Khuyên tai tránh thai: Sắp tới, chị em có thể vừa đeo trang sức vừa tránh thai được rồi

Sức khỏe sinh sản - 04/20/2024

Chị em sành điệu chắc chắn sẽ rất hài lòng với sản phẩm tránh thai kiêm đồ trang sức này.

Bài báo giới thiệu sản phẩm mới hứa hẹn sẽ nhanh chóng trở thành 'hàng hot' trên tờ New York Post có đoạn viết đại ý như sau: Những phụ nữ đang tìm cách loại bỏ nguy cơ mang thai ngoài ý muốn theo phong cách thật sành điệu có lẽ sẽ sớm thỏa ước nguyện với sản phẩm trang sức kiêm dụng cụ tránh thai, còn gọi là khuyên tai tránh thai.

Các nhà nghiên cứu của Viện Công nghệ Georgia (Mỹ) mới đây đã phát triển kỹ thuật giải phóng hormone ngừa thai thông qua các lớp lót/chặn gắn vào hoa tai, đồng hồ, nhẫn.

Khuyên tai tránh thai: Sắp tới, chị em có thể vừa đeo trang sức vừa tránh thai được rồi

Chị em sành điệu chắc chắn sẽ rất hài lòng với sản phẩm khuyên tai tránh thai kiêm đồ trang sức này.

Trưởng nhóm nghiên cứu, Mark Prausnitz, cho biết trong cuộc họp báo: 'Kỹ thuật này có thể hiệu quả hơn nữa trong việc giúp những phụ nữ muốn ngăn ngừa khả năng mang thai ngoài ý muốn'.

Những lớp lót/miếng chặn này đặt ở vị trí mà đồ trang sức (nhẫn, hoa tai, đồng hồ) tiếp xúc nhiều nhất với da. Ví dụ, mặt sau đồng hồ; chốt chặn hoa tai… Như vậy, kỹ thuật này giống với công nghệ được áp dụng trong các miếng dán nicotine giúp người nghiện thuốc lá cố gắng bỏ thuốc.

Được gọi bằng cái tên 'trang sức dược phẩm', các nhà nghiên cứu cho biết, những biện pháp tránh thai phổ biến như thuốc tránh thai, bao cao su có 'tỷ lệ thất bại đáng kể' do sự kết nối kém.

Tạp chí Journal of Controlled Release, nơi đăng tải kết quả nghiên cứu, trích lời nhóm khoa học gia Viện Công nghệ Georgia: 'Chúng tôi kết luận rằng, trang sức dược phẩm có thể cung cấp cách thức mới để truyền thuốc, đặc biệt là hormone ngừa thai, vào cơ thể. Nhờ đó, tăng khả năng cải thiện mức độ chấp nhận của cơ thể cũng như tăng khả năng kết nối với thuốc'.

Một điểm đáng lưu ý là với sản phẩm trang sức dược phẩm, bạn không nhất thiết phải đeo nó 24 giờ/ngày. Nghiên cứu trên chỉ ra rằng, đeo 16 giờ/ngày là đủ để giúp hormone ngừa thai 'thể hiện' hiệu quả tránh thai tốt.

Khuyên tai tránh thai: Sắp tới, chị em có thể vừa đeo trang sức vừa tránh thai được rồi

Ở giai đoạn này, các miếng dán chứa hormone ngừa thai áp vào da mới chỉ được thử nghiệm trên chuột. Những nhà nghiên cứu tiết lộ, miếng dán trên hoa tai cho thấy 'mức độ dung nạp tốt'.

Có vẻ như lĩnh vực nghiên cứu về biện pháp tránh thai ngày càng trở nên sôi động hơn. Mới đầu tuần này, thử nghiệm trên người của loại thuốc tránh thai dành cho nam giới cho kết quả cực kỳ khả quan: Giảm thành công lượng tinh trùng được sản xuất.

Trong tương lai gần, nếu muốn tìm kiếm một biện pháp tránh thai, có thể bạn sẽ bước vào các tiệm trang sức, thay vì hiệu thuốc.

Theo NyPost

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!