Lại thêm trường hợp suýt chết do đuối nước tại TP HCM

Sống khỏe mạnh - 05/02/2024

Nam thiếu niên 14 tuổi ở Hóc Môn tắm kênh sa vào vùng nước sâu nên bị đuối nước, khi được cứu thì đã tím tái, ngưng thở.

Được hô hấp nhân tạo, ấn tim khoảng 5 phút, cậu bé thở lại được nhưng thở mệt, co kéo, hôn mê… Sau khi nhập bệnh viện địa phương sơ cứu, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM).

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, Phó giám đốc kiêm Trưởng Khoa Hồi sức Tích cực Chống độc cho biết bệnh nhi nhập viện trong tình trạng hôn mê, tím tái, co gồng từng cơn. Cháu được xử trí thở máy, chống co giật, chống phù não, điều chỉnh nước điện giải và cho kháng sinh điều trị viêm phổi hít. Sau gần một tuần nỗ lực điều trị, tình trạng bệnh nhi cải thiện dần, tỉnh táo, hết gồng giật, được cai máy thở.

Lại thêm trường hợp suýt chết do đuối nước tại TP HCM

Bệnh nhi được điều trị tích cực tại bệnh viện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Các bác sĩ khuyến cáo, ngạt nước là tai nạn nguy hiểm thường xảy ra với trẻ vào dịp hè. Phụ huynh cần dặn dò cho trẻ biết sự nguy hiểm khi đi tắm sông, suối, kênh, rạch... nếu không có người lớn đi theo hoặc giám sát. Khuyến khích trẻ nên tắm hồ bơi có nhân viên cứu hộ giám sát. Mùa hè tranh thủ cho trẻ đi học bơi để có thêm kỹ năng sống và phòng chống đuối nước.

>> Xem thêm: Sai lầm gây lãng phí 'Thời gian vàng' cứu người đuối nước

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!