Lạ: Cô gái mắc chứng bệnh dị ứng với... đàn ông

Cần biết - 04/29/2024

Chân tay tê cóng và lạnh ngắt, cổ họng khô cứng lại, khó thở, Emily Day thực sự rất hoảng sợ khi gặp 1 người đàn ông.

26 tuổi, Emily, nhân viên tư vấn nhân sự, được các bác sỹ chẩn đoán mắc chứng bệnh lạ rất hiếm gặp, bệnh dị ứng với đàn ông.

Emily buồn bã kể về mình: 'Nỗi sợ hãi này đeo đẳng tôi suốt cuộc đời. Tôi không biết nó bắt đầu khi nào nữa. Mặc dù, tôi có thể ngắm nghía những những tấm ảnh của các chàng trai rồi tán chuyện với bạn bè về họ, nhưng khi mặt đối mặt với một người đàn ông, một cảm giác sợ hãi lại ùa về'.

Thông thường, chứng bệnh này có thể xảy ra nếu các cô gái bị lạm dụng, nhưng trường hợp của Emily lại hoàn toàn khác.

Lạ: Cô gái mắc chứng bệnh dị ứng với... đàn ông

Cô Emily với căn bệnh dị ứng với đàn ông kì lạ (Ảnh: internet)

Cũng không phải vì Emily lo lắng những người đàn ông sẽ hãm hại cô, mà đơn thuần cô chỉ biết căn bệnh này ám ảnh cô từ khi còn nhỏ. 'Tôi lớn lên trong gia đình chỉ toàn phụ nữ và có thể đây là môi trường khiến căn bệnh này xuất hiện. Bố mẹ tôi đã ly hôn khi tôi mới 6 tuổi, và tôi chưa hề gặp lại ông kể từ đó'.

Emily nhớ lại lần đầu tiên khi hiện tượng lạ lùng này xảy ra. Một lần, khi đó Emily mới 13 tuổi, cô phải ký nhận bưu phẩm và có một người đàn ông lạ đứng ở cửa. 'Ngay sau đó, tôi có các triệu chứng như sốt, khó thở, chị gái Sarah đã đỡ tôi vào phòng. Tình trạng này kéo dài từ 10 phút đến một tiếng đồng hồ' Emily nói.

'Tôi bắt đầu cảm thấy mặt đỏ bừng lên, rồi toàn thân bắt đầu nóng dần. Tôi đã cố bình tĩnh lại, nhưng dường như tôi chẳng thể thở được nữa. Sau khoảng 6 lần như vậy, tôi bắt đầu nhận ra chính xác điều gì sẽ ập đến với mình nếu như gặp một người đàn ông lạ mặt', Emily buồn bã kể.

Lạ: Cô gái mắc chứng bệnh dị ứng với... đàn ông

Emily rất sợ hãi vìsự xuất hiện của người đàn ông lạ trước cửa nhà(Ảnh: internet)

Mặc dù Emily cũng đã cố gắng để kiểm soát tình hình, nhưng cô không thể lý giải hay có phương pháp nào hiệu quả. Mỗi khi Emily thấy nóng mặt thì mọi triệu chứng không chỉ dừng ở đó.

Việc này đồng nghĩa Emily gần như không thể ra khỏi nhà và tiếp xúc với mọi người xung quanh: 'Nếu có gặp gỡ bạn bè, tôi đều mời họ tới nhà, vì rất sợ chẳng may gặp bố họ ở nhà', Emily nói.

Trong cuộc sống hiện tại, Emily đang làm tư vấn viên và thật khó khăn cho cô khi gặp phải khách hàng là nam giới. Không chỉ vậy, chứng bệnh này khiến đời sống tình cảm của cô cũng trở nên khó khăn.

'Đã có vài lần tôi thử hẹn họ, nhưng cứ mỗi lần động chạm tới đàn ông, chứng bệnh ấy lại càng nặng hơn. Gần như tôi không thể thở được' Emily giãi bày. 'Tôi hy vọng một ngày nào đó mình có thể gặp được ai đó giúp mình vượt qua, để đi tới một gia đình hạnh phúc'.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh dị ứng chung

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!