món xôi lạ này.

Làm mỡ hành ăn kèm xôi nhớ trộn xíu gia vị. Đừng bỏ chảo phi mà cho hành vào bát rồi xối dầu sôi vào như vậy mỡ hành sẽ luôn tươi xanh. Khi ăn lọc thịt gà thái miếng nhỏ (có thể trộn hành tây nếu thích), bỏ phần xôi trắng vào đế xôi chiên giòn, rưới mỡ hành và bày thịt gà cùng hành khô lên trên và thưởng thức.

3. Bỏ túi ngay bí quyết nấu nước lẩu 'chuẩn không cần chỉnh' ai cũng thích mê – 653 lượt yêu thích

Facebook tác giả: Huong Tran

Group: Bếp Việt xa xứ

Có thể nói nước lẩu chính là 'linh hồn' của món lẩu. Muốn có món lẩu ngon thì nước lẩu chính là yếu tố quyết định. Hãy cùng bỏ túi ngay cách nấu nước lẩu 'chuẩn cơm mẹ nấu' dưới đây để có thể tự tin vào bếp trổ tài cho cả gia đình thưởng thức nhé!

Không ngờ món ăn hot nhất MXH tuần này chị em nào cũng có thể tự tay làm được tại nhà!

Công thức nấu nước lẩu như sau:

500g xương lợn rửa sạch, chần qua nước sôi. Cho xương vào nồi với 2 lít nước, 1 thìa muối bé, đập nhánh gừng tươi vào đun sôi, hớt sạch bọt, vặn nhỏ lửa hầm khoảng 40 phút. Bạn băm nhỏ 1 củ tỏi, 2 cây sả thái mỏng, 3 củ hành tím thái mỏng. Cho dầu vào nồi phi vàng hành, tỏi, sả và thái vào thêm 300g cà chua. Nêm thêm 2 thìa nước mắm, 1 ít bột ngọt, 1 ít muối, 1 thìa sa tế, 2 thìa dấm, đun sôi 5 phút rồi đổ hết vào nồi nước xương. Cuối cùng, bạn nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị, nước lẩu vị hơi chua cay và hơi nhạt một chút thì lúc nhúng lẩu sẽ vừa nhé!

4. Ngắm chiếc bánh kem tạo hình bó hoa rực rỡ đẹp đến nao lòng – 613 lượt yêu thích, 12 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Quynh Vo

Group: Phố bánh & Dụng cụ làm bánh

Chiếc bánh kem với tạo hình một bó hoa rực rỡ sắc màu khiến ai nhìn thấy cũng phải thốt lên 'Ôi! Sao đẹp thế!'. Với tạo hình khá mới lạ này thì đây sẽ là một gợi ý thú vị để bạn tham khảo và dành tặng nó cho những người phụ nữ thân yêu dịp 20/10 sắp tới đấy.

Không ngờ món ăn hot nhất MXH tuần này chị em nào cũng có thể tự tay làm được tại nhà!

Bánh được tạo hình từ topping và jelly cream, nếu chỉ nhìn qua thôi thì đảm bảo bạn sẽ bị nhầm lẫn đó là một bó hoa thật, bởi từng bông hoa được bắt rất tỉ mỉ, cẩn thận kết hợp với màu sắc tự nhiên khiến ai cũng có thể dễ dàng bị mắc lừa đấy!

5. Bí quyết làm tương ớt an toàn, chuẩn vị không phải ai cũng biết – 472 lượt yêu thích, 317 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Nguyễn Quỳnh

Group: Khỏi vắt óc nghĩ món ăn mỗi ngày

Với việc tự làm tương ớt, bạn không chỉ đảm bảo an toàn thực phẩm cho cả nhà mà tương ớt cũng sẽ thơm ngon và hợp khẩu vị của gia đình mình hơn đấy!

Không ngờ món ăn hot nhất MXH tuần này chị em nào cũng có thể tự tay làm được tại nhà!

Nguyên liệu làm tương ớt như sau:

1kg cà chua

300g ớt

2 củ tỏi

1 thìa đường

1 thìa muối

3 thìa bột năng

1 thìa giấm

Cách làm:

Ớt và cà chua rửa sạch, cho vào luộc, để nguội (luộc nguyên quả, cả hạt luôn), tỏi bóc vỏ. Cà chua và ớt nguội thì cho vào máy xay nhuyễn (mình dùng máy sinh tố), sau đó lọc bỏ hạt và bã. Phần cà chua và ớt sau rây lọc thì cho lại vào cối xay, thêm tỏi, đường, muối, dấm vào xay lần nữa. Sau khi xay xong thì cho lên bếp đun nhỏ lửa cho sôi, sau đó pha bột năng với chút nước rồi đổ vào nồi đảo đều đến khi sôi và sánh mịn là được. Chờ tương ớt nguội thì cho vào chai bảo quản ngăn mát ăn dần. Lưu ý: Tương này mình làm nhiều ớt nên rất cay, bạn nào không thích cay quá thì điều chỉnh giữa lượng ớt và cà chua cho phù hợp nhé!

6. Cua rang me – Món ngon đổi bữa ngày cuối tuần cho cả nhà xôm tụ - 328 lượt yêu thích, 67 lượt chia sẻ

Facebook tác giả: Hương Nguyễn

Group: Khỏi vắt óc nghĩ món ăn mỗi ngày

Món này làm cũng hơi cầu kỳ, nhưng bù lại, bạn sẽ được thưởng thức hương vị rất ngọt của thịt cua, vị bùi bùi của gạch cua, lẫn với vị chua ngọt của me. Ngày cuối tuần, có nhiều thời gian, các bạn làm món cua rang me này cho cả nhà thưởng thức, chắc chắn sẽ nhận được lời khen từ những người thân yêu đấy.

Không ngờ món ăn hot nhất MXH tuần này chị em nào cũng có thể tự tay làm được tại nhà!

Nguyên liệu làm cua rang me như sau:

600g cua

3 củ hành khô

3 tép tỏi

1 quả ớt

½ bát con cốt me

3 thìa ăn phở đường

Cách làm:

Sơ chế cua mua về, bóc yếm mai cua ra. Gỡ gạch cua riêng ra bát con, cái gì không ăn được thì bóc bỏ hết đi, rửa sạch cua, để ráo. Càng cua đập dập, khi cua ráo hoàn toàn và dầu sôi thì cho cua vào chiên giòn, cua chiên chỉ khoảng 5 – 10 phút là chín, tuỳ trọng lượng con cua, đừng chiên kĩ quá cua sẽ bị khô.

Xốt me mình mua lọ xốt rang me, chỉ pha thêm chút đường thôi.

Phi thơm hành tỏi, đổ bát gạch cua vào đảo đều rồi đổ bát sốt me vào, nêm thêm chút nước mắm thử vừa miệng thì cho cua vào rim 5 phút là xong. Nước xốt me có gạch cua trộn cơm ăn ngon lắm nhé!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!